UAE chuẩn bị chốt quân tranh vé với tuyển Việt Nam

Tây Nguyên
Tây Nguyên
08/11/2020 07:59 GMT+7

Tân HLV Jorge Pinto đã triệu tập đầy đủ các ngôi sao sáng giá nhất của bóng đá UAE để hướng đến việc tranh vé đi tiếp ở bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 - dự kiến diễn ra đầu năm tới.

Theo LĐBĐ UAE, đây là đợt tập trung rất quan trọng và là cơ hội cuối cùng để ban huấn luyện của ông Pinto chốt lực lượng, các phương án chiến thuật đồng thời rà soát thể lực trong 2 trận giao hữu với Tajikistan (ngày 12.11) và Bahrain (16.11).
Theo báo giới địa phương, đây lần đầu tiên kể từ khi được bổ nhiệm vào tháng 6, chiến lược gia nổi tiếng người Colombia mới có được danh sách tối ưu để triển khai các sơ đồ chiến thuật và định hình lối chơi cho đội bóng Tây Á. Ngoài việc có mặt đầy đủ 3 ngôi sao tấn công nhập tịch là Fabio de Lima, Caio Canedo (đều gốc Brazil) và Sebastian Tagliabue (Argentina), ông Pinto còn có sự trở lại của chân sút số 1 Ali Mabkhout, tiền vệ sáng tạo Omar Abdulrahman, hậu vệ Mohammed Ali Shaker… trong danh sách 27 tuyển thủ được gọi lần này. 
Tháng trước, HLV Pinto đã có màn ra mắt thất vọng khi thua Uzbekistan 1-2 trong trận giao hữu trên sân nhà. Ở trận này, sơ đồ 4-4-2 mà ông Pinto triển khai đã không hiệu quả trong tấn công, trong khi hàng thủ liên tục lộ ra nhiều khoảng trống để đối thủ khai thác. Tuy nhiên, theo nhận định của các chuyên gia, thất bại này chưa nói lên điều gì khi ông Pinto không có được lực lượng tốt nhất do Abdulrahman vắng mặt, còn Mabkhout không có thể lực tốt nhất và 3 ngôi sao nhập tịch vẫn trong quá trình hòa nhập lối chơi của UAE.
2 trận đấu sắp tới của UAE sẽ bị “soi” rất kỹ khi đội bóng Tây Á còn 4 trận quyết đấu ở bảng G để đoạt vé đi tiếp (đang xếp vị trí thứ 4 với 6 điểm, kém đội đầu bảng Việt Nam 5 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận). UAE sẽ lần lượt gặp Malaysia (9 điểm) trên sân nhà, hành quân đến Indonesia (0 điểm), trước khi đón tiếp Thái Lan (8 điểm) và Việt Nam ở 2 lượt trận cuối.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.