V-League 2021: 'Nội thắng ngoại' trong cuộc đua ghi bàn?

Quốc Việt
Quốc Việt
20/04/2021 07:56 GMT+7

Chưa bao giờ người ta thấy những chân sút nội đang tự tin lên tiếng để ganh đua sòng phẳng với ngoại binh ở cuộc đua ghi bàn như V-League 2021.

Từng không dưới một lần chia sẻ nỗi lo người kế thừa Anh Đức, nhưng hẳn vào lúc này HLV Park Hang-seo có thể vui vẻ khi lên danh sách hàng công tuyển Việt Nam vào tháng 5. Thật bất ngờ khi trong 9 cái tên dẫn đầu danh sách ghi bàn sau vòng 10 V-League thì có đến 5 cầu thủ Việt Nam. Đặc biệt, Văn Toàn và Tiến Linh đang gây sức ép mạnh mẽ lên Eydison, Oussou Konan khi cùng có 6 lần lập công để dẫn đầu danh sách. Ngay phía sau là bộ đôi Công Phượng - Văn Đức với 5 lần ghi bàn và Hoàng Đình Tùng có 4 bàn thắng cho CLB Thanh Hóa.
Nhóm có 3 bàn thắng cũng ghi nhận sự góp mặt rất đông cầu thủ Việt Nam như Trọng Hoàng, Minh Vương, Ngân Văn Đại, Hồ Tấn Tài, Phạm Tuấn Hải. Đây là xu hướng hoàn toàn trái ngược với sự áp đảo hoàn toàn của các chân sút Tây trong lịch sử V-League. Nếu trước đây chân sút nội phải mất 15 năm mới lật đổ sự thống trị của tiền đạo ngoại với danh hiệu Vua phá lưới 2017 của Anh Đức (sau Đặng Đạo của Khánh Hòa mùa 2000 - 2001 và Hồ Văn Lợi của Cảng Sài Gòn mùa 2001 - 2002). Nhưng vào lúc này, nhìn vào phong độ rất cao của các chân sút Việt như Tiến Linh, Văn Toàn, Văn Đức, Công Phượng... thì rõ ràng cuộc đua “dội bom” đang diễn ra cân bằng hơn rất nhiều.

Văn Toàn chơi nổi bật

Đông Nghi

Mùa 2017, Anh Đức đã đăng quang Vua phá lưới và sau đó đoạt Quả bóng vàng Việt Nam với 17 bàn thắng sau 26 trận, đạt tỷ lệ 0,65 bàn/trận. Hiện Tiến Linh và Văn Toàn cũng đang áp sát hiệu suất này với thông số 0,6 bàn/trận. Đặc biệt hơn, V-League 2021 chứng kiến các cầu thủ Việt Nam đã toàn diện hơn rất nhiều trong kỹ năng ghi bàn như cách Tiến Linh tung ra cú cứa lòng vẫn hay thấy ở giải Ngoại hạng Anh từ ngoài khu vực cấm địa. Trước đó, anh đã cho thấy mình ngày càng toàn diện với các tình huống phối hợp ghi bàn hoặc không chiến. Tương tự là những bàn thắng rất đẹp và đa dạng của Văn Đức, Xuân Trường, Văn Toàn, Công Phượng... đều đã nổ súng từ những cú sút xa hoặc đánh đầu.
Mùa bóng này, cũng giống V-League 2020 không có danh hiệu chính thức Vua phá lưới vì sự khác biệt về số trận giữa 2 nhóm 6 và 8 đội ở giai đoạn 2. Nhưng trên hết, phong độ tích cực của các tiền đạo nội được các CĐV và HLV Park Hang-seo ghi nhận. Điều đó giúp các sân cỏ V-League ngày một đông và tuyển Việt Nam có thêm rất nhiều sự lựa chọn cho vòng loại World Cup 2022 sắp tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.