V-League có tân vương

09/11/2020 09:09 GMT+7

Mùa giải 2020 đã chính thức khép lại với cái cách không thể nghẹt thở hơn. Viettel chỉ có thể biết mình vô địch vào phút bù giờ cuối cùng và tân vương V-League đã thật sự xứng đáng được hưởng niềm hạnh phúc lớn lao sau chặng đường đầy gian khó.

CLB Hà Nội và Sài Gòn vẫn rất đáng tự hào

“Tôi có những xúc động nhất định khi chứng kiến những gì mà Viettel đã trải qua, gồm cả vấp váp, ít thôi, và gồm cả những cống hiến, thăng hoa. Viettel không thăng hoa theo kiểu bùng nổ dữ dội mà theo một phong cách rất lính: An toàn đặt lên hàng đầu, trước khi muốn làm được điều gì đó vĩ đại. Viettel biết cách thắng ở những trận cần thắng và hạn chế những trận thua không đáng có. Họ không sơ sẩy vào những thời điểm không được phép sơ sẩy. 7 trận Viettel thắng với tỷ số 1-0, 3 trận thắng với tỷ số 2-1 - tức là tổng cộng 10 trận đều thắng với chỉ 1 bàn cách biệt. Không quá nhiều bàn thắng trong một trận đấu, ít bàn nhưng đó là những bàn “khôn ngoan” - đủ để tích lũy được số điểm cần thiết, đủ để không cho đối phương khác vượt qua. Viettel có tính toán - điều đó không thể phủ nhận nhưng là thứ tính toán mang lại cảm xúc tích cực cho người xem. Viettel tạo ra một giá trị đặc biệt cho chính họ và cho bóng đá VN. Các cầu thủ Viettel bản lĩnh hơn, tự tin hơn mùa trước rất nhiều. Thực dụng là thế nhưng lối chơi của Viettel không phải vì thế mà bớt đẹp, bớt đi sự lãng mạn. Họ còn thành công gần như ở mức tuyệt đối trong việc mua quân. Ở hai vị trí quan trọng mà Viettel thiếu là thủ môn và tiền vệ trung tâm, Viettel đã tìm được đúng anh tài là Nguyên Mạnh, Khắc Ngọc”.

Đặng Phương Nam (cựu danh thủ Thể Công)

Trận đấu trên sân Cẩm Phả khởi đi chưa được bao lâu, từ đường chuyền cánh trái của Thành Lương, Quang Hải tung cú sút nhẹ nhưng đủ hiểm để đánh bại thủ môn Than Quảng Ninh (T.QN). Pha ghi bàn đẳng cấp của Hải càng khiến ngày thi đấu cuối cùng của mùa giải trở nên kịch tính, thú vị và nghẹt thở hơn. Muốn bảo vệ được ngôi vương, Hà Nội FC phải thỏa mãn cùng lúc hai điều kiện: thắng T.QN còn Viettel bị Sài Gòn FC cầm hòa hoặc đánh bại. Vế thứ nhất đã được Hà Nội FC thực hiện trên cả tuyệt vời bởi sau Hải là Văn Quyết lập công rồi Rimario ghi cú đúp. Nhưng số phận đã không cho Hà Nội FC được hưởng trọn vẹn niềm vui. Những bàn thắng của họ đã trở nên vô nghĩa, giấc mơ bảo vệ ngôi vương đã bị “bóp chết” bởi cú đánh đầu chuẩn xác mang tên Bruno ở… sân Thống Nhất.
Đứng trước ngưỡng cửa thiên đường, Viettel ít nhiều bị áp lực và trong vài khoảnh khắc nghẹt thở, suýt nữa bị trả giá. 2 phút cuối cùng, khi ở Cẩm Phả, trận “chung kết” thứ nhất đã kết thúc trước với thắng lợi 4-0 của đội khách, chỉ cần để Sài Gòn FC gỡ hòa, Viettel sẽ “nhường” cúp cho Hà Nội một cách đau đớn. Từng giây cuối trôi đi trong sự căng thẳng tột độ. Nhưng các học trò của HLV Vũ Tiến Thành đã không thể lật ngược được thế cờ. Công bằng mà nói, hôm qua Sài Gòn FC vẫn chơi tuyệt hay nhưng lần đầu tiên trong mùa giải, họ đã bị đánh bại trên sân nhà. CLB Sài Gòn về đích thứ 3 (đoạt HCĐ) với tiền thưởng 750 triệu đồng. Và đây chính là đội bóng gây bất ngờ nhất ở mùa giải năm nay. Một tập thể gắn kết được dẫn dắt bởi một HLV có tư duy bóng đá hiện đại, nhãn quan chiến thuật xuất sắc.
Ngồi trên khán đài sân Cẩm Phả vì án phạt, hôm qua sẽ là ngày nhiều tâm trạng của HLV Chu Đình Nghiêm. Thế nhưng ông Nghiêm vẫn có quyền tự hào về các học trò của mình, với những trận cầu bùng nổ cùng sự tỏa sáng của rất nhiều ngôi sao, trong đó có Quang Hải. Cầu thủ này chia sẻ: “Chúng tôi đã cố gắng hết sức và đã vượt qua được rất nhiều khó khăn. Tiếc là không bảo vệ được ngôi vô địch nhưng chúng tôi không ân hận với những gì mà mình đã cống hiến. Xin cảm ơn các cổ động viên đã luôn bên Hà Nội FC trong những thời điểm mà chúng tôi tưởng chừng không thể đứng vững”. Hà Nội đoạt ngôi á quân với tiền thưởng 1,5 tỉ đồng.
V-League có tân vương

Sau trận đấu đầy kịch tính với Sài Gòn FC, Viettel (giữa) xứng đáng lên ngôi vô địch

Rưng rưng cảm xúc tân vương !

