Tuyển nữ Việt Nam gây sốc với 16 bàn thắng, HLV Mai Đức Chung vẫn chê ít

23/09/2021 23:24 GMT+7

Các học trò đã thắng rất dễ dàng đội nữ Maldives với tỷ số 16-0 ở trận đầu tiên bảng B vòng loại bóng đá nữ châu Á 2022 tại Tajikistan nhưng HLV Mai Đức Chung vẫn không thật hài lòng vì ‘tuyển nữ Việt Nam đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội’.

Đối thủ của đội tuyển nữ Việt Nam trong trận đấu tối ngày 23.9 yếu toàn diện, từ thể lực cho đến kỹ chiến thuật. Cũng vì lẽ đó mà suốt hơn 90 phút của trận đấu, thủ môn Kim Thanh đã cực kỳ “cô đơn” vì cô chỉ làm bạn với…khung thành.
Đội nữ Maldives đã không tạo được bất kỳ cơ hội tấn công sắc nét nào, không một lần đưa được bóng vào khu vực 16 m 50 của đối phương. Do sức yếu nên họ không thể tranh chấp và bị lép vế tuyệt đối.
Tiền đạo Phạm Hải Yến được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận khi cô lập công tới 6 bàn. Tuyết Dung, Thanh Nhã đều ghi 2 bàn. Tuyết Ngân, Thùy Trang, Chương Thị Kiều, Huỳnh Như, Hồ Quỳnh đều ghi 1 bàn thắng. Đội bạn đá phản lưới nhà một bàn.

HLV Mai Đức Chung

ẢNH: VFF

Các cô gái áo đỏ rất yếu về trình độ

ẢNH: AFC

HLV trưởng Mai Đức Chung phát biểu sau trận đấu rằng, ông hài lòng về tỷ số nhưng chưa thực sự hài lòng về lối đá của toàn đội. Ông Chung nhận định: “Hiệu suất ghi bàn của chúng ta chưa được tốt, nhất là hiệp 1, các cầu thủ bỏ lỡ tình huống rất nhiều.
Nếu hiệu suất tốt, chúng ta có thể ghi 20 thậm chí hơn 20 bàn. Đó là nhược điểm, trong buổi tập sáng 24.9 chúng tôi sẽ tiếp tục khắc phục điều này. Vì đối phương quá yếu chứ không phải chúng ta mạnh. Qua trận đấu này, chúng tôi hài lòng về kết quả 16-0 nhưng vẫn phải rút kinh nghiệm và tập trung cho trận đấu sau thật tốt hơn.
Đội nữ Việt Nam cần phải khắc phục ngay những điểm yếu trong khâu dứt điểm. Cần tận dụng tốt hơn những tình huống ghi bàn để nâng cao hiệu suất cho trận đấu gặp đội chủ nhà Tajikistan vào ngày 29.9. Chắc chắn trận đấu tới sẽ khó khăn hơn trận đấu này nên tuyển nữ Việt Nam phải cố gắng”, ông Chung nhấn mạnh.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.