U.19 Việt Nam đánh bại U.19 FK Sarajevo trong trận đấu hấp dẫn

26/10/2019 19:57 GMT+7

Chiều 26.10, trong trận đấu giao hữu tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF (tỉnh Hưng Yên), đội tuyển U.19 Việt Nam đã đánh bại đối thủ U.19 FK Sarajevo đến từ Bosnia & Herzegovina tỷ số 2-1 trong trận cầu hấp dẫn và đầy kịch tính.

Đây là trận đấu nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho Vòng loại U.19 châu Á 2020 của U.19 Việt Nam, còn đội khách có cơ hội cọ xát trước thềm giải U.21 Quốc tế tại TP.Đà Nẵng sắp diễn ra vào ngày 30.10 đến 5.11 tới.

U.19 Việt Nam đánh bại U.19 Sarajevo bằng chiến thuật hợp lý

Tuy là đội khách, nhưng sau vài ngày tập huấn tại PVF, các cầu thủ trẻ FK Sarajevo đã quen với điều kiện thi đấu, nên tận dụng ngay các ưu thế như chiều cao và khả năng chơi bóng bổng rất tốt, đã sớm dồn lên chơi ép sân U.19 Việt Nam.

Pha đột phá của U.19 Việt Nam trước Sarajevo

Quang Minh

Mặc dù vậy, đội bóng trẻ Việt Nam hiện do HLV nổi tiếng Philippe Troussier dẫn dắt cũng không kém cạnh khi chơi áp sát, chủ động tranh cướp bóng từ giữa sân để hạn chế lối đá của đối phương.
Trong khoảng 15 phút đầu, đội U.19 Việt Nam thường xuyên sử dụng miếng đánh tạt bóng cự ly trung bình từ biên vào vòng cấm địa với ngòi nổ là hậu vệ Võ Minh Trọng (Đồng Tháp).

HLV Troussiers nói gì khi U.19 Việt Nam thắng U.19 Sarajevo?

Lối tấn công này của đội tuyển U.19 Việt Nam đã mang lại kết quả sau tình huống Minh Trọng nhận được bóng bên cánh trái từ đường chuyền từ giữa sân của đồng đội trước khi thực hiện tình huống căng ngang vào trong để Nguyễn Kim Nhật (Viettel) băng vào đánh đầu ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho trận đấu. 

Các cầu thủ U.19 FK Sarajevo rất cao to trung bình trên 1m80, nên gây không ít khó khăn cho U.19 Việt Nam

Nhân Văn

Sau bàn thua sớm, U.19 FK Sarajevo nhanh chóng đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng. Lối đá của đội khách chủ yếu vẫn tập trung vào những đường bóng bổng được xuất phát từ bên phía cánh phải và miếng đánh trung lộ.
Phút 35, tận dụng lỗ hổng trong hàng phòng ngự của đội tuyển U.19 Việt Nam, đội khách thực hiện đường chọc khe chuẩn xác, phá bẫy việt vị để cầu thủ Konjalio Haris nhận bóng và dứt điểm thành công trong tình huống đối mặt với thủ môn gỡ hoà 1-1. 

Các cầu thủ FK Sarajevo vì thế cũng thường sử dụng lối chơi bóng bổng nhằm chiếm ưu thế

Nhân Văn

Bước sang hiệp 2, trời đổ cơn mưa lớn khiến cho việc triển khai chiến thuật của cả hai đội gặp không ít khó khăn. Thêm vào đó, sự thay đổi chiến thuật bên phía đội khách đã khiến không ít tình huống tấn công của U.19 Việt Nam bị bắt bài.
Trong thế trận giằng co, đội tuyển U.19 Việt Nam đã chứng mình được bản lĩnh của mình với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 54 do công Trần Mạnh Quỳnh (SLNA) ghi, sau khi tận dụng cơ hội các hậu vệ và thủ môn Sarajevo mắc sai sót.

Hàng thủ U.19 Việt Nam trong một pha cản phá đợt tấn công của FK Sarajevo

Nhân Văn

Sau bàn thua, các cầu thủ trẻ Sarajevo chơi khá căng thẳng khiến trận đấu nóng lên với nhiều pha vào bóng nguy hiểm, buộc các trọng tài phải rút 2 thẻ vàng cảnh cáo các cầu thủ trẻ đến từ Bosnia & Herzegovina. Trong khi các cầu thủ U.19 Việt Nam càng chơi càng hay.
Ở những phút cuối, U.19 CLB Sarajevo nỗ lực đẩy cao hơn đội hình để hy vọng tìm bàn gỡ hoà, nhưng hàng thủ U.19 Việt Nam đã đứng vững và dễ dàng hoá giải các đợt tấn công của đối phương trong đó hầu hết là các pha bóng bổng.

Tuy nhiên, nhờ lối chơi khôn khéo và chủ động, U.19 Việt Nam đã đánh bại được đối thủ khó nhằn đến từ châu Âu là FK Sarajevo

Nhân Văn

Kết thúc trận đấu với tỷ số thắng 2-1, thầy trò HLV Philippe Troussier đã có được sự chuẩn bị cần thiết trước khi bước vào Vòng loại U.19 châu Á 2020 diễn ra từ ngày 6 đến ngày 10.11 tới tại TP.HCM. Trong khi các cầu thủ trẻ FK Sarajevo đến ngày 28.11 sẽ di chuyển vào TP.Đà Nẵng để chuẩn bị thi đấu tại giải U.21 Quốc tế từ ngày 30.10 đến 5.11.
Giải U.21 Quốc tế lần thứ 13 có 4 đội tham dự gồm chủ nhà U.21 tuyển chọn Việt Nam và 3 đội khách mời là FK Sarajevo của Bosnia & Herzegovina, đội Sinh viên Nhật Bản và đội Đại học Hanyang từ Hàn Quốc. Các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm, hai đội nhất nhì bảng tranh chung kết và hai đội còn lại tranh hạng 3.

Lịch thi đấu giải U.21 Quốc tế

TN

Sau đây là 1 số hình ảnh của phóng viên ảnh Quang Minh về trận U.19 Việt Nam gặp Sarajevo

HLV Troussier chỉ đạo quyết liệt

Sarajevo bày tỏ khát khao chiến thắng

Chủ tịch CLB Nguyễn Hoài Nam theo sát đội Sarajevo

 

Niềm vui ghi bàn của Nguyễn Kim Nhật

Thủ môn Quan Văn Chuẩn cứu thua

HV Uscuplic Dzenan trả lời giải thích về lối chơi của Sarajevo

HLV Troussier trả lời báo chí

Niềm vui của Trần Mạnh Quỳnh (7) và đồng đội

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.