Viettel dự AFC Champions League; Hà Nội và Sài Gòn FC dự AFC Cup

Kết quả chung cuộc nhóm A V-League: 1/ Viettel: 12 thắng, 5 hòa, 3 thua, hiệu số 29-16, 41 điểm; 2/ Hà Nội: 11 thắng, 6 hòa, 3 thua, hiệu số 37-16, 39 điểm; 3/ Sài Gòn FC: 9 thắng, 7 hòa, 4 thua, hiệu số 30-19, 34 điểm; 4/ Than Quảng Ninh: 9 thắng, 4 hòa, 7 thua, hiệu số 27-26, 31 điểm. Từ hạng 5 đến 8 là TP.HCM, Becamex Bình Dương, HAGL và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Với kết quả này, Viettel sẽ đại diện cho VN góp mặt ở AFC Champions League 2021 và sẽ vào thẳng vòng bảng. 2 đội CLB Hà Nội (á quân) và Sài Gòn FC (hạng ba) sẽ đại diện VN ở sân chơi AFC Cup và cũng vào thẳng vòng bảng. Cả 3 đại diện VN sẽ bắt đầu tranh tài sân chơi châu Á từ ngày 8.2.2021 (tức 27 tết).     T.K
HLV Trương Việt Hoàng không phải là người giỏi… giữ lời hứa. Cách đây ít ngày, cựu danh thủ Thể Công cam kết chắc như đinh đóng cột rằng ông sẽ hét thật to, cười thật lớn khi Viettel giành chiến thắng ở trận “chung kết”. Nhưng hôm qua, chả thấy người đàn ông kiệm lời này biểu lộ một hành vi gì thái quá, mà chỉ thấy ánh mắt rưng rưng, giọng nói thì run run: “Chúng tôi xứng đáng với chức vô địch. Mọi áp lực hồi đầu mùa tưởng như đã bị “đánh bại”, nào ngờ lại xuất hiện ở trận đấu cuối cùng. Nhất là cuối hiệp 2. Tim tôi như thắt lại, tưởng không thở nổi. Nhưng mọi thứ khép lại thật có hậu. Các học trò của tôi thật giỏi. Bóng đá Thể Công, bóng đá Viettel không bao giờ “chết”. Chúng tôi đã đi đúng đường. Đá đẹp mà thành tích phải cao. Xin cảm ơn tất cả vì phút giây lắng đọng này. Viettel đã chặn đứng chuỗi vô địch 3 năm liên tiếp của đội Hà Nội. Cảm xúc thật vô cùng đặc biệt”.
Thủ môn Nguyên Mạnh cũng rưng rưng: “Quyết định đầu quân cho Viettel là quyết định đúng đắn của tôi. Chúng tôi đã chiến đấu quả cảm với ý chí được hun đúc như một ngọn lửa. Tôi xin tặng chiếc cúp vô địch cho gia đình của tôi, cho người hâm mộ và sẽ mãi mãi không quên kỷ niệm đặc biệt này”. Đội trưởng Bùi Tiến Dũng cũng nói trong niềm vui vỡ òa: “Chúng tôi xứng đáng với thế hệ đi trước của CLB Thể Công lẫy lừng thuở nào. Nhờ tính kỷ luật, đoàn kết và sự quả cảm, Viettel đã lên ngôi một cách hào hùng”.
Người của Thể Công (xưa) nói về Viettel nay như thế nào? Lời của cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn: “Những khán giả trung thành, đam mê và yêu mến Thể Công trong suốt mấy chục năm qua, tiếp tục dõi theo Viettel với tình cảm khó có thể đong đếm được. Và tất nhiên khi Viettel là nhân tố quan trọng trong cuộc đua vô địch, khán giả lại mong mỏi, hồi hộp và kỳ vọng đội bóng hậu duệ của Thể Công làm nên kỳ kích. Bóng đá VN những mùa gần đây chức vô địch lặp đi lặp lại chỉ một vài đội bóng quen mặt. Mùa này có đối thủ khác chen chân vào, làm cho cuộc đua càng trở nên gay cấn, thú vị. Viettel đã biết chớp lấy thời cơ vàng nhưng cũng phải nhờ đến việc đội bóng có được định hướng đúng đắn, rõ ràng; quy trình đi lên không vội vã mà tiến chắc, thắng chắc. Hai mùa giải đã qua, Viettel đầu tư rất đúng người đúng của. Chiêu mộ nhân sự rất có chất lượng từ thủ môn, trung vệ, hậu vệ biên, tiền vệ, hai cầu thủ nước ngoài. Những cầu thủ chủ chốt do chính Viettel đào tạo cũng có những bước trưởng thành đáng kể, từ Tiến Dũng, Đức Chiến, Hoàng Đức, Trọng Đại, Duy Thường, Quang Khải, Việt Phong, Văn Hào, Văn Thiết, Tiến Anh. Viettel hội tụ đủ các yếu tố thiên thời, địa lợi, nhân hòa và cả sự may mắn nữa. HLV Trương Việt Hoàng đã thành công như mong muốn. Năm 1998, lứa chúng tôi gồm cả Việt Hoàng vô địch quốc gia. Nay Hoàng có thêm một chức vô địch nữa trên cương vị HLV. Chúc mừng Hoàng, người lính Thể Công, người lính Viettel”.
Với chức vô địch sau 22 năm chờ đợi, Viettel được nhận phần thưởng 3 tỉ đồng từ Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VN và chắc chắn sẽ được Tập đoàn Viettel thưởng lớn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.