Tuyển thủ A Hoàng: Cánh chim lạ của núi rừng Tây Nguyên

12/03/2017 06:33 GMT+7

Trong danh sách tập trung tuyển Việt Nam của HLV Nguyễn Hữu Thắng, cái tên ‘lạ’ A Hoàng lặng lẽ xuất hiện gây tò mò cho nhiều người.

Cũng phải hơn chục năm rồi, núi rừng Tây Nguyên mới có được niềm tự hào có người con cống hiến cho đội tuyển quốc gia.
Sau tiền vệ A Huỳnh thuở HAGL vẫn còn là Dream Team, nay đến lượt “cánh chim lạ” A Hoàng làm rạng danh đồng bào đại ngàn khi được HLV trưởng tuyển quốc gia Nguyễn Hữu Thắng triệu tập lên tuyển Việt Nam.
Thực tế, A Hoàng đã sớm lọt vào mắt xanh của những nhà tuyển trạch viên cho các đội tuyển quốc gia. Cuối năm 2016, anh có lần đầu lên tuyển trong màu áo U.22 Việt Nam du đấu tại Vũ Hán, Trung Quốc.
Gần nhất, A Hoàng được HLV Hữu Thắng triệu tập lên tuyển U.23 Việt Nam đá giao hữu với U.23 Malaysia. Đó là trận đấu anh bất ngờ lấy luôn suất đá chính và chơi rất ấn tượng bên hành lang phải.
Với những fan của HAGL thì chẳng phải đến bây giờ cái tên A Hoàng mới gây ấn tượng khi mùa giải 2016, anh được xem là phát hiện lớn nhất của đội bóng phố Núi nhờ khả năng công thủ toàn diện của mình.
Trở về Hàm Rồng sau 1 mùa cho mượn ở đội hạng Nhất Phú Yên, A Hoàng là một trong số ít những cái tên trẻ được giữ lại đội 1 HAGL mùa bóng 2016.
A Hoàng trong một pha tranh bóng ở trận thắng Long An Khả Hòa
Khởi đầu không thực sự tốt với vài lần phải “ăn đòn” trước các đối thủ già dặn hơn, nhưng rất nhanh A Hoàng liên tục gây bất ngờ khi tiến bộ vượt bậc.
Với thể hình khá lý tưởng, A Hoàng gây ấn tượng mạnh không chỉ ở khả năng tranh chấp, mà còn ở kỹ năng bật nhả và hỗ trợ tấn công rất tốt của mình. Bên cạnh các đường chuyền, anh cũng thường xuyên gây đột biến nhờ những pha dốc bóng hoặc sút xa nguy hiểm.
“Tôi chọn đội hình có sự kế thừa, những vị trí mà tôi gọi lên tuyển đều phải cân nhắc cẩn thận và họ xứng đáng với những gì đã thể hiện tại V-League. Tôi đã xem nhiều trận HAGL thi đấu và nhận thấy Hồng Duy và A Hoàng hỗ trợ tấn công rất tốt nên quyết định chọn họ”, HLV Hữu Thắng nói về 2 tân binh của đội tuyển trong đó có A Hoàng.
A Hoàng được đánh giá cao nhờ sự toàn diện và khả năng hỗ trợ tấn công rất tốt Khả Hòa
Từ chỗ là kẻ đóng thế, chàng trai người Giẻ Triêng (Gia Lai) đã qua mặt cả đàn anh Đức Lương để trở thành sự lựa chọn số 1 trong các phép tính hậu vệ biên, cả phải lẫn trái, ở HAGL.
 Từ chỗ là một chàng trai bẽn lẽn và có phần sống trầm mặc, sự khiêm tốn và kiên trì với giấc mơ đã giúp A Hoàng cất lên tiếng nói của mình và đang là một trong những cầu thủ HAGL được các CĐV yêu thích nhất.
Cánh cửa lớn đã mở ra trước mắt với "cánh chim lạ" của núi rừng Tây Nguyên.  Nếu tiếp tục giữ được tinh thần chơi bóng như hơn một năm qua, A Hoàng có đủ phẩm chất để đá chính ở đội tuyển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.