Tuyên bố 'hắc ám' của đối thủ và thái độ của tuyển Việt Nam

21/05/2021 08:48 GMT+7

Khi các đội tuyển tại bảng G đều muốn cản bước tiến của tuyển Việt Nam thì nhiệm vụ mà thầy trò HLV Park Hang-seo đặt ra tại vòng loại World Cup 2022 càng trở nên khó thực thi gấp bội.

Văn Hậu trong “mối hận” của người Indonesia

HLV Tan Cheng Hoe của Malaysia đặt quyết tâm rất cao khi coi trận tái đấu với tuyển Việt Nam là then chốt cho hy vọng tranh vé đi tiếp bởi đã thua thầy trò ông Park Hang-seo 0-1 ở lượt đi. Còn HLV Bert van Marwijk của UAE tỏ ra rất tự tin: “Chúng tôi biết Việt Nam mạnh yếu như thế nào vì đã đối đầu với họ một lần rồi. Ban đầu chúng tôi có 3 trận đấu trên sân nhà nhưng bây giờ chúng tôi có 4 trận. Vì vậy, tôi nghĩ chúng tôi có cơ hội tốt để lọt vào vòng tiếp theo”.
Đặc biệt, đội Indonesia đã thể hiện tất cả tham vọng đánh bại tuyển Việt Nam vào ngày 7.6 tới đây. Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) Mochamad Iriawan yêu cầu thẳng HLV Shin Tae-yong phải “báo thù” Việt Nam bởi 2 năm trở lại đây Indonesia đều thua Việt Nam ở cả cấp đội trẻ và đội tuyển. Cụ thể, tuyển U.22 Indonesia đã thua 0-3 trong trận chung kết bóng đá nam SEA Games 30 sau khi Văn Hậu gây chấn thương cho Evan Dimas buộc tiền vệ kỳ cựu này phải rời sân trong hiệp 1; tuyển Indonesia thất bại 1-3 ngay trên sân nhà ở lượt đi bảng G vòng loại World Cup. “Chúng ta phải phục thù thể thao vì từng kỳ vọng rất cao vào đội U.22 Indonesia tại SEA Games năm 2019. Chúng ta không mong đợi cầu thủ của mình Evan Dimas bị chấn thương và rời sân theo kiểu như vậy. Vì vậy, ở vòng loại World Cup sắp tới, tôi yêu cầu ông Shin Tae-yong chăm sóc kỹ những người là cầu thủ chủ chốt, đặc biệt là Evan Dimas bởi anh ấy có thể ngăn cản được đối phương là tuyển Việt Nam”, ông Mochamad Iriawan nói. Cựu HLV tuyển Hàn Quốc đã lên kế hoạch tập luyện với mật độ dày và rất nghiêm khắc với các tuyển thủ sau khi đến UAE vào ngày 17.5.
Trong khi đó, đồng hương của ông Shin là HLV Park Hang-seo cũng đang “ủ mưu” để tạo nên kỳ tích cho bóng đá Việt Nam. Cuộc so tài, so trí giữa hai người đồng nghiệp cùng quốc tịch hứa hẹn sẽ đem đến một trận đấu nảy lửa vào ngày 7.6 trên đất UAE. Không chỉ muốn chứng tỏ trình độ chuyên môn giỏi hơn đối thủ, hay hơn đối thủ, hai nhà cầm quân còn có ít nhiều “sĩ diện cá nhân” bởi cùng đến từ Hàn Quốc. Nếu ông Shin muốn đưa tuyển Indoneisa vào khuôn khổ thì ông Park cũng đang siết chặt kỷ luật nội bộ lên mức cao nhất và cũng sẽ phạt nặng nếu ai vi phạm.
Tuyển Việt Nam đang bước vào giai đoạn nước rút bởi chỉ còn 4 ngày nữa, ông Park sẽ chốt lại danh sách 28 cầu thủ (bao gồm cả thủ môn Đặng Văn Lâm sẽ từ Nhật bay thẳng sang UAE vào ngày 31.5). Dù Ban huấn luyện chưa có cuộc họp nào phân tích kỹ về các đội của bảng G, trong đó có đối thủ mà đội tuyển Việt Nam sẽ chạm trán đầu tiên là Indonesia nhưng các cầu thủ đều đã chuẩn bị tinh thần nhập cuộc một cách cao nhất. Dường như mọi phát ngôn hùng hồn của phía đội bạn không làm đội tuyển mảy may lo lắng.
Tuyên bố 'hắc ám' của đối thủ và thái độ của tuyển Việt Nam1

Quang Hải (trái) đã hết mỏi cơ nên được tập cùng đội tuyển chiều 20.5

ẢNH: MINH TÚ

Quang Hải - Xuân Trường tập lại, Hoàng Đức vẫn dưỡng thương

Cách đây 3 ngày, đội tuyển Việt Nam đã thắng U.22 ở hai trận đấu tập (mỗi trận 60 phút) và phần nào ông Park cũng đã toan tính được trong đầu những ai đi, ai ở. Dĩ nhiên những biến động về phong độ, tình hình sức khỏe cầu thủ trong các ngày tới cũng sẽ là những cơ sở quan trọng trước khi ông Park đưa ra quyết định cuối cùng. Ngày 24.5, dự kiến đội tuyển có 2 trận đấu tập nội bộ khác với đội đàn em và đây là cơ hội chót để ông Park sàng lọc danh sách.

