Tuyển Việt Nam: VFF và ông Park ra tiêu chí tìm ‘quân xanh’ vào cuối năm

10/05/2020 16:21 GMT+7

Khi các giải bóng đá chuyên nghiệp đã được “bật đèn xanh” chuẩn bị trở lại, VFF và HLV Park Hang-seo đang tích cực làm việc để tìm “quân xanh” xịn cho tuyển Việt Nam.

Giữa tháng 2, dịch Covid-19 từng khiến tuyển Việt Nam phải đổi “quân xanh” khi Iraq xin hủy trận giao hữu ngày 26.3, trước thềm trận đấu quan trọng gặp Malaysia dự kiến ngày 31.3 tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022.
Sau khi đội bóng Tây Á rút lui, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) rất nhanh tay sau đó tìm được đối tác chất lượng không kém là Kyrgyzstan đang xếp nhì bảng F chỉ sau Nhật Bản.
Điều này từng khiến báo giới Malaysia tiếc hận và chỉ trích Liên đoàn bóng đá nước này vì để Việt Nam “hớt tay trên” trong khi đội nhà vẫn loay hoay không tìm ra đối tác xịn. Nên biết, Malaysiay xem trận gặp Việt Nam là "sinh tử" để đoạt ngôi đầu bảng G.

Tuyển Việt Nam đang tạm xếp đầu bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022

Độc Lập

Tiếc là sau nhiều nỗ lực, đến ngày 9.3, VFF buộc phải hủy trận đấu này sau quyết định hoãn toàn bộ trận đấu vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào tháng 3 và tháng 6, dự kiến dời sang tháng 10 và 11 của FIFA.
Đến lúc này, các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam đã được Thủ tướng bật đèn xanh cho tổ chức sau gần 2 tháng gián đoạn. Điều này sẽ là cú hích để toàn bộ guồng máy bóng đá Việt Nam quay trở lại.
Ngày 13.5 tới, VFF sẽ họp đại hội Ban chấp hành để quyết định thể thức diễn ra V-League khi thời gian còn lại không đủ để đá nốt 24 vòng còn lại. 

Quang Hải vô lê ghi bàn vào lưới Malaysia tại vòng loại World Cup 2022

Độc Lập

Phương án tối ưu là các giải bóng đá chuyên nghiệp chấm dứt trước ngày 30.10. Trước đó, đội tuyển Việt Nam sẽ có đợt tập trung vào cuối tháng 9 để chuẩn bị cho một trận giao hữu làm nóng, trước khi gặp Malaysia dự kiến ngày 13.10.
Từ khi lên tiếp quản đội tuyển quốc gia và U.23 Việt Nam, HLV Park Hang-seo và VFF luôn thống nhất tiêu chí tìm “quân xanh” phải chất lượng để giúp chúng ta “vỡ” ra được những hạn chế và từ đó điều chỉnh.
Đến lúc này, VFF vẫn đang tích cực giữ liên lạc với các Liên đoàn bóng đá quốc gia để nắm chắc kế hoạch, nhất là những đội tuyển thuộc hạt giống số 2 và đủ mạnh để tranh vé lọt vào vòng loại thứ 3 như tuyển Việt Nam.

Vũ Văn Thanh là ứng viên thế chỗ Trọng Hoàng bị treo giò cho tuyển Việt Nam

Độc Lập

Khá đáng tiếc, sau 2 trận cuối vòng loại thứ 2 World Cup 2022 gặp Indonesia (12.11) và UAE (17.11) tuyển Việt Nam chỉ có gần 1 tuần để bước vào AFF Cup 2020 (dự kiến diễn ra từ 23.11 - 31.12).
Do vậy, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ khó có cơ hội tập huấn và cọ xát với những đối thủ từ nền bóng đá mạnh ở Nhật Bản, Hàn Quốc giống trước thềm AFF Cup 2018.
Điều này sẽ khiến trận giao hữu vào tháng 10 càng trở nên quan trọng hơn. Do vậy, chất lượng đội khách mời cho tuyển Việt Nam sẽ được ưu tiên mức cao nhất, giống U.22 Việt Nam gặp UAE trước thềm SEA Games 2019 vậy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.