Tuyển nữ Việt Nam muốn đến UAE sớm, mơ đi World Cup 2023

04/08/2021 19:47 GMT+7

Hủy kế hoạch đi Quảng Ninh, HLV Mai Đức Chung đề xuất LĐBĐ Việt Nam (VFF) cho tuyển nữ Việt Nam tập huấn sớm tại UAE, nơi đã đem đến may mắn cho bóng đá nam và futsal.

Do dịch Covid-19 đang diễn tiến phức tạp khiến Hà Nội trở thành vùng dịch, đến địa phương khác phải bị cách ly 14 ngày, nên tuyển nữ Việt Nam buộc phải hủy kế hoạch tập huấn ở Quảng Ninh vốn được kỳ vọng sẽ giúp các cầu thủ thay đổi không khí để tập tốt hơn.
Cũng trong tuần vừa qua, các cầu thủ nữ đã trải qua bài kiểm tra thể lực đầu tiên với nhiều nội dung như chạy 8 phút, 6 phút, chạy tốc độ 10 m, chạy tốc độ chữ T, sức bật và độ dẻo...
Kết quả các cầu thủ đều hoàn thành với kết quả tốt. HLV Mai Đức Chung cho biết sẽ còn một lần kiểm tra nữa trước khi toàn đội lên đường đi tập huấn tại UAE.

Các nữ tuyển thủ tích cực tập luyện sau 1 năm trời không thi đấu quốc tế

VFF

HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết: “Sau 3 tuần tập luyện chủ yếu về thể lực, dưới sự hướng dẫn của HLV thể lực Cedric, các cầu thủ đã cho thấy những thay đổi tích cực, đặc biệt các cầu thủ bị chấn thương trước khi lên đội tuyển giờ đã hồi phục.
Riêng một số cầu thủ phục hồi chấn thương như Phạm Thị Tươi, Trần Thị Duyên hay Lại Thị Tuyết, tôi đã trao đổi với HLV Cedric về cường độ bài tập, để vận động viên thích nghi và đáp ứng tốt. Ngoài ra, được sự quan tâm của tTổng cục TDTT và VFF, đội tuyển nữ cũng đã tiêm mũi đầu tiên phòng Covid-19”.
Nhóm cầu thủ CLB TP.HCM trong đó có Huỳnh Như, Kim Thanh, sau khi hoàn tất cách ly hiện đã tập tốt với toàn đội. Huỳnh Như dù là cầu thủ lớn tuổi nhất đội nhưng vẫn được đánh giá khỏe nhất và có thể lực tốt với kết quả kiểm tra cao.

HLV thể lực Cedric đánh giá cao tinh thần làm việc của tuyển nữ Việt Nam

VFF

HLV Mai Đức Chung cũng đặc biệt chú ý 2 cầu thủ trẻ lần đầu lên tuyển là Đặng Thị Mai (Sơn La) và Lê Thị Thùy Trang (Thái Nguyên): “2 cầu thủ này lúc đầu còn bỡ ngỡ vì thực tế bài tập ở CLB khác trên tuyển. Mặc dù vậy, khi họp đội và được các cầu thủ lớn nhắc nhở, hỗ trợ thêm, các bạn đã dần giảm bớt sự lạ lẫm, bắt nhịp với toàn đội.
Bên cạnh đó, tôi cũng đang theo dõi 2 cầu thủ vừa gọi tập trung trở lại sau một thời gian tạm nghỉ là Hoàng Quỳnh và Trần Thị Thùy Trang. Dù lớn tuổi và một thời gian không tập trung nhưng hai cầu thủ này vẫn rất cố gắng, theo kịp toàn đội và tập luyện rất tốt.
Ngoài thể lực, kỹ chiến thuật của đội đã hiểu và nắm bắt nhanh, 2 cầu thủ vẫn đảm bảo thể lực, thường xuyên dẫn đầu trong các buổi tập, làm gương cho các bạn trẻ”. 
Không đi Cẩm Phả, HLV Mai Đức Chung sẽ duy trì giáo án rèn thể lực vào buổi sáng và tập kỹ chiến thuật vào buổi chiều. Ông chủ động dời lịch tập trễ nửa tiếng thành 16 giờ 30 để các nữ tuyển thủ tránh được thời tiết tại Hà Nội trên 37 độ. 

Đội trưởng Huỳnh Như dẫn đầu buổi tập tuyển nữ Việt Nam

VFF

HLV Mai Đức Chung cho biết sẽ chờ Hà Nội đẩy lùi được dịch Covid-19 để lên kế hoạch tìm "quân xanh" cho tuyển nữ Việt Nam, dự kiến là đội lão tướng hoặc đội nữ Hà Nội. Đặc biệt, ông Chung mong muốn đội nữ xuất ngoại sớm để tận dụng tốt cơ hội ở UAE, giống cách tuyển nam và futsal đã thành công.
"Tôi đã đề xuất VFF cho tuyển nữ Việt Nam sang UAE tập huấn sớm hơn lịch ban đầu để có 2 trận giao hữu quan trọng với những đội bóng đá nữ khu vực Tây Á hoặc châu Âu. Hiện phòng chức năng đang cố gắng liên hệ và sắp xếp", ông Chung bày tỏ.
Theo kế hoạch, tuyển nữ Việt Nam sẽ tập huấn tại UAE để chuẩn bị cho vòng loại giải vô địch nữ châu Á 2022 sẽ diễn ra tại Tajikistan, cũng là vòng loại World Cup nữ 2023. Chúng ta sẽ nằm ở bảng B với nước chủ nhà Tajikistan Maldives và Afghanistan. Thầy trò HLV Mai Đức Chung đặt mục tiêu cao nhất, phấn đấu cạnh tranh suất tham dự World Cup nữ 2023.
Từ ngày 10.8, các cầu thủ tuyển nữ Việt Nam sẽ chuyển sang chuẩn bị chuyên môn với các nội dung quen thuộc như tăng cường sức bền tốc độ, tốc độ ngắn, xoay sở khéo léo mềm dẻo, tập pressing, phối hợp nhóm, phối hợp toàn đội, phối hợp kỹ chiến thuật cố định… Sau 1 năm không thi đấu quốc tế, tuyển nữ Việt Nam sẽ có một số buổi tập trên sân nhân tạo để các cầu thủ làm quen, hạn chế chấn thương khi tập luyện trên mặt sân cứng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.