Ngạc nhiên chưa! Đội hình 11 cầu thủ cao trung bình 1m82.2 của đội tuyển Việt Nam

Một ngày sau khi được hoàn tất mũi tiêm vắc xin Covid-19 (mũi 2), chiều qua, đội tuyển Việt Nam đã tập luyện trở lại. Khá đáng mừng khi Quang Hải đã hết mỏi cơ (anh phải tập riêng ít ngày trước đây và cũng không thi đấu giao hữu ngày 18.5). Hải bị mệt mỏi vì tập hơi quá sức dẫn đến bị quá tải chứ không chấn thương. Xuân Trường bị lật cổ chân đã trở lại tập nhẹ với đồng đội vào chiều qua. Hoàng Đức mức độ chấn thương cơ mu bàn chân không quá nghiêm trọng nhưng cũng phải 3 ngày nữa mới tập được.
Văn Hậu đã được bố trí thi đấu ngày 18.5 nhưng ông Park sẽ xem xét có đưa anh sang UAE không sau trận giao hữu ngày 24.5. Trọng Hoàng, Văn Xuân đã có thể theo được hết toàn bộ giáo án với cường độ nặng. Ông Park tiếp tục rèn chiến thuật (tập kín) và đẩy khối lượng các bài tập lên cao rồi nhả dần cho đến sát ngày lên đường (dự kiến 26.5). Các yêu cầu về khả năng phối hợp nhóm, di chuyển đội hình, cách giữ vị trí, phản xạ trong từng tình huống, chuyển trạng thái từ tấn công sang phòng thủ rồi ngược lại được nâng cấp. Thầy Park đòi hỏi rất khắt khe, trong đó cả về yếu tố tâm lý. Ông đề nghị đội tuyển phải có ý chí chiến đấu cao trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Để rèn thể lực gồm cả sức mạnh chuyên môn và sức bền tốc độ, đội tuyển tập kỹ các bài phối hợp vận động, củng cố sức mạnh. Những bài tập phạm vi hẹp, cường độ cao. Ông Park cũng tiếp tục cho các học trò thử nghiệm hai sơ đồ 3-4-3 và 3-5-2.
Đội phó Đỗ Duy Mạnh phát biểu: “Chúng tôi cố gắng để đạt trạng thái ổn nhất của mình. Mật độ thi đấu tại UAE rất dày nên cần có nền tảng thể lực sung mãn. Các trận đấu cũng rất khó khăn với Việt Nam. Chúng ta sẽ chuẩn bị tốt nhất có thể và tất nhiên đối thủ cũng thế. Không có đối thủ nào dễ chơi cả. Đội nào làm việc chăm chỉ hơn và chuẩn bị kỹ càng hơn sẽ tiếp cận gần hơn những kết quả tốt. Toàn đội đang có sự tập trung, quyết tâm cao nhất để hướng đến mục tiêu cao nhất ở vòng loại World Cup 2022”.
Cũng trong chiều qua, Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Văn Hùng cùng lãnh đạo Tổng cục TDTT và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã tới thăm, động viên, khích lệ tinh thần đội tuyển Việt Nam và U.22 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. 
Việt Nam thi đấu không khán giả tại UAE ?
Theo thông tin ban đầu, sẽ có số lượng ít khán giả vào sân xem các trận đấu tại UAE nhưng theo thông báo mới nhất, để đảm bảo an toàn y tế, các trận tại bảng G gồm có Việt Nam sẽ thi đấu không khán giả. Điều này có thể sẽ làm mất hưng phấn cho cầu thủ nhưng cũng có thể sẽ giúp tuyển Việt Nam đỡ bị áp lực hơn.
Về truyền hình, các trận đấu của tuyển Việt Nam gặp Indonsia ngày 7.6, gặp Malaysia ngày 11.6 và gặp UAE ngày 15.6 sẽ phát trên các kênh VTV5, VTV6 HD. Các kênh VTV sẽ được truyền dẫn nguyên vẹn trên các hạ tầng truyền hình mặt đất, truyền hình cáp, vệ tinh như VTVCab, K+, SCTV... Ngoài ra, các trận sẽ được tiếp sóng trên các ứng dụng OTT gồm VTVGo, Next Sport, On Sport; các kênh YouTube fanpage của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và Next Media.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.