Tuyển Việt Nam có thể tập ở sân Quy Nhơn, bay sang UAE bằng máy bay ‘riêng’

17/04/2021 11:32 GMT+7

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung ngày 10.5 để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 và nhiều khả năng, thầy trò ông Park sẽ tập luyện tại sân Quy Nhơn (Bình Định) thay vì ở Hà Nội như ‘truyền thống’.

Ngay sau khi kết thúc giai đoạn 1 V-League 2021, đội tuyển Việt Nam với 34 cầu thủ sẽ được hội quân. Hiện tại danh sách 45 cầu thủ trong danh sách sơ bộ đã được thiết lập để chuẩn bị tiêm vắc xin Covid-19. Thay vì được tiêm phòng Covid-19 vào các ngày 8.4, 9.4 và 13.4 như dự kiến ban đầu, toàn bộ số cầu thủ (trừ thủ môn Văn Lâm đã sang Nhật) sẽ được tiêm vào ngày 18.4, 19.4 tại bệnh viện 108 - Hà Nội.
Sự điều chỉnh này được đánh giá phù hợp hơn đối của các cầu thủ, bởi cả V-League và hạng nhất đều sẽ tạm dừng sau lượt trận ngày 18.4 để các đội chuẩn bị cho vòng loại Cúp quốc gia khởi tranh vào ngày 23.4.2021. Riêng thầy Park và ban huấn luyện đã được tiêm phòng vào ngày 5.4.

Ông Park được tiêm vắc xin Covid-19 ngày 5.4

ẢNH: VFF CUNG CẤP

Được biết VFF và ông Park đã có nhiều cuộc họp quan trọng để bàn về sự chuẩn bị của đội tuyển cho chặng còn lại của vòng loại World Cup 2022. Gần đây, khi chia sẻ với Báo Thanh Niên, ông Park đã khẳng định ông rất mong muốn cùng bóng đá Việt Nam lập nên kỳ tích lịch sử là lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022.
Sau 5 trận đấu đầu tiên của vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam đang tạm xếp đầu bảng G với 11 điểm. Tháng 6, đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu tập trung tại UAE với 3 trận đấu còn lại: Gặp Indonesia vào ngày 7.6, gặp Malaysia vào ngày 11.6 và gặp UAE vào ngày 15.6.

Ông Park quan sát tỉ mỉ sân Quy Nhơn

ẢNH: HỮU TRÍ

Trước đây, ông Park muốn đội tuyển Việt Nam tập luyện tại Hà Nội nhưng có thể kế hoạch sẽ thay đổi. Gần một tháng trước, sau khi dự khán trận đội Bình Định gặp đội Đà Nẵng trên sân Quy Nhơn, ông Park đã ở lại đây thêm một ngày và đích thân thị sát sân vừa được nâng cấp, sửa chữa này.

Xem Tuấn Anh tập sung sức, sẵn sàng đá trận HAGL – Hà Nội

Có thể nhận thấy cơ sở vật chất ở đây quá tốt nên ông Park đã thay đổi ý định và bàn lại với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF). Nếu mọi việc tốt đẹp, địa điểm tập của đội tuyển Việt Nam trong tháng 5 sẽ là sân Quy Nhơn.
Một vấn đề nữa cũng khiến dư luận đặc biệt quan tâm là trong bối cảnh Covid-19 đang phức tạp trên toàn thế giới, đội tuyển Việt Nam sẽ di chuyển như thế nào sang UAE. Tin vui với đội tuyển và người hâm mộ là ngày 19.4, VFF sẽ tiến hành lễ công bố nhà tài trợ vận chuyển cho các đội tuyển bóng đá Việt Nam.
Theo đó, đội tuyển Việt Nam sẽ di chuyển sang UAE bằng máy bay của hãng này. Cũng có thể, chuyến bay vào cuối tháng 5 tới sẽ chỉ dành cho đội tuyển Việt Nam chứ không đi chung với hành khách khác.

     QUY ĐỊNH NGẶT NGHÈO DÀNH CHO PHÓNG VIÊN KHI SANG UAE

Để có thể hỗ trợ tốt nhất cho phóng viên dự kiến sang UAE đưa tin hoạt động của đội tuyển Việt Nam, VFF đã liên hệ với Liên đoàn Bóng đá châu Á và Liên đoàn Bóng đá UAE để có những hướng dẫn cụ thể. Để có được thư mời sang UAE và làm thị thực nhập cảnh, VFF sẽ hỗ trợ tiếp nhận hồ sơ và tổng hợp danh sách phóng viên Việt Nam đăng ký làm thẻ, sau đó gửi tới UAE.
Trên cơ sở thư xác nhận từ VFF, nước bạn sẽ tự động tạo một lời mời chính thức đối với từng cá nhân để sử dụng trong việc xin cấp thị thực. Sau khi có thị thực, phóng viên cần xét nghiệm Covid-19 trong vòng 72 giờ, trước khi sang UAE. Khi có mặt tại UAE, phóng viên sẽ phải kiểm tra Covid-19 và đợi cho đến khi có kết quả kiểm tra để có thể nhập cảnh. Trong thời gian lưu trú tại UAE, phóng viên sẽ được kiểm tra Covid-19 theo thời gian 4 - 5 ngày/lần, tới khi kết thúc giải đấu.
Các phóng viên đủ điều kiện vào UAE tác nghiệp sẽ di chuyển theo nhóm từ khách sạn tới các sân tập và sân vận động mà không được tiếp xúc với bất kỳ người nào. Việc di chuyển nội địa cho phóng viên chưa được quyết định, tuy nhiên có khả năng BTC sẽ sắp xếp xe buýt; Liên đoàn Bóng đá UAE sẽ xác nhận lại vấn đề này trong thời gian tới. Vì yếu tố khách quan mà giới truyền thông cần phải tuân thủ những quy định ngặt nghèo khi sang UAE theo dõi đội tuyển Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.