V-League khai mạc: Sân Thiên Trường ‘rực lửa’, Nam Định gây cú sốc lớn

16/01/2021 08:52 GMT+7

V-League khởi tranh trở lại trong bầu không khí không thể hứng khởi, tuyệt vời hơn với trận khai mùa tuyệt hay trên sân Thiên Trường. Chiều tối qua, chủ nhà Nam Định đã tạo ra cú sốc quá lớn khi đánh bại ứng viên vô địch Hà Nội FC.

Hình ảnh khán giả Nam Định (NĐ) lũ lượt đứng xếp hàng dưới cái giá lạnh cắt da cắt thịt của mùa đông, thậm chí chen chúc nhau mua vé xem trận đấu đầu tiên của V-League có lẽ trở thành hình ảnh… dễ chịu mà bất kỳ ban tổ chức sân nào cũng thèm muốn.
Ông Trần Thái Toán, Giám đốc điều hành CLB NĐ, cách đây hai ngày chia sẻ: “Nguồn thu được từ bán vé không cao, chỉ khoảng 300 - 400 triệu đồng/trận nhưng thật sự chúng tôi vẫn rất hạnh phúc vì có những thứ không thể đong đếm được bằng tiền. Tình cảm của CĐV thật đáng trân quý và tiếp cho CLB một sức mạnh tinh thần vô giá”.

Lịch thi đấu

17 giờ, sân Vinh: SLNA - Bình Định
17 giờ, sân Bình Dương: BBD - TH
19 giờ 15, sân Hàng Đẫy: Viettel - HP.
Một quan chức của Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã thốt lên: “Đã từng đến sân Thiên Trường rất nhiều lần nhưng ở trận đấu mở màn V-League 2021, tôi vẫn cảm thấy vô cùng xúc động, sởn cả gai ốc khi mình cũng được chìm đắm trong một không gian đậm mùi bóng đá.
Nhiều giải đấu hấp dẫn trên thế giới vẫn được tổ chức nhưng vì dịch Covid-19 mà khán giả không được đến sân thì bóng đá Việt Nam thật may mắn biết bao, tất cả mọi người vẫn có cơ hội được hưởng thụ những gì đẹp nhất mà bóng đá đem lại. Không cảm động sao được khi chúng ta vẫn được sống trong bầu không khí như lễ hội trên các khán đài. Màu sắc rực rỡ, âm thanh náo nhiệt, sự cổ vũ nồng hậu - tất cả điều tuyệt vời ấy, đến thời điểm này chỉ có ở Việt Nam.
Chúng tôi hy vọng không chỉ sân Thiên Trường mà tất cả sân cỏ khác trên cả nước, khán giả cũng đến sân nô nức như thế”. Mới đây, lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) còn nhận được “tâm thư” của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), với lời ngợi khen bóng đá Việt Nam đã nỗ lực tột độ để trở lại một cách ngoạn mục. AFC còn bày tỏ sự “thèm muốn”, ước gì các giải đấu lớn mà AFC tổ chức có thể diễn ra êm đẹp như thế.

