Tuyển Thái Lan vẫn sang UAE, thầy trò ông Park không còn 'toát mồ hôi hột'

11/05/2021 10:08 GMT+7

Cách đây hai ngày, Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn chia sẻ rằng, VFF tin tưởng đội tuyển Thái Lan vẫn sẽ cố gắng tối đa để tiếp tục dự vòng loại World Cup chứ không bỏ cuộc vì Covid-19.

Trả lời Báo Thanh Niên, ông Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh: “Tôi nghĩ rằng, đội tuyển Thái Lan sẽ khắc phục khó khăn để không bỏ cuộc”. Quan điểm của lãnh đạo VFF cũng trùng với ý kiến mới nhất của quan chức Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) sau khi đội tuyển nước này có 6 ca dương tính với dịch bệnh Covid-19.
Ngày 10.5, Tổng thư ký FAT Patit Suphaphong khẳng định: “Chúng tôi phải sàng lọc tất cả những cầu thủ không bị nhiễm bệnh để có thể đưa tất cả sang UAE, gia nhập cùng nhóm cầu thủ thi đấu nước ngoài (2 người ở Nhật Bản, 1 tại Anh). Chúng tôi cũng lên kế hoạch lên danh sách 41 cầu thủ dự phòng cho tình huống xấu nhất. Nếu đến UAE và lại có trường hợp khác bị nhiễm Covid-19, chúng tôi có thể sẽ thay thế. Chúng tôi sẽ không từ bỏ đá 3 trận cuối vì vấn đề của Covid-19".

Tuấn Anh (áo đỏ) chơi rất hay ở trận gặp Thái Lan

ẢNH: ĐỘC LẬP

Cục diện của bảng G vòng loại World Cup 2022 sẽ có xáo trộn theo hướng cực kỳ bất lợi cho đội tuyển Việt Nam nếu như vì lý do an toàn y tế mà đội tuyển Thái Lan không thể tiếp tục tham dự chặng còn lại tại UAE.
Báo Thanh Niên cũng đã từng phân tích về “thế trận” của bảng G nếu như Thái Lan bỏ cuộc. Khi đó, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) không hủy bỏ toàn bộ kết quả các trận của Thái Lan thi đấu vòng loại World Cup 2022 thời điểm năm 2019 (trong đó có hai trận hòa với tuyển Việt Nam). Tuy nhiên, AFC sẽ xử thắng 3-0 cho những đội sẽ gặp Thái Lan vào tháng 6 tới, gồm các đội Malaysia, Indonesia, UAE.
Điều này cũng đã từng xảy ở vòng loại World Cup 2018. Khi đó tại bảng G, đội tuyển Kuwait do bị Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) cấm thi đấu ở 3 trận còn lại của vòng loại nên các đội Myanmar, Lào, Hàn Quốc đều được xử thắng 3-0.

Văn Toàn (bìa trái) trong trận gặp Thái Lan năm 2019

ẢNH: ĐỘC LẬP

Với trường hợp nếu Thái Lan bỏ cuộc, đội tuyển Việt Nam đang đứng đầu bảng với 11 điểm sẽ bị đẩy xuống thứ 2 do Malaysia đang được 9 điểm sẽ được cộng 3 điểm thành 12 điểm. UAE đang đứng thứ 4 với 6 điểm, được cộng 3 điểm, thu hẹp khoảng cách với Việt Nam chỉ còn 2 điểm. Chỉ trừ Indonesia kể cả khi được xử thắng cũng chỉ được 3 điểm, vẫn đứng cuối bảng G. Đội tuyển Việt Nam đáng nhẽ đang có nhiều lợi thế, lại biến thành đội bị gặp bất lợi so với Malaysia.
Nếu những tuyên bố của lãnh đạo FAT trở thành hiện thực (đội tuyển Thái Lan không bỏ cuộc do Covid-19), đội tuyển Việt Nam sẽ không còn “toát mồ hôi hột” và tiếp tục chuẩn bị thật tốt để giành kết quả khả quan, với mục tiêu có vé đi tiếp vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.