U.21 Phố Hiến không muốn dừng lại ở ngôi Á quân

24/11/2020 07:02 GMT+7

Là một trong những đội bóng còn non trẻ ‘tuổi đời’ U.21 nhưng Phố Hiến sớm khẳng định đẳng cấp khi là 1 ứng viên nặng ký cho giải bóng đá U.21 quốc gia lần thứ 24 năm 2020

Năm rồi khi Phố Hiến giành á quân U.21 không ít người ngạc nhiên vì lứa cầu thủ này đa phần từ lò đào tạo PVF trước đó ít vào sâu ở các giải U.21. Không phải họ kém cạnh hơn đối thủ nhưng cái chính là thiếu trận mạc và HLV đủ tầm để tạo sức bật. Năm 2019 với việc vào đến trận play-off tranh lên hạng V-League bị thua Thanh Hóa đã mang lại rất nhiều bài học cũng như trui rèn tính chiến đấu cho các cầu thủ PVF khoác áo Phố Hiến. Cũng chính nhờ cọ xát đỉnh cao với nhiều trận có tính cạnh tranh mạnh mẽ như vậy (điều mà trước đó lò PVF chưa có) đã giúp các cầu thủ nhanh chóng trưởng thành.
Ngay cả HLV Hứa Hiền Vinh và Lê Phước Tứ, những người cũng từ PVF đi ra nhờ tích lũy tốt kiến thức, chịu va chạm với thực tế và nắm bắt nhanh mọi chuyển động của bóng đá Việt Nam đã giúp bộ đôi này cùng với các thành viên khác của BHL Phố Hiến hình thành được một nền tảng mạnh mẽ, xây dựng lối đá hợp lý, khôn ngoan để có những bước đi vững vàng tại giải U.21. Bằng chứng là trận bán kết gặp đội rất mạnh là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có rất nhiều tuyển thủ U.19, U.21 lúc đó như Lê Xuân Tú,Lê Văn Xuân, Bùi Hoàng Việt Anh, Trần Văn Công, Nguyễn Văn Minh hay kỳ cựu như Phạm Tuấn Hải..do HLV 'cáo già' Phạm Minh Đức nhiều lần vô địch U.21 dẫn dắt nhưng Phố Hiến vẫn xuất sắc vượt qua một cách ngoạn mục. Nếu may mắn thì họ đã không thất bại ở trận chung kết trước Hà Nội.

U.21 Phố Hiến rất đồng đều và vừa chơi hay ở giải hạng nhất

Minh Trần

HLV Hứa Hiền Vinh chỉ đạo đội trong trận thắng U.21 Hoàng Anh Gia Lai

Minh Trần

Trở lại sân chơi U.21 năm nay, Phố Hiến gần như còn nguyên vẹn lực lượng cũ, trong đó hơn một nửa vừa đá giải hạng nhất như Nguyễn Khắc Khiêm, Nguyễn Huỳnh Sang, Nguyễn Trọng Long, Uông Ngọc Tiến, Trần Hoàng Phúc, Nguyễn Đức Lợi, Lương Văn Hùng, Nguyễn Hoàng Huy, thủ môn Huỳnh Hữu Tuấn, Trương Thái Hiếu..và bổ sung gần 10 cầu thủ còn lại của PVF vừa vô địch U.19 hồi tháng 6 như Trịnh Quang Trường, Đỗ Tấn Thành, Nguyễn Tiến Đỉnh, Trịnh Văn Chung, Tấy Văn Toàn, Lý Trung Hiếu, Hứa Quốc Thắng, Nguyễn Duy Triết, thủ môn Trần Lâm Hào, gọi thêm mũi nhọn tuyển U.22 Việt Nam Võ Nguyên Hoàng từ Sài Gòn FC trở về, tăng cường thêm chân sút tuyển U.22 Việt Nam Hồ Thanh Minh từ CLB Huế nên đội hình được xem là rất đồng đều không thua gì Hà Nội, Viettel. Nếu 2 cầu thủ từng bị chấn thương sớm lấy lại phong độ là Huỳnh Công Đến, cầu thủ xuất sắc nhất VCK U.19 và Lê Văn Đô, cầu thủ có cái chân trái từng ghi nhiều bàn thắng rất điệu nghệ thì Phố Hiến có thể nói là một trong những ứng viên sáng giá nhất của giải U.21.
Tham vọng của Phố Hiến dĩ nhiên không dừng lại ở ngôi á quân như mùa rồi dù HLV Hứa Hiền Vinh tỏ ra khiêm tốn khi cho biết cứ phải tập trung vượt qua vòng loại rồi mới tính tiếp. Nhưng rất dễ nhận ra với những con người hiện tại nếu duy trì được sức bật tốt thì Phố Hiến đủ sức gây khó cho bất cứ đội nào. Bằng chứng là ở trận giao hữu trên sân Pleiku chiều 22.11 gặp một ứng viên mạnh khác là Hoàng Anh Gia Lai, đội của ông Hứa Hiền Vinh đã thắng 2-0 bằng lối đá mạch lạc, rõ ràng và hiệu quả.

Nguyễn Trọng Long (trái), đội trưởng Phố Hiến, nhạc trưởng ở giữa sân

Minh Trần

Phố Hiến cũng là đội sớm trực chỉ Kon Tum sớm nhất để cho toàn đội quen với thời tiết tại đây. Thuận lợi cho Phố Hiến là VCK U.21 năm rồi họ cũng đã từng thi đấu tại sân này nên không khó để bắt nhịp và làm quen sân. Trong một bảng đấu được xem là khá cân bằng với Đà Nẵng đầy quyết tâm, Đăk Lăk cũng rất khó chịu và Khánh Hòa, đội sẽ đăng cai VCK muốn thử nghiệm đội hình để tính đường dài thì Phố Hiến vẫn được xem ‘sáng giá’ nhất trong bảng đấu gai góc này.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.