Tuyển nữ Việt Nam quyết thắng Maldives, mở đầu hành trình tìm cơ hội dự World Cup

22/09/2021 17:55 GMT+7

20 giờ theo giờ Việt Nam ngày 23.9, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ bước vào trận đấu đầu tiên vòng loại giải vô địch bóng đá nữ châu Á 2022 với đối thủ là đội nữ Maldives.

 
Bảng B của đội tuyển nữ Việt Nam được tổ chức tại Tajikistan và thầy trò HLV Mai Đức Chung đã sang đây được ít ngày để chuẩn bị cho giải đấu tầm cỡ này. Một tin vui là không một cầu thủ nào bị chấn thương. Tất cả đều ở trạng thái sung sức để sẵn sàng vào cuộc.
Chiều nay 22.9, một ngày trước trận đấu, phát biểu tại họp báo, HLV Mai Đức Chung nhấn mạnh: “Thay mặt đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, tôi xin cảm ơn ban tổ chức Liên đoàn Tajikistan đã đón tiếp rất nồng hậu, từ nơi ăn ở đến vấn đề tập luyện rất tốt.
Tại giải lần này, chúng tôi rất tiếc khi đội tuyển nữ Afghanistan không thể tham dự, nên bảng B chỉ còn lại ba đội tuyển Maldives, Việt Nam và Tajikistan. Qua tìm hiểu, chúng tôi biết các đội đều rất tiến bộ và thi đấu tốt. Đội tuyển nữ Việt Nam luôn tôn trọng các đối thủ của mình”.

HLV Mai Đức Chung và Huỳnh Như dự họp báo

ẢNH: VFF

HLV Mai Đức Chung chia sẻ: “Tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam bùng phát trong thời gian vừa qua khiến chúng tôi gặp khó khăn trong việc chuẩn bị. Các cầu thủ ở nhiều địa phương khác nhau nhưng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam - VFF đã nỗ lực để đội có điều kiện tập trung.
Chúng tôi có một tháng chuẩn bị tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Tầm vóc cầu thủ Việt Nam tuy nhỏ bé nhưng ý chí rất lớn lao. Chúng tôi sẽ phấn đấu từng trận. Bóng đá nữ Việt Nam từng đá với đội Maldives hơn 10 năm trước tại Việt Nam, còn đội Tajikistan chúng tôi không có nhiều thông tin. Đối với trận đấu ngày mai, chúng tôi sẽ phấn đấu thi đấu thật tốt, phục vụ khán giả Việt Nam, làm sao đạt được mong muốn của người dân cũng như khán giả quê nhà”, HLV Mai Đức Chung cho biết thêm.
Đội trưởng Huỳnh Như chia sẻ: “Các đối thủ hiện tại vẫn đang là một ẩn số đối với chúng tôi. Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ cố gắng nỗ lực để thi đấu tốt từng trận và giành chiến thắng”.

Tuyết Dung (phải) sẽ đấu ở đội hình xuất phát ngày 23.9

ẢNH: VFF

Tại Tajikistan, các đội phải tuân thủ quy trình “bong bóng” theo quy định của Liên đoàn Bóng đá châu Á. Mỗi đội bóng được sắp xếp ở tại một khách sạn riêng. Địa điểm đóng quân của thầy trò HLV Mai Đức Chung là khách sạn Taj Palace, cách sân thi đấu chính 20 phút di chuyển bằng xe buýt.
Thầy trò HLV Mai Đức Chung còn một buổi tập vào tối ngày 22.9 trên sân vận động trung tâm của thủ đô Dushanbe (Tajikistan) để chuẩn bị cho trận ra quân.

Đội nữ Việt Nam mặc trang phục màu trắng ở trận gặp đội Maldives

ẢNH: VFF

Còn ở trận gặp đội chủ nhà ngày 29.9, tuyển nữ Việt Nam sẽ mặc trang phục màu đỏ

ẢNH: VFF

Dự kiến, tuyển Việt Nam sẽ bố trí đội hình xuất phát là sự xen kẽ giữa các cầu thủ nhiều kinh nghiệm và một số gương mặt trẻ mà theo tiết lộ của HLV Mai Đức Chung: “Vẫn cố gắng đảm bảo được lực lượng tốt giành chiến thắng mà không tạo điều kiện cho đội chủ nhà Tajikistan tìm hiểu trước để bắt bài”.
Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và đội Maldives diễn ra vào 18 giờ theo giờ địa phương, tức 20 giờ theo giờ Việt Nam. Mục tiêu của tuyển nữ Việt Nam là đứng đầu bảng để có mặt ở vòng chung kết giải bóng đá nữ châu Á 2022, để từ đó có cơ hội tìm kiếm vé dự World Cup nữ 2023.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.