Tuyển Việt Nam tạo sức mạnh với những cú đấm từ xa

06/08/2021 09:15 GMT+7

Trước những đối thủ mạnh nhất nhì châu Á, tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 , cơ hội để tuyển Việt Nam hy vọng tạo ra bất ngờ nằm ở những tình huống phản công, dứt điểm cố định hoặc những cú sút từ xa đến từ tuyến dưới.

Đây không phải là lần đầu tiên đội tuyển Việt Nam phải đối diện với những đối thủ mạnh hơn mình. Từ vòng chung kết giải U.23 châu Á 2018, ASIAD 2018 hay Asian Cup 2019, thầy trò HLV Park Hang-seo đã phải đương đầu với những “ông lớn” ở đẳng cấp châu lục.

Thực hư chuyện ĐTVN phải sang Tây Á sớm và cách ly trước trận gặp Ả Rập Xê Út

Thành công của đội U.23 và đội tuyển Việt Nam ở những giải đấu lớn, đến từ các miếng đánh bất ngờ mà HLV Park Hang-seo đã chuẩn bị kỹ càng cho các học trò. Khi thì các cầu thủ của chúng ta nhập cuộc với tốc độ nhanh bất ngờ, lúc thì sử dụng những nhân tố lạ ở các vị trí khác nhau khiến đối phương không kịp trở tay.

Trợ lý Lee tạm thời chỉ đạo tuyển Việt Nam

ẢNH: VFF

Sắp tới đây, đội tuyển Việt Nam sẽ phải đối mặt với những đấu thủ vượt trội so với chúng ta. Không chỉ mạnh về trình độ mà các đối thủ ở bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 ắt hẳn cũng sẽ nghiên cứu về đội tuyển Việt Nam - hiện tượng mới nổi của bóng đá châu Á, đội tuyển duy nhất của khu vực Đông Nam Á lọt vào đến tận vòng cuối này.
HLV Park Hang-seo cần xây dựng một lối chơi bài bản hơn dựa trên sơ đồ phòng ngự phản công quen thuộc. Ông Park sẽ buộc phải sử dụng duy nhất 1 tiền đạo trên hàng công để nhường cho tuyến giữa số lượng tiền vệ đủ lớn nhằm tăng cường khả năng tranh chấp.

Tiến Linh sẽ là trung phong số 1 của đội tuyển Việt Nam

ẢNH: VFF

Trong bối cảnh ấy, rõ ràng cơ hội để đội tuyển Việt Nam gây sức ép lên khung thành đối phương sẽ trở nên hạn chế hơn. Chính vì thế, tính chính xác trong những pha dứt điểm cùng các mảng miếng phản công cơ bản cần được đội tuyển Việt Nam tập đi tập lại trong giai đoạn tập huấn bắt đầu từ ngày 5.8.
Kỹ năng dứt điểm từ xa đến từ hàng tiền vệ, thậm chí hàng thủ đặc biệt quan trọng. Ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022, chúng ta đã được chứng kiến một số bàn thắng đẹp mắt, ngoạn mục xuất phát từ vị trí trung vệ như Ngọc Hải, Duy Mạnh hay những cú đấm tầm xa của Văn Thanh, Quang Hải
Những pha phối hợp từ tuyến hai là thứ vũ khí lợi hại mà đội tuyển Việt Nam cần tính đến. Khi đó, các pha dứt điểm ngoài vòng cấm địa sẽ là một kịch bản mà đội tuyển Việt Nam hy vọng khai thác hiệu quả.

Hoàng Đức (trái) sút xa rất tốt

ẢNH: VFF

Tần suất để đội tuyển của chúng ta cơ hội dồi dào trước khung thành đối phương là không cao. Vì vậy tính chính xác trong những pha dứt điểm của các cầu thủ là yêu cầu đặc biệt quan trọng, nhất là các pha dứt điểm đến từ tuyến hai. May mắn trong đội hình tuyển Việt Nam hiện tại, HLV Park Hang-seo có khá nhiều những tiền vệ sút xa tốt. Đó có thể là Quang Hải, Hoàng Đức, Xuân Trường hay Minh Vương. Và cũng đừng quên các trung vệ có khả năng ghi bàn. Tại AFC Champions League 2021, đội trưởng đội Viettel Bùi Tiến Dũng cũng đã ghi bàn.
Yếu hơn đối thủ nhưng không phải đội tuyển Việt Nam không phải không có cơ sở để tạo lập niềm hy vọng có thể gây bất ngờ trước những đối thủ rất mạnh, mà trước mắt trong tháng 9 sẽ là đội Ả Rập Xê Út và sau đó là đội tuyển Úc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.