 Phép thử cho bản lĩnh các đội chủ nhà

Loạt trận ngày 16.1 của vòng 1 V-League 2021 sẽ là phép thử cho bản lĩnh của những đội chủ nhà Viettel, Becamex Bình Dương (BD) và SLNA khi gặp những đối thủ giàu tham vọng như Bình Định (BĐ), Thanh Hóa (TH), Hải Phòng (HP).
SLNA đang gặp khó khăn thực sự về lực lượng khi nhiều trụ cột bị chấn thương, trong khi ngoại binh cũng là vấn đề khiến HLV Ngô Quang Trường phải đau đầu. Trong khi đó, tuy là tân binh nhưng BĐ rất đáng gờm với vua phá lưới V-League 2020 Rimario cùng trung vệ thép Ahn Byung-keon cùng những tuyển thủ Thanh Hào, Tấn Tài, Tiến Thành, Thanh Bình, Văn Thành, Văn Hiếu... Rất có thể ngay trên sân Vinh nhưng người ta sẽ chứng kiến cảnh khách lấn chủ, khi BĐ quyết tâm lấy trọn 3 điểm phục vụ cho mục tiêu rất rõ ràng là phải lọt vào top 6 sau giai đoạn 1.
Trên sân Hàng Đẫy, đương kim vô địch Viettel sẽ mở màn chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch V-League bằng trận gặp HP. Đây được xem là bước khởi đầu quá thuận lợi cho HLV Trương Việt Hoàng, ngay cả khi vẫn vắng trung vệ Quế Ngọc Hải (đau cơ). Viettel năm nay về lý thuyết sẽ chỉ càng mạnh hơn khi lực lượng đa phần ổn định từ năm trước. HP rõ ràng sẽ không thể so sánh được trên từng vị trí với Viettel. Nhưng trận đầu luôn khó đá, nhất là cảnh chơi trên sân nhà trước đối thủ quyết tử thủ để cầu hòa.
Ở trận đấu còn lại giữa BD và TH sẽ khó phân định hơn khi đội chủ nhà có được "bảo bối" mang tên Phan Thanh Hùng. Đây là trận đấu đội chủ sân Gò Đậu được đánh giá cao hơn trong khi TH vẫn phải chờ xem hiệu quả chuyển giao sang tay ông bầu mới.
Tiểu Bảo - Khánh Châu
Trở lại với trận đấu cực nóng trên sân Thiên Trường chiều tối qua. Khán giả được trải qua mọi cung bậc cảm xúc mà có lẽ lớn nhất là sự bất ngờ. Nhân sự giỏi hơn, lực lượng hội tụ nhiều ngôi sao hơn - từ nội binh đến ngoại binh nhưng Hà Nội FC lại là kẻ bại trận. Sân Thiên Trường vẫn là hiểm địa với mọi đội bóng, kể cả Hà Nội FC. NĐ đã chơi quá hay - hay cả về ý chí, yếu tố chuyên môn. Sự kết hợp giữa sức mạnh tinh thần và tính hợp lý trong bày binh bố trận đã mang đến cho thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ hai chữ “hoàn hảo”.
Còn Hà Nội FC thì sao? Sự xuất hiện của Trần Đình Trọng sau 17 tháng vắng mặt ở V-League sớm bị lu mờ. Hay nói đúng hơn, sự trở lại của anh không mang ý nghĩa quá lớn cho hàng thủ của CLB Hà Nội. Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam Bùi Hoàng Việt Anh đã không hoàn thành nhiệm vụ. Chỉ vỏn vẹn chưa đầy 30 phút hiệp 1, đội khách liên tiếp bị “sốc nhiệt” với hai bàn thua đến từ những tình huống tưởng chừng như không có gì của NĐ. Quang Hải, Hùng Dũng và ngay cả Quả bóng vàng Việt Nam Văn Quyết không có “cửa” để tỏa sáng (thậm chí Văn Quyết còn bị thay ra - điều hiếm thấy đối với anh).
Hàng thủ NĐ đã triệt tiêu mọi cơ hội của Bruno, Geovane. Nếu đặt lên bàn cân, rõ ràng hai ngoại binh hàng khủng của đội khách bị lép vế hoàn toàn trước hai ngoại binh “dạng vừa” của NĐ. Tác giả của ba pha lập công - Rodrigo và Gramoz đã có màn trình diễn quá xuất sắc, không chỉ bởi những “sản phẩm” hoàn hảo mà còn vì sự lăn xả, tính cống hiến, sự kết hợp ăn ý với đồng đội. Toàn bộ hệ thống từ phòng ngự đến triển khai tấn công và khâu dứt điểm của NĐ vượt trội so với đối thủ. Bế tắc toàn diện, Hà Nội FC thất bại một cách khâm phục khẩu phục. Thật khó tưởng tượng Hà Nội FC lại thua đậm đến nhường ấy và ngay trong ngày mở màn V-League. Chặng đường trước mắt ứng viên vô địch quả là còn quá nhiều chông gai!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.