Tương lai nào chờ đợi tiền đạo kỳ cựu Anh Đức?

03/12/2020 16:17 GMT+7

Trước thềm mùa giải 2021, Hoàng Anh Gia Lai đã quyết định chia tay tiền đạo kỳ cựu Anh Đức. Chân sút 35 tuổi gia nhập đội bóng phố Núi theo dạng chuyển nhượng tự do vào hồi tháng 7 vừa qua nhưng đã không để lại nhiều dấu ấn.

Gánh nặng tuổi tác cộng thêm quãng thời gian dài nghỉ thi đấu khiến cho Anh Đức gặp khó khăn khi trở lại sân chơi hạng cao nhất của bóng đá Việt Nam. Kết quả là Anh Đức chỉ có vẻn vẹn 190 phút ra sân ở V-League 2020 (trong đó chỉ có 1 trận được đá chính). So với trước đây, chân sút sinh năm 1985 này tỏ ra nặng nề và chậm chạp hơn khá nhiều, trong khi nhạy cảm ghi bàn cũng không còn được như trước (không ghi được bàn thắng nào cho đội bóng của bầu Đức).
Bởi thế không có gì là ngạc nhiên khi trong quá trình "thay máu" lực lượng để chuẩn bị cho mùa giải mới, đội bóng phố Núi quyết định không gia hạn hợp đồng với Anh Đức.
Phong độ đi xuống cũng là nguyên nhân khiến cho Anh Đức vắng mặt trong danh sách tập trung sắp tới của đội tuyển Việt Nam, cho dù anh là mẫu trung phong cắm điển hình được HLV Park Hang-seo ưa thích.
Hiện tại Anh Đức đang là cầu thủ tự do và anh chưa muốn kết thúc sự nghiệp ở đây. Tuy nhiên sẽ không dễ để cựu tiền đạo Bình Dương tìm được bến đỗ mới. Bởi thực tế lúc này, các đội bóng khó có thể trông cậy nhiều vào một tiền đạo đang chuẩn bị bước sang tuổi 36 và đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp như Anh Đức.

Nỗi buồn của Anh Đức

Minh Trần

Theo đánh giá của giới chuyên môn, nhiều khả năng sẽ phải là 1 CLB còn chưa có nhiều kinh nghiệm ở sân chơi V-League và chưa kiếm được những chân sút nội tin cậy thì mới thực sự cần đến Anh Đức lúc này. Nhìn lại trong số các đội bóng sẽ tham gia tranh tài ở V-League 2021, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và tân binh Bình Định có vẻ như sẽ là những đội bóng thích hợp nhất với Anh Đức lúc này. Cả hai đều đang hết sức tích cực ‘chiêu binh mãi mã’ trong thời gian qua để hướng tới V-League 2021 và đều cần đến kinh nghiệm dày dạn của cựu tiền đạo đội tuyển Việt Nam. Bản thân tân binh Bình Định từng khá hào hứng với chân sút kỳ cựu này ở giữa mùa giải trước nhưng cuối cùng Anh Đức lại lựa chọn Hoàng Anh Gia Lai.
Trong trường hợp không tìm được bến đỗ mới, rất có thể Anh Đức sẽ lại ‘ngồi chơi xơi nước’, tiếp tục tập chay và chờ đợi cơ hội tái xuất ở một đội bóng khác, giống như những gì đã diễn ra ở nửa sau của mùa giải vừa qua.

Tính đến thời điểm này, Anh Đức đang là chân sút nội xuất sắc thứ 2 trong lịch sử V-League với 100 bàn thắng, chỉ kém mỗi tiền đạo Lê Công Vinh (117 bàn) 

 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.