Tương lai của HLV Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam được... định đoạt vào tháng 11

23/02/2021 20:38 GMT+7

Như Thanh Niên đã đưa tin, hợp đồng giữa Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Park Hang-seo sẽ kết thúc vào ngày 31.1.2022 và đôi bên có thể sẽ tiếp tục làm đối tác của nhau phụ thuộc vào lần đàm phán dự kiến vào cuối tháng 11.2021.

Trước luồng thông tin về việc HLV Park Hang-seo có thể sớm rời Việt Nam để quay trở lại quê nhà dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc, lãnh đạo VFF đã lên tiếng. VFF khẳng định, hợp đồng của ông Park đã được tái ký vào tháng 11.2019 và hiện vẫn còn đang có hiệu lực. Không bên nào có ý định chấm dứt hợp đồng trước thời hạn mà các bên đang nỗ lực chung tay để đội tuyển Việt Nam đạt kết quả tốt nhất tại vòng loại World Cup 2022.
Thông qua sự giới thiệu của người đại diện Lee Dong-jun, HLV Park Hang-seo đã có cuộc gặp gỡ và đàm phán lần đầu tiên với đại diện VFF vào tháng 7.2017. Hai bên đã ký hợp đồng ngay tại Hàn Quốc. Đến tháng 11.2019, bản hợp đồng lần hai đã được ký kết với thời hạn hai năm, kèm thêm điều khoản là có thể gia hạn thêm một năm sau khi hợp đồng kết thúc vào ngày 31.1.2022.
Trả lời câu hỏi về việc VFF và ông Park có tính đến tương lai lâu dài, ông Lê Hoài Anh – Tổng thư ký VFF cho biết: “Thời điểm đôi bên đặt bút ký vào bản hợp đồng lần 2, dịch bệnh Covid-19 chưa xảy ra và bóng đá thế giới chưa bị tác động nghiêm trọng. Năm 2020, với điều kiện khách quan do dịch bệnh, nhiều giải đấu lớn của thế giới và châu lục bị hoãn, trong đó có các trận còn lại của vòng loại World Cup 2022. Đội tuyển Việt Nam cũng đã phải thay đổi nhiều kế hoạch.
Mới đây, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã quyết định dời các trận đấu vòng loại World Cup 2022 sang tháng 6 và phải thi đấu tập trung. Cả VFF và ông Park đều hướng đến mục tiêu cao nhất là đội tuyển Việt Nam lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022.
Trong năm 2021, ông Park còn một số giải đấu khác như AFF Cup, vòng loại U.23 châu Á, SEA Games 31. Sau các giải đấu này, cũng đến thời điểm hợp đồng của đôi bên sẽ kết thúc vào cuối tháng 1.2022. Dự kiến muộn nhất là 2 tháng trước thời điểm đó, có thể vào cuối tháng 11.2021, VFF và ông Park sẽ đàm phán về việc gia hạn. Nếu đôi bên thống nhất thì toàn bộ điều khoản trong hợp đồng được ký kết trước đó sẽ được giữ nguyên”.
Ông Lê Hoài Anh cho biết thêm, nguyện vọng của HLV Park Hang-seo là đội tuyển Việt Nam sẽ có khoảng 3 tuần để tập trung, tập luyện trước khi bước vào các trận đấu còn lại tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.
Dự kiến vào đầu tháng 3 sắp tới, khi HLV Park Hang-seo kết thúc quá trình theo dõi y tế sau cách ly như quy định về phòng chống dịch, ông sẽ có cuộc họp với VFF để thảo luận một cách cụ thể về kế hoạch tập trung của đội tuyển Việt Nam cho vòng loại World Cup 2022 vào tháng 6. Cũng không loại trừ khả năng đội tuyển Việt Nam sẽ được tạo điều kiện di chuyển sớm tới địa điểm đăng cai để làm quen với điều kiện thi đấu tại đây.
Hiện tại, ông Park đang tạm tự cách ly tại nhà riêng ở Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.