Tuyển Việt Nam phải lấy… tăm chống mắt để thi đấu lúc thiên hạ đã ngáy o o

01/05/2021 07:30 GMT+7

Lần đầu tiên kể từ ngày dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo sẽ phải đối mặt với ‘đấu thủ’ mang tên… thi đấu giữa đêm.

Liên đoàn Bóng đá châu Á đã chọn UAE là nước chủ nhà của phần thi đấu còn lại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, trong đó các trận đấu của đội tuyển Việt Nam gặp Indonesia (ngày 7.6), gặp Malaysia (ngày 11.6), gặp UAE (ngày 15.6) đều diễn ra lúc 23 giờ 45 (giờ Việt Nam).
Một quan chức Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cho hay: “Vì UAE rất nắng nóng vào ban ngày nên giờ các trận đấu được đẩy xuống đá muộn vào 20 giờ 35 - giờ UAE, tức là 23 giờ 45 giờ Việt Nam”.
Theo một số chuyên gia, việc thi đấu vào thời điểm rất muộn này sẽ khiến cơ thể nếu không thích ứng nhanh sẽ dễ bị mệt mỏi, nhanh chóng xuống sức. Nếu đội tuyển không có sự chuẩn bị kỹ về thể lực thì cầu thủ sẽ rất khổ.

Tiền đạo Tiến Linh

ẢNH: ĐỘC LẬP

Tuy nhiên, chính những người trong cuộc lại tỏ ra khá lạc quan. Đội trưởng Quế Ngọc Hải chia sẻ: “Chúng tôi không quan tâm lắm đến những yếu tố ngoài chuyên môn mà chỉ tập trung vào việc sẽ thi đấu như thế nào trên sân, chuẩn bị sơ đồ đấu pháp ra sao và nhân sự như thế nào. Những yếu tố ngoại cảnh như múi giờ bị lệch, thời tiết khắc nghiệt không làm ảnh hưởng đến tinh thần đội tuyển đâu.
Khó mình thì cũng khó người vì ngoài UAE, các đối thủ còn lại của Việt Nam đều thuộc khu vực Đông Nam Á. Họ cũng phải thi đấu muộn như chúng ta thôi. Ai có sự chuẩn bị tốt, có tâm lý vững vàng, người đó sẽ có kết quả tốt. Anh em trong đội tuyển sẽ tập trung tối đa vào yếu tố chuyên môn”.

Thầy Park sẽ phải chuẩn bị rất kỹ

ẢNH: ĐỘC LẬP

Còn tiền đạo Nguyễn Tiến Linh cũng chung quan điểm với đàn anh của mình: “Có vấn đề gì đâu. Thi đấu giờ nào cũng như nhau thôi. Cơ bản là phải chuẩn bị tốt. Từ trước đến nay, chúng tôi thi đấu giờ muộn nhất là 20 giờ - giờ Việt Nam. Sắp tới thi đấu 23 giờ 45 -  giờ Việt Nam, cũng chênh nhau có vài tiếng nếu so hai khung giờ này với nhau. Nhưng không buồn ngủ được đâu mà lo. Ra sân, tập trung thi đấu thì buồn ngủ sao được.
Cũng không sợ bị lệch nhịp sinh học. Vì đội sang UAE từ sớm. Ngày 26.5, dự kiến đã bay sang rồi. Mà ngày 7.6 mới đá trận đầu tiên của đợt thi đấu tập trung. Cả tuần trời ở UAE trước khi đá thì lo gì bị xáo trộn nhịp sinh học. Mà ăn uống ở Tây Á cũng ngon đấy, không khác gì nhiều so với Việt Nam. Ăn ngon, ngủ khỏe, tập chăm thì có gì mà lo, đá giờ nào chẳng được. Miễn là quyết tâm cao độ”.
Một số cầu thủ khác thì nói vui là đội tuyển Việt Nam phải… lấy tăm chống mắt khi thi đấu vào đúng giờ thiên hạ đá ngáy o o nhưng: “Chẳng vấn đề gì hết. Ra sân là chiến đấu đến cùng”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.