V-League Award 2020: 'Đánh bại' Quang Hải, Văn Quyết đoạt giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm

20/11/2020 21:12 GMT+7

Đội trưởng CLB Hà Nội - á quân V-League 2020 Nguyễn Văn Quyết đã ‘đánh bại’ đồng đội của mình là Nguyễn Quang Hải để trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2020.

Gala trao giải V-League Awards đã được tổ chức với nhiều màu sắc rực rỡ vào tối 20.11 tại Nhà hát Âu Cơ – Hà Nội. Ông Trần Anh Tú – Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) nhấn mạnh: “Chương trình được tổ chức để tôn vinh các CLB, Ban tổ chức trận đấu, các HLV, cầu thủ, trọng tài, trợ lý trọng tài đã có những đóng góp tích cực trong suốt mùa giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2020.
Năm 2020, cũng như nhiều lĩnh vực khác, bóng đá bị ảnh hưởng nặng nề do dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, dịch bệnh Covid-19 đã được kiểm soát và khi: “Cộng đồng an toàn, bóng đá trở lại” với những hình ảnh sôi động trên các sân cỏ cả nước. Đó là niềm tự hào, là một trong những biểu tượng phòng chống dịch bệnh Covid-19 thành công của Việt Nam.

Ông Trần Anh Tú, Chủ tịch HĐQT VPF đọc diễn văn khai mạc

Ảnh Vy Khánh

Mùa giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam 2020 kết thúc thành công tốt đẹp, để lại nhiều cung bậc cảm xúc, hồi hộp, gay cấn đến những vòng đấu cuối cùng, trận đấu cuối cùng, cống hiến đúng giá trị của môn thể thao vua”.
Những danh hiệu cá nhân của mùa giải năm nay là những cuộc chạy đua thú vị của nhiều cầu thủ giỏi. Trong đó gay cấn, hồi hộp là cuộc cạnh tranh danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất. Phần thưởng đặc biệt này đã thuộc về đội trưởng Nguyễn Văn Quyết của CLB Hà Nội – á quân V-League. Anh đã vượt qua các “đối thủ” nặng ký khác như trung vệ Bùi Tiến Dũng (tân vương Viettel), tiền vệ Nguyễn Quang Hải (Hà Nội FC).

Quang Hải có bàn thắng đẹp nhất giải

Ảnh Vy Khánh

Đây là lần thứ 2, Quyết giành danh hiệu này sau lần đầu ở mùa giải 2018 (khi đó Quang Hải giành danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất).

Bùi Hoàng Việt Anh và Văn Quyết giành những giải thưởng cao của V-League Awards 2020

Ảnh Vy Khánh

Danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League 2020 đã thuộc về trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh cũng của á quân V-League 2020.
Đầu mùa này, CLB Hà Nội khủng hoảng về nhân sự hàng thủ và Việt Anh được trám vào vị trí của đàn anh Đỗ Duy Mạnh (bị chấn thương ở trận Siêu cúp quốc gia hồi tháng 3). Cầu thủ sinh năm 1999 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần không nhỏ trong thành tích là đội chỉ có 3 bàn thua ở mùa giải của CLB Hà Nội.

Danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League 2020 đã thuộc về trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh cũng của á quân V-League 2020.

Ảnh Vy Khánh

Việt Anh cũng đã vượt qua một cách ngoạn mục một gương mặt trẻ nổi bật khác là Nguyễn Hai Long, sinh năm 1999 của Than Quảng Ninh.

HLV Trương Việt Hoàng và các cầu thủ Viettel  

Ảnh Vy Khánh

HLV Trương Việt Hoàng nhận danh hiệu HLV xuất sắc nhất V-League 2020. Cựu danh thủ Thể Công đã để lại dấu ấn đậm nét trong lối chơi của tân vương Viettel, tạo cho đội bóng áo lính một sắc thái đặc biệt, an toàn – chắc chắn – hiệu quả mà vẫn cuốn hút.

HLV Trương Việt Hoàng nhận danh hiệu HLV xuất sắc nhất V-League 2020

Ảnh Vy Khánh

Trọng tài FIFA Hoàng Ngọc Hà 3 năm liên tiếp được vinh danh tại lễ trao giải. Nếu như năm 2018, trọng tài sinh năm 1983 này đoạt Còi bạc Việt Nam thì đến mùa giải 2019, đã “nâng cấp” lên thành Còi vàng và đến năm 2020 đã xuất sắc bảo vệ thành công danh hiệu này. Đây là món quà tinh thần vô giá đối với thầy giáo trường tiểu học Nam Trung Yên (Hà Nội) vì nhận Còi vàng Việt Nam đúng vào ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11. Cờ vàng Việt Nam thuộc về trợ lý Phạm Mạnh Long.

Trọng tài Hoàng Ngọc Hà (bìa trái) là trọng tài chính xuất sắc nhất

Ảnh Vy Khánh

14 cầu thủ xuất sắc nhất của 14 CLB V-League gồm: Bùi Tiến Dũng (Viettel), Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội FC), Phạm Văn Phong (Sài Gòn FC), Dương Thanh Hào (Than Quảng Ninh), Nguyễn Công Phượng (đội TP.HCM), Hồ Tấn Tài (Becamex Bình Dương), Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Dương Quang Tuấn (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh), Phan Văn Long (SHB Đà Nẵng), Ewonde (SLNA), Mpande (Hải Phòng), Trần Mạnh Cường (Dược Nam Hà Nam Định), Đinh Thanh Trung (Quảng Nam).
Đội hình tiêu biểu V-League 2020 (3-5-2) với HLV Trương Việt Hoàng; thủ môn Nguyên Mạnh, các hậu vệ Tấn Tài - Văn Triền - Santos; các tiền vệ Trọng Hoàng, Văn Quyết, Quang Hải, Hai Long, Ngọc Đức và cặp tiền đạo Pedro, Công Phượng.

Đội hình tiêu biểu V.League 2020

Ảnh Vy Khánh

CLB Than Quảng Ninh được bầu chọn là Ban tổ chức trận đấu tốt nhất. Sân Bình Dương là sân có mặt sân thi đấu tốt nhất trong mùa V-League 2020. SLNA nhận cú đúp giải thưởng: CLB có thành tích tốt nhất về công tác đào tạo trẻ và CLB đoạt giải phong cách.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.