Tuyển Việt Nam trông chờ kết quả của trận nào nhất?

14/06/2021 17:10 GMT+7

Tuyển Việt Nam phải chờ thêm kết quả ít nhất của một trận đấu tại các bảng còn lại để chính thức ghi tên mình vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 .

Hiện tại, chỉ duy nhất Oman nhì bảng E (12 điểm) là đã nắm vé đi tiếp, còn các đội nhì bảng khác đều phải chờ đến lượt đấu cuối cùng mới có vé thông hành vào vòng 3.
Theo tính toán của giới chuyên gia, Việt Nam có đến 99,20% cơ hội giành quyền đi tiếp vào vòng loại thứ 3. Nhưng trên lý thuyết đội quân của HLV Park Hang-seo vẫn có thể bị loại nếu thua UAE và kết quả các trận đấu còn lại có nhiều bất ngờ ngoài dự đoán.
Nếu nhì bảng G, thì với 11 điểm (đã trừ 6 điểm cho 2 trận thắng Indonesia), tuyển Việt Nam đã chắc chắn xếp trên Li Băng (10 điểm, bảng H) và Kyrgyzstan (4 điểm, bảng F), nên tuyển Việt Nam cần ít nhất phải hơn 1 đội nhì bảng nữa mới chính thức đi tiếp.
Trong các bảng còn lại, thì bảng B là thuận lợi cho Việt Nam nhất vì Jordan (8 điểm) sẽ phải gặp Úc vào lúc 2 giờ ngày 16.6 (giờ VN). Điều kiện để Jordan đi tiếp là họ buộc phải thắng tuyển Úc đang đứng đầu bảng với 7 trận toàn thắng. Nhiệm vụ của Jordan tương đối khó khăn khi Úc rất mạnh và lượt đi Jordan đã thua Úc 0-1 ngay trên sân nhà nên khó để giành 3 điểm trước đội bóng đến từ xứ sở châu Đại Dương. Thế nhưng quả bóng chưa ngừng lăn thì chưa biết chuyện gì xảy ra, nên tuyển Việt Nam cần phải chờ kết quả trận đấu này mới biết được số phận của mình.

Nếu Jordan (áo trắng) không thắng được Úc thì tuyển Việt Nam có nhì bảng cũng đi tiếp

AFC

Ngoài trận Jordan – Úc, tuyển Việt Nam còn trông chờ vào kết quả bảng D khi đội đầu bảng Ả Rập Xê Út tiếp đội nhì bảng Uzbekistan lúc 1 giờ ngày 16.6. Uzbekistan đang có 9 điểm nên bắt buộc phải thắng Ả Rập Xê Út. Nếu trận này Uzbekistan chiến thắng thì cả hai đội của bảng D đều giành quyền đi tiếp. Tuy nhiên, với thực lực nhỉnh hơn, Ả Rập Xê Út không dễ gì để thua đối thủ, vì thua trận họ sẽ rơi xuống nhì bảng.
Một trận đấu nữa cũng ảnh hưởng đến chiếc vé chính thức của tuyển Việt NamIran gặp Iraq ở bảng C vào lúc 23 giờ 30 ngày 15.6. Iran đang nhì bảng với 9 điểm nên họ buộc phải thắng Iraq mới có vé đi tiếp. Ngược lại nếu hòa và thua, chiếc vé đó sẽ về tay Việt Nam. Tuy nhiên, do thực lực Iran và Iraq “kẻ tám lạng, người nữa cân”, nên Iran thắng Iraq rất dễ xảy ra.
Ở bảng A, Trung Quốc dễ thở hơn vì họ chỉ cần nhì bảng là đủ 11 điểm để đi tiếp nên chắc chắn sẽ chơi tập trung để kiếm 1 điểm trước đội đầu bảng Syria trong trận đấu diễn ra lúc 1 giờ ngày 16.6. Nhưng nếu Syria chơi với quyết tâm cao để đánh bại đội bóng ở đất nước đông dân này, thì Trung Quốc phải xếp sau Việt Nam ở cuộc đua các đội nhì bảng.
Dù có thể đi tiếp với ngôi nhì bảng, nhưng tuyển Việt Nam có thể tự quyết số phận của mình nếu hòa hoặc thắng UAE để đoạt ngôi đầu bảng G.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.