Truyền thông Trung Quốc than khó cho đội nhà tại vòng loại World Cup 2022

05/08/2021 15:53 GMT+7

Dịch bệnh bùng phát đang ảnh hưởng đến kế hoạch chuẩn bị của đội tuyển Trung Quốc , nhất là khi họ tập trung trễ hơn tuyển Việt Nam 2 tuần và vẫn chưa chốt được sân nhà.

Theo kế hoạch, tuyển Trung Quốc sẽ hội quân ngày 18.8 tại Thượng Hải để chuẩn bị cho trận mở màn vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khi làm khách trên sân Úc ngày 2.9, tiếp theo là 2 trận sân nhà trước Nhật Bản (7.9) và tuyển Việt Nam (7.10).
Dù rất muốn nhưng HLV Li Tie không thể hội quân sớm như tuyển Việt Nam (từ ngày 4.8) hoặc Oman (sớm tập huấn nước ngoài) do giai đoạn 1 Chinese Super League (CSL) kéo dài đến 15.8.
Sau giai đoạn 1 bị vắt kiệt sức với các trận dồn toa liên tiếp, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA) buộc phải cho các tuyển thủ quãng nghỉ 2-3 ngày với gia đình cũng như hồi phục sức lực trước khi tập trung dồn sức cho đội tuyển quốc gia.
Một vấn đề khác đang được truyền thông Trung Quốc bàn đến là việc dịch bệnh Covid-19 bùng phát khiến nước này vẫn chưa thể chốt bài toán sân nhà ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022, khởi đầu từ trận gặp Nhật Bản ngày 7.9.

HLV Li Tie chỉ có hơn 2 tuần chuẩn bị cho trận ra quân gặp Úc

AFC

"Do dịch bệnh bùng phát ở một số tỉnh, thành phố thời gian gần đây, tình hình phòng chống dịch trong nước và quốc tế vẫn còn rất gay gắt, CFA vẫn chưa thể khẳng định liệu các trận bóng đá trên sân nhà có được tổ chức tại Trung Quốc hay không.
Do đó, công tác chuẩn bị lần này của đội tuyển Trung Quốc cũng gặp thách thức rất lớn, độ khó thậm chí còn cao hơn cả công tác chuẩn bị ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022", dẫn từ Sina Sport.
Đến lúc này, Thượng Hải vẫn đang là ứng viên hàng đầu để chọn sân nhà cho đội tuyển Trung Quốc, như Sina Sport lý giải có lợi thế gần Tô Châu - vốn cũng là một ứng viên khác, là nơi tổ chức một trong 2 bảng đấu tập trung của CSL.   
Vấn đề nằm ở chỗ gần đây dịch Covid-19 bùng phát ở một số tỉnh, thành phố Trung Quốc như Giang Tô, Thượng Hải khiến ưu tiên phòng chống dịch đang được đề cao.

Dịch Covid-19 ảnh hưởng phần nào kế hoạch chuẩn bị của Trung Quốc (đỏ)

AFC

Điều này trực tiếp đặt dấu hỏi về khả năng 2 thành phố Thượng Hải, Tô Châu có thể đăng cai tổ chức môn bóng đá quốc gia. Mới nhất, Sina Sport dẫn lời truyền thông Nhật Bản về một bài báo cho rằng AFC đặt vấn đề tổ chức thi đấu tập trung 12 đội để bảo đảm vòng loại thứ 3 World Cup 2022 diễn ra suôn sẻ.
Tuy nhiên, cũng theo Sina Sport nguồn tin từ Bắc Kinh xác minh CFA chưa nhận được văn bản nào tương tự. CFA vẫn ưu tiên thể thức tổ chức sân nhà - sân khách hơn dù kế hoạch khẩn cấp dự phòng cho một sân trung lập cũng đang được đặt ra.
Dịch bệnh Covid-19 cũng khiến HLV Li Tie gặp khó trong việc lên kế hoạch tập huấn và tìm quân xanh cọ xát cho tuyển Trung Quốc trước thềm trận đầu tiên gặp Úc, trong hoàn cảnh thời gian khá eo hẹp. Nguồn sức mạnh từ các ngôi sao nhập tịch khi đó liệu sẽ là chìa khóa cho quốc gia tỉ dân này?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.