Tuyển Trung Quốc làm nóng với Syria khi UAE từ chối đá giao hữu

Tây Nguyên
Tây Nguyên
24/09/2021 12:49 GMT+7

Tuyển Trung Quốc được cho là đã gặp khó trong việc tìm kiếm đối thủ để làm nóng trên đất UAE nhằm chuẩn bị cho trận gặp tuyển Việt Nam ở bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 vào ngày 7.10.

Theo báo giới địa phương, tuyển Trung Quốc nhiều khả năng sẽ đá trận khởi động với tuyển Syria vào ngày 30.9 nhưng chưa công bố thêm chi tiết về trận đấu này. Trong khi đó, theo tờ Titan Sports, việc thiết lập trận giao hữu giữa tuyển Trung Quốc với đội chủ nhà UAE khó thành công.

Tuyển Trung Quốc (áo đỏ) quyết tâm có kế quả tích cực trước tuyển Việt Nam

AFC

Trước đó, HLV trưởng tuyển Syria, Nizar Mahrous cũng đã xác nhận với truyền thông về việc sẽ đá giao hữu với tuyển Trung Quốc vào ngày 30.9 tại UAE. Tuy nhiên, truyền thông Trung Quốc cho hay, mặc dù đã có những thoả thuận ban đầu nhưng trận làm nóng giữa đội bóng HLV Li Tie và Syria vẫn có thể bị huỷ vào phút chót. Nguyên nhân là do đây là trận mà phía Syria tự chủ động đề xuất, nên nó có thể bị vướng về vấn đề lệ phí.
Tuyển Syria coi trận giao hữu với Trung Quốc sẽ giúp các cầu thủ cọ xát tốt để chuẩn bị đến Seoul vào ngày 7.10 gặp Hàn Quốc ở khuôn khổ bảng A vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Bởi dưới góc nhìn của các quan chức bóng đá Syria, tuyển Trung Quốc gần bằng đội tuyển Hàn Quốc, và có những điểm tương đồng về lối chơi cũng như kỹ chiến thuật. Hơn nữa, sau thất bại trước Trung Quốc ở bảng A vòng loại thứ 2, tuyển Syria đã bổ nhiệm HLV mới, nhân sự cũng thay đổi nhiều, nên có thể nhân cơ hội để “phục thù”.

Tuyển Syria (phải) nhiều khả năng đá giao hữu với tuyển Trung Quốc

AFC

Mặc dù chưa chính thức xác nhận, nhưng phía Trung Quốc đang nỗ lực để thiết lập ít nhất 1 trận làm nóng cho tuyển quốc gia trước trận gặp tuyển Việt Nam ở sân trung lập tại Sharjah (UAE). Sau khởi đầu với 2 thất bại, HLV Li Tie đang rất cần các học trò đá giao hữu với các đối thủ chất lượng để có thêm kinh nghiệm.
Trong khi đó, tuyển UAE đang chờ quyết định từ Liên đoàn Bóng đá nước này để có những trận giao hữu, do đội này chỉ có thể tập trung từ ngày 30.9 vì cấn lịch giải quốc nội. Tuyển UAE hiện không hài lòng sau 2 trận hoà ở 2 trận mở màn bảng A, nên nhiều khả năng sẽ đề nghị hoãn một số vòng đấu ở giải quốc nội. Tuy nhiên, việc thiết lập đá giao hữu với Trung Quốc khó xảy ra do HLV Bert van Marwijk không muốn tập trung đội tuyển trước ngày 30.9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.