V-League 2021 sẽ còn hấp dẫn và kịch tính hơn cả V-League 2020?

22/11/2020 08:02 GMT+7

VFF đã quyết định giữ nguyên thể thức thi đấu của V-League 2021 như V-League 2020. Tuy nhiên, số đội của hai nhóm ở giai đoạn hai sẽ được điều chỉnh lại với nhóm A tranh chức vô địch chỉ có 6 đội, trong khi nhóm B đua trụ hạng sẽ có 8 đội.

Đây có thể nói là một quyết định hết sức đúng đắn của VFF trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp trên thế giới và không loại trừ khả năng có thể bùng phát trở lại trong nước, trong khi các đội tuyển quốc gia sẽ phải tham dự nhiều giải đấu quan trọng trong năm 2021 như vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, AFF Cup, SEA Games 31…Sự điều chỉnh số lượng đội bóng ở các nhóm của giai đoạn hai hứa hẹn sẽ khiến V-League 2021 trở nên hấp dẫn và kịch tính hơn cả V-League 2020.
Ở nhóm đua vô địch, thay vì 8 đội bóng đua tranh ngôi vị quán quân như ở mùa giải vừa qua, ở mùa giải tới sẽ chỉ còn 6 đội có thành tích tốt nhất ở giai đoạn một được tranh chấp ngôi vương. Thực tế cho thấy sau nửa đầu giai đoạn hai của V-League 2020, cuộc đua chỉ còn diễn ra giữa 4 đội: Viettel, Hà Nội, Sài Gòn FC và Than Quảng Ninh. Vì thế nửa sau của giai đoạn hai khá vô vị đối với 4 đội còn lại (TP.HCM, Becamex Bình Dương, Hoàng Anh Gia Lai, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh) bởi không còn mục tiêu cụ thể đế phấn đấu. Giờ đây với thể thức thi đấu này, số lượng đội ‘đá cho vui’ ở giai đoạn hai của nhóm này chắc chắn sẽ giảm xuống và khiến cho cuộc đua đến ngôi vô địch V-League 2021 trở nên hấp dẫn và đáng xem hơn.

Sài Gòn FC mùa tới liệu có giành thành tích như năm nay?

VPF

Trong khi đó ở nhóm đua trụ hạng, thay vì 6 đội bóng ‘đùn đẩy nhau’ duy nhất 1 suất xuống hạng như ở mùa giải vừa qua, ở mùa giải tới sẽ là 8 đội cạnh tranh nhau để ‘trốn’ 1,5 suất xuống hạng. Trên thực tế, chẳng đội nào muốn đứng áp chót để rồi phải đá play-off với đội á quân của giải hạng Nhất, trong 1 trận đấu tiềm ẩn quá nhiều sự rủi ro. Bởi vậy các đội sẽ phải ‘chiến đấu’ với nhau một cách quyết liệt hơn để không rơi vào nhóm 2 đội đứng cuối cùng. Cuộc đua trụ hạng vì thế nhiều khả năng cũng sẽ trở nên hấp dẫn hơn, thay vì hầu như chỉ diễn ra giữa 3 đội: Hải Phòng, Nam Định và Quảng Nam như ở mùa giải vừa qua. Sẽ không còn cảnh một vài đội của nhóm này chỉ cần thắng duy nhất 1 trận ở giai đoạn hai là đã có thể ‘kê cao gối ngủ ngon giấc’ và chờ xem đội nào rớt hạng như ở mùa giải vừa qua.

Quang Hải sẽ có thêm thời gian cho đội tuyển và AFC Cup khi chỉ đá tối đa 18 trận V-League nếu vào nhóm A

Minh Hoàng

Bản thân các tuyển thủ quốc gia (phần lớn thuộc biên chế của các đội bóng cạnh tranh ngôi vô địch) sẽ chỉ phải đá tối đa là 18 trận trong cả mùa (thay vì 20 trận như ở mùa giải vừa qua). Như vậy Quang Hải, Công Phượng…sẽ có thêm thời gian nghỉ ngơi, hồi phục thể lực để cùng đội tuyển Việt Nam chinh chiến ở các giải đấu quan trọng trong năm 2021.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.