U.19 Việt Nam gặp thuận lợi ở trận đầu tiên

05/11/2019 13:11 GMT+7

19 giờ chiều mai (6.11), đội tuyển bóng đá U.19 Việt Nam sẽ ra sân trận đầu tiên ở sân Thống Nhất (TP.HCM) trong khuôn khổ vòng loại bảng J Giải U.19 châu Á 2020.

Trong buổi họp báo diễn ra vào trưa nay, HLV trưởng U.19 VN Phillippe Troussier nói rằng U.19 Việt Nam gặp nhiều áp lực khi thi đấu sân nhà, nhưng sẽ quyết tâm tranh chấp ngôi đầu bảng với Nhật Bản để giành vé dự VCK U19 châu Á 2020.
Ông Phillippe Troussier bày tỏ: “U19 Việt Nam chuẩn bị tốt và sẵn sàng bước vào cuộc chiến. Đá sân nhà, dĩ nhiên các cầu thủ trẻ chúng tôi gặp nhiều áp lực, nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực giải quyết từng trận một”.
Vị thuyền trưởng U.19 Việt Nam giải thích về việc loại chân sút Võ Nguyên Hoàng (PVF): “Tôi chọn cầu thủ dựa trên phong độ của 2 tháng chuẩn bị vừa qua và đảm bảo sự cân bằng giữa các tuyến. Nếu Nguyên Hoàng có mặt thì cầu thủ khác sẽ bị loại và ngược lại. Tôi chịu trách nhiệm về các quyết định của mình”.
Đánh giá về đối thủ trong bảng ông Phillippe Troussier đề cao đối thủ Nhật Bản: “Tôi biết Nhật Bản rất mạnh so với các đối thủ còn lại, bởi họ đầu tư tốt và thi đấu cọ xát thường xuyên. Đây là đối thủ quan trọng mà Việt Nam cần phải vượt qua. Nhật Bản là ứng viên số một, nhưng trong bóng đá không thể nói trước điều gì khi đội nào cũng có 11 cầu thủ trên sân nên chỉ cần mắc lỗi là phải trả giá. Guam và Mông Cổ ít thi đấu nên không có kinh nghiệm trận mạc bằng U19 Việt Nam. Chúng tôi sẽ nỗ lực vượt qua từng đối thủ”.
Các trận của U.19 Việt Nam đều diễn ra lúc 19 giờ. Ngày 6.11 gặp Mông Cổ, ngày 8.11 gặp Guam và ngày 10.11 gặp Nhật Bản. Với lịch thi đấu khá thuận lợi, Việt Nam sẽ tập trung giải quyết Mông Cổ và Guam trước khi đá trận quan trọng với Nhật Bản để tranh ngôi nhất bảng. Việt Nam sẽ nỗ lực ghi nhiều bàn thắng để nếu thua Nhật Bản thì sẽ tranh suất 5 đội nhì bảng có hiệu số tốt nhất giành quyền đi tiếp.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.