'Tuyển Việt Nam không cần né bất cứ đối thủ nào tại AFF Cup 2020'

21/09/2021 16:25 GMT+7

Những người hùng AFF Cup 2008 đều phấn khích về việc tuyển Việt Nam chuẩn bị bước vào AFF Cup 2020 để bảo vệ chức vô địch , nơi chúng ta chung bảng B với Indonesia, Malaysia, Campuchia và Lào.

Quả bóng Vàng Việt Nam 2010, cựu đội trưởng tuyển Việt Nam đã vô địch AFF Cup 2008, HLV Nguyễn Minh Phương cho rằng: "Việt Nam đang là đương kim vô địch Đông Nam Á và rơi vào bảng đấu hấp dẫn ở AFF Cup 2020.

Kết quả bốc thăm AFF Cup: Xem lại trận Việt Nam vượt qua Malaysia 2-1

Chúng ta sẽ đụng độ những đối thủ "xương xẩu" xứng tầm từ trước tới giờ như Malaysia, Indonesia. Những năm gần đây bóng đá Lào, Campuchia tiến bộ rất rõ nét. Đây là bảng đấu tương đối khó khăn so với bảng A của Thái Lan, Myanmar, Philippines...".

Kết quả bốc thăm AFF Cup 2020: Xem lại trận Việt Nam đại thắng 4-0 Indonesia

Một trong những chủ đề được người hâm mộ nhắc nhiều là tuyển Việt Nam không gặp Thái Lan ở vòng bảng, đồng nghĩa nhiệm vụ của thầy trò HLV Park Hang-seo là suất nhất bảng để "né Thái Lan" tại bán kết và hẹn đối thủ này ở chung kết.

Quang Hải đi bóng trong trận chung kết AFF Cup 2018

Độc Lập

HLV Minh Phương cho rằng: "Theo tôi nghĩ bóng đá Việt Nam bây giờ không cần phải nói "né Thái Lan" vì rõ ràng vài năm qua chúng ta đã phát triển vượt bậc trở thành một tên tuổi ở khu vực. Tuyển Việt Nam đang là lá cờ đầu Đông Nam Á vươn ra châu Á, đang là đại diện duy nhất ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.
Nhưng có một điều chắc chắn mỗi trận đấu của tuyển Việt Nam sẽ không dễ dàng vì chúng ta là nhà đương kim vô địch. Bất cứ đối thủ nào cũng sẽ dè chừng và dốc hết sức trước Việt Nam chứ không đợi chúng ta dè chừng họ.
Tuyển Việt Nam vào lúc này rất khó bị đánh bại nhờ lứa cầu thủ thi đấu nhiều năm với nhau. Nhìn lại thành tích của họ từ năm 2018 đến nay, không riêng tôi mà nhiều chuyên gia đều đánh giá tuyển Việt Nam nhỉnh hơn các đối thủ cả về lực lượng và cả vị thế xếp số 1 Đông Nam Á trên bảng xếp hạng FIFA".

Duy Mạnh tranh bóng trong trận chung kết AFF Cup 2018 với Malaysia

Độc Lập

Người hùng ghi bàn giúp tuyển Việt Nam thắng trên sân Singapore 1-0 ở bán kết lượt đi AFF Cup 2008, tiền đạo Nguyễn Quang Hải đang khởi đầu nghiệp cầm quân, vừa qua trong vai trò trợ lý U.19 Việt Nam.
Hải "gà" cho rằng tuyển Việt Nam sẽ cần cảnh giác và chuẩn bị tâm lý về áp lực vòng bảng sẽ nặng nề hơn 3 năm trước rất nhiều: "Vị thế bóng đá Việt Nam khác rồi. Chúng ta không ngại nằm bảng đấu nào hay gặp đối thủ nào hết.
Nhưng khi tuyển Việt Nam là nhà đương kim vô địch, mọi đối thủ gặp mình sẽ chuẩn bị tốt hơn, tập trung và quyết tâm hơn. Ai cũng muốn đánh bại nhà vô địch! Về lý thuyết bảng A của Thái Lan nhẹ hơn bảng B, nhưng thực sự tôi nghĩ vòng bảng sẽ rất cân bằng giữa 2 bảng và Việt Nam cần chuẩn bị tốt, tập trung từ đầu.
Những cuộc đụng độ sớm các đội mạnh sẽ giúp tuyển Việt Nam bộc lộ tốt xấu, và khắc phục ngay từ đầu các điểm yếu trước khi bước vào vòng knock-out AFF Cup 2020. Điều này sẽ giúp chúng ta tránh được tâm lý chủ quan sau một thời gian dài bất bại ở Đông Nam Á".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.