UAE mới là đội chịu áp lực

Giang Lao
Giang Lao
15/06/2021 07:15 GMT+7

Theo tờ New Straits Times (Malaysia), những phát biểu của HLV Bert van Marwijk cho thấy sự lo lắng rất lớn trước khi UAE đối đầu tuyển Việt Nam khi bắt buộc phải giành chiến thắng.

“Tuyển Việt Nam là đối thủ mạnh, cùng với Thái Lan, là 2 đội khó đối đầu nhất ở bảng G. Họ thực sự là đối thủ khó bị đánh bại. Chúng tôi không muốn mọi thứ trở nên vô nghĩa nếu để thua trận đấu này, nên sẽ dốc toàn lực để giành chiến thắng”. Các bình luận viên như Rhysh Roshan Rai và Gabriel Tan của Fox Sport đều đánh giá: “Đội quân của HLV Park Hang-seo sẽ vô cùng thoải mái bước vào trận đấu với UAE, vì họ đang nắm mọi quyền tự quyết trong tay để quyết định vận hội cho mình. Ngay cả nếu không có điểm, tuyển Việt Nam cũng còn hy vọng rất nhiều ở suất nhì bảng đi tiếp”.

Xuất hiện 'hung thần' có thể khiến đội tuyển Việt Nam ôm hận trước UAE

Trang FIFA World Cup cũng đánh giá: “Tuyển Việt Nam chỉ cần có thêm 1 điểm nữa là đủ mà không cần quan tâm tới cuộc đua các đội nhì bảng. Cơ hội để bóng đá Việt Nam ghi dấu ấn lịch sử đã quá gần”. Trong khi đó, trên tờ The National của UAE, các cầu thủ Abdullah Ramadan và Ali Salmeen đều cho rằng: “Tuyển Việt Nam là đối thủ rất mạnh và giàu kinh nghiệm. Chúng tôi đã từng thua họ (0-1 tại sân Mỹ Đình tháng 11.2019). Vì thế sẽ rất khó để áp đặt cách chơi trước họ. Nhưng không còn cách nào khác, UAE phải làm tất cả để chiến thắng”.

Chân sút Mabkhout trong trận thắng tuyển Malaysia

Nhân Văn

Theo nhận định của giới truyền thông châu Á, UAE cũng đã để lộ nhiều điểm yếu trước trận gặp tuyển Việt Nam, đó là sự không ổn định và đôi lúc đánh mất sự tập trung dù thế thủ chưa hề phải gặp sức ép lớn. Nhưng các tiền đạo Việt Nam thì đủ sức làm cho UAE vất vả nên nếu không duy trì sức lực và vượt qua áp lực phải thắng, đội quân của HLV Bert van Marwijk sẽ rất dễ nhận đòn “hồi mã thương” từ các đợt phản công tốc độ của tuyển Việt Nam.

HLV Park Hang-seo sẽ không được làm những điều này trong trận UAE - Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.