UAE chọn 'quân xanh' của tuyển Việt Nam để thử lửa

Tây Nguyên
Tây Nguyên
07/05/2021 08:46 GMT+7

Tuyển UAE sẽ bắt đầu tập trung ngày 15.5 để chuẩn bị cho các trận vòng loại thứ 2 World Cup 2022 vào tháng tới, trong đó họ sẽ có trận giao hữu với Jordan. Theo tờ The National, đội chủ nhà UAE sẽ tập trung ở Dubai, nơi sẽ tổ chức đấu tập trung các trận còn lại của bảng G từ ngày 3 - 15.6.

Tuy nhiên, trong những ngày tập đầu, HLV Bert van Marwijk của UAE sẽ không có các cầu thủ từ CLB Shabab Al Ahli và Al Nasr - những đội sẽ gặp nhau ở trận chung kết President’s Cup vào ngày 16.5, và CLB Al Wahda, đội đã sắp xếp lại trận đấu ở Arabian Gulf League với Fujairah.

Chính thức công bố danh sách tuyển Việt Nam, Anh Đức trở lại, vắng Văn Lâm

Theo LĐBĐ UAE (UAEFA), đội quân của HLV Marwijk dự kiến sẽ đối đầu với Jordan trong trận giao hữu trên sân nhà vào ngày 24.5. Đây là trận cọ xát rất quan trọng trong quá trình chuẩn bị của đội Tây Á trước cuộc đụng độ Malaysia (9 điểm) vào ngày 3.6. Tuyển UAE hiện đang đứng thứ 4 bảng này với 6 điểm, nhưng đá ít hơn 1 trận. Đội chủ nhà sẽ đá 4 trận trong 13 ngày, sau khi gặp Malaysia, họ sẽ đối mặt với Thái Lan (8 điểm), Indonesia (0 điểm) và kết thúc bằng cuộc đụng độ đội đầu bảng Việt Nam (11 điểm) vào ngày 15.6.
Trước đó, theo kế hoạch dự kiến, Jordan cũng là đội sẽ đá giao hữu với tuyển Việt Nam vào ngày 31.5. Tuyển Jordan hiện đang đứng hạng 95 thế giới, sau Việt Nam 2 bậc và đang quyết tâm tranh vé đi tiếp ở bảng B vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Tại bảng B. đội bóng được dẫn dắt bởi HLV người Bỉ Vital Borkelmans hiện đang đứng thứ 3 với 10 điểm, xếp sau Kuwait (10 điểm) và Úc (12 điểm). Ngoài tính chất chuẩn bị đội hình thông qua giao hữu, Jordan có lẽ sẽ đặt quyết tâm cao khi họ từng thua sốc Việt Nam sau loạt đá 11 m ở vòng 1/8 VCK Asian Cup 2019. Trong 3 lần đối đầu gần đây (đều tại Asian Cup), tuyển Việt Nam đều bất bại trước Jordan (1 thắng, 2 hòa).
Theo tờ The National, HLV Marwijk đang có sự chuẩn rất tốt trong lần thứ hai nắm tuyển UAE. Sau khi được tái bổ nhiệm vào tháng 12 năm ngoái, chiến lược gia 68 tuổi người Hà Lan khát khao muốn vực dậy thành tích đội bóng Tây Á này. Điều đáng nói là kể từ khi UAEFA chấm dứt hợp đồng với ông Marwijk vào cuối năm 2019, đến nay tuyển UAE vẫn giữ nguyên vị trí và thông số ở bảng G do các loạt trận sau đó đều bị hoãn vì dịch Covid-19. Mới nhất, tuyển UAE đã có bước chạy đà khá tốt khi thắng đậm Ấn Độ 6-0 trong một trận giao hữu hồi cuối tháng 3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.