Truyền thông khu vực ấn tượng với V-League trở lại đầy ắp khán giả

Giang Lao
Giang Lao
06/06/2020 11:51 GMT+7

Tờ The Star của Malaysia chạy dòng tít lớn “Giải vô địch bóng đá Việt Nam (V-League) trở lại với đầy ắp khán giả khi không còn nỗi lo Covid-19 nào”, trong khi LĐBĐ châu Á (AFC) cũng đưa tin đậm nét.

Theo đó, tờ The Star dẫn bài viết từ hãng tin Reuters đánh giá V-League trở lại với “không khí không thể tuyệt vời hơn, như trận Dược Nam Hà Nam Định gặp Viettel trên sân Thiên Trường đã gần chật kín khán giả tới gần 30.000 người”.
Đây là điều hoàn toàn rất khó tin với nhiều nơi trên thế giới hiện nay, như ở Đức hay Hàn Quốc bóng đá trở lại nhưng trong không khí buồn tẻ vắng bóng khán giả. Sắp tới, các giải Ngoại hạng Anh, La Liga (Tây Ban Nha) hay Serie A (Ý) cũng nối lại thi đấu và trong cảnh tương tự.
Vì vậy, việc hàng chục ngàn CĐV Việt Nam từ ngày 23.5 đã vào sân xem bóng đá với Cúp quốc gia, dù vẫn còn một vài hạn chế và kiểm tra, nhưng đến khi V-League trở lại từ ngày 5.6 thì gần như mọi thứ đã trở lại bình thường.

Báo nước ngoài và AFC viết về sự sôi động của bóng đá Việt Nam

Tờ The Star cho biết thêm, ở các sân vẫn còn kiểm tra thân nhiệt CĐV, rửa tay bằng nước khử trùng và khuyến cáo đeo khẩu trang trước khi vào sân.
Nhưng khi các trận đấu ở V-League diễn ra thì mọi CĐV đã kề vai sát cánh bên nhau như bình thường trước đây, chỉ có vài người còn đeo khẩu trang, đa số còn lại thì hò hét ủng hộ đội nhà thi đấu hết mình.

Gần 30.000 người có mặt ở sân Thiên Trường, theo hãng tin Reuters là một điều rất khó tin với nhiều nơi trên thế giới hiện nay

Minh Hoàng

Cũng trên tờ The Star khen ngợi công tác chống dịch Covid-19 của Việt Nam quá tuyệt vời, khi đến nay có 328 trường hợp nhiễm bệnh được điều trị và đa số đều hồi phục kể cả ca nặng nhất, không có ca tử vong nào, cũng như liên tiếp hơn 40 ngày gần đây không có ca lây nhiễm cộng đồng.
Nhờ đó, Việt Nam là nước đầu tiên trên thế giới đang nối lại các hoạt động sản xuất, kinh doanh và đưa nền kinh tế quay lại guồng máy hoạt động bình thường sớm nhất. Qua đó, cũng giúp các hoạt động thể thao như giải V-League trở lại thi đấu bình thường với khán giả đầy ắp các sân. 

Trận Dược Nam Hà Nam Định gặp Viettel đã được báo chí quốc tế theo dõi và đánh giá đã tạo dấu ấn tuyệt đẹp cho bóng đá Việt Nam ngày trở lại

Minh Hoàng

Tờ The Star cũng dẫn phát biểu trên Reuters của thủ quân đội tuyển Việt Nam và CLB Viettel sau trận thắng kịch tích Dược Nam Hà Nam Định 2-1 chiều 5.6, Quế Ngọc Hải khi nói về không khí V-League trở lại.
Quế Ngọc Hải nói: “Tôi không muốn có sự so sánh với các quốc gia khác, nhưng tôi rất tự hào về đất nước Việt Nam chúng tôi đã thực hiện chiến dịch chống Covid-19 rất hiệu quả.
Từ đó, đã giúp đời sống xã hội Việt Nam và các hoạt động thể thao như V-League trở lại bình thường. Đây là một thành tựu rất lớn, và chúng tôi rất tự hào về điều đó”.

Trang the-AFC.com của LĐBĐ châu Á đưa tin đậm nét khi V-League trở lại

Chụp màn hình

Ngoài ra, hãng tin Reuters và cũng như tờ The Star còn trao đổi với nhiều CĐV Việt Nam, hầu hết đều cho rằng: “Việt Nam đã chống dịch Covid-19 một cách tốt nhất có thể, vì thế chúng tôi hoàn toàn tin tưởng và không có bất cứ e ngại nào khi trở lại sân xem bóng đá. Dĩ nhiên, cũng cần cẩn trọng và thực hiện đầy đủ những quy định ở sân bóng nhằm tránh xảy ra nguy cơ”.
Trong khi đó, trên trang the-AFC.com của LĐBĐ châu Á cũng ca ngợi giải V-League trở lại trong không khí tưng bừng tiếp ngay sau Cúp quốc gia từ ngày 23.5. Tiếp tục là nguồn cổ vũ cho bóng đá châu Á đang từng bước nối lại thi đấu, như AFC vừa chính thức công bố lịch đấu trở lại các trận vòng loại thứ 2 World Cup 2022 từ tháng 10 và tháng 11 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.