Tuyển VN và thời của những cầu thủ từng chỉ đứng trong 'bóng tối'

18/05/2021 13:33 GMT+7

Một số cầu thủ vốn luôn là ‘kép phụ’ ở đội tuyển Việt Nam. Nhưng có thể thời thế sẽ thay đổi…

Không hề quá lời khi nói rằng, HLV Kiatisak đã đổi vận cho HAGL và nhiều cầu thủ tài năng của đội bóng phố núi càng có cơ hội thăng hoa, phô diễn được phẩm chất tuyệt vời của mình. Và sự hiện diện của họ ở đội tuyển Việt Nam thời điểm này không gây ra bất kỳ một tranh cãi nào.

Ngạc nhiên chưa! Đội hình 11 cầu thủ cao trung bình 1m82.2 của đội tuyển Việt Nam

Ở một vài lần triệu tập trước đây, Hồng Duy - cầu thủ chạy cánh trái của HAGL đã từng gây ra ý kiến trái chiều vì có quan điểm cho rằng, trình độ của anh không cao hơn so với những cầu thủ đá cùng vị trí ở các CLB khác (mà họ không được gọi lên tuyển). Phong độ trồi sụt của Hồng Duy ở CLB khiến anh không được đánh giá quá cao. Khi lên tuyển, Hồng Duy cũng chỉ là kép phụ trong nhiều sự lựa chọn sau cùng của ông Park.

Hồng Duy (tay trắng) và các đồng đội

ẢNH: MINH TÚ

Minh Vương cũng là một trường hợp chỉ đóng vai kép phụ ở đội tuyển Việt Nam. Sơ đồ 3-4-3 với chỉ 2 tiền vệ trung tâm quá chật chội để anh có thể chen chân khi các “đối thủ” cùng vị trí chơi quá xuất sắc.
Nhưng rất có thể, thời thế đổi thay với HAGL ở mùa giải này và khi Minh Vương, Hồng Duy đã chơi quá tốt trong màu áo CLB thì ông Park sẽ trao cho bộ đôi cầu thủ này nhiều cơ hội hơn. Nhất là trong bối cảnh nhân sự đội tuyển đang không hội tụ thành phần mạnh nhất do chấn thương. Những cầu thủ có cùng vị trí với Hồng Duy và Minh Vương hoặc không lên tuyển lần này hoặc cũng được triệu tập nhưng phong độ không quá cao.

Minh Vương liệu có được sử dụng để thay Hùng Dũng?

ẢNH: MINH TÚ

Đó là một cơ hội lớn để Hồng Duy hay Minh Vương thoát khỏi “mác kép phụ” trên đội tuyển. Và đây cũng là dịp không thể tốt hơn để họ chứng minh mình hoàn toàn đủ khả năng, thực lực để có những đóng góp lớn cho đội tuyển Việt Nam ở chiến dịch vòng loại World Cup tại UAE vào tháng 6 tới.
Một trường hợp “kép phụ” được đặt niềm hy vọng lớn sẽ toả sáng là Nguyễn Văn Toàn. Khác với Hồng Duy, Minh Vương là những cầu thủ vốn chỉ đứng trong "bóng tối", Văn Toàn vẫn nằm trong sự lựa chọn thường xuyên của HLV Park Hang-seo trong cách dụng quân ở đội tuyển Việt Nam. Nhưng vấn đề ở chỗ, trước đây, Văn Toàn chỉ được xem là một tiền đạo biên có vai trò quấy rối, tạo ra sự đột biến trong giai đoạn cuối trận thay vì một cầu thủ có thể lĩnh xướng hàng công trong cả 90 phút.

Văn Toàn đang rất thăng hoa

ẢNH: ĐỘC LẬP

Trước đây, vì nền tảng thể lực không quá tốt cộng thêm khả năng dứt điểm không thực sự nhạy bén nên Văn Toàn được sử dụng như một cầu thủ siêu dự bị. Nhưng ở mùa giải năm nay, mọi thứ đang đổi thay với chính Văn Toàn. Anh là một trong số những chân sút hàng đầu ở V-League với 7 bàn thắng sau 12 vòng đấu. Cách dứt điểm đa dạng, ở nhiều góc độ và tạo ra niềm cảm hứng cho lối chơi của HAGL tạo nên một Văn Toàn sắc sảo hơn, nhạy bén hơn, tự tin hơn và mạnh mẽ hơn.
Những cầu thủ “kép” phụ đang dần bước ra ánh sáng!
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.