Từ những vụ lùm xùm liên quan đến ngoại binh đầu mùa giải V-League

27/01/2021 08:10 GMT+7

Hai vòng đấu đầu tiên của V-League 2021 chứng kiến khá nhiều bất ngờ trên các sân cỏ Việt Nam. Cùng với đó là những câu chuyện ồn ào liên quan đến các ngoại binh.

Đầu tiên là việc HLV Nguyễn Văn Sỹ quyết định loại Gramoz Kurtaz khỏi CLB Nam Định vì hành vi không muốn ra sân thi đấu ở vòng 2 bất chấp việc cầu thủ này vừa tỏa sáng khi lập cú đúp góp phần vào chiến thắng tưng bừng 3-0 của đội bóng thành Nam trước đương kim á quân Hà Nội. Có thể thấy Ban lãnh đạo Nam Định đã tỏ ra khá mạnh tay khi loại Gramoz, cho dù sau đó sẽ phải đối mặt với việc gấp rút tìm người thay thế cho cầu thủ sinh năm 1991 này (do thời điểm ‘chốt’ để đăng ký bổ sung ngoại binh đã cận kề).

HLV Vũ Tiến Thành: "Chelsea sa thải Lampard là bình thường, CLB Sài Gòn nhận kết quả xấu tôi cũng phải ra đi"

Diễn ra gần như song song với vụ lùm xùm của Gramoz là vụ của Mansaray. Trước vòng đấu thứ 2, đã có thông tin rằng Bình Dương quyết định chia tay tiền đạo người Mỹ do cầu thủ này quá nóng tính, thường xuyên gây rắc rối trong và ngoài sân cỏ, đồng thời không tuân thủ chiến thuật của HLV Phan Thanh Hùng. Tuy nhiên sau buổi làm việc giữa lãnh đạo CLB, Ban huấn luyện và Mansaray, thông tin từ CLB Bình Dương cho biết: chân sút sinh năm 1997 này vẫn sẽ tiếp tục ở lại đội bóng đất Thủ, ít nhất là cho đến hết giai đoạn 1 của mùa giải năm nay.

Gomez rời Nam Định

Minh Hoàng

Có thể thấy hiếm có mùa giải nào mà giải đấu số 1 của bóng đá Việt Nam lại khởi đầu với nhiều ồn ào liên quan đến ngoại binh như mùa giải năm nay. Nội tình của 2 vụ lùm xùm kể trên có lẽ chỉ những người trong cuộc mới có thể hiểu rõ. Tuy nhiên có thể khẳng định đó là hệ quả tất yếu của việc khan hiếm ngoại binh ở V-League 2021. Ảnh hưởng nặng nề và sâu rộng của dịch bệnh Covid-19 đã khiến cho các CLB Việt Nam không có nhiều sự lựa chọn về ngoại binh trước khi bước vào mùa giải năm nay. Vì thế họ đành phải chấp nhận những ngoại binh cũ, cho dù chưa có nhiều thời gian để thử việc cũng như chưa thực sự hài lòng về mặt chuyên môn. Để rồi khi xảy ra những xung đột ở ngay những vòng đấu đầu tiên, hoặc các CLB chấp nhận xử lý mạnh tay (như Nam Định), hoặc phải tìm giải pháp dung hòa (như Bình Dương). Và đó cũng là lý do mà Ban tổ chức V-League tạo điều kiện hết mức cho các đội bóng, với việc cho phép các CLB được quyền thay đổi ngoại binh trước vòng đấu thứ ba.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.