Trương Trọng Sáng: 'Tội đồ' HAGL chờ lột xác cùng quê hương Hà Tĩnh

13/01/2021 19:29 GMT+7

Từng bị xem là "tội đồ" của CLB HAGL, trung vệ Trương Trọng Sáng kỳ vọng sẽ lột xác dưới tay HLV Phạm Minh Đức khi về quê nhà khoác áo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh từ V-League 2021.

Trương Trọng Sáng là cầu thủ sinh ra tại xã Thạch Bàn (nay là xã Đỉnh Bàn, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh). Bóng đá với Trọng Sáng từ ngày thơ bé đã là niềm đam mê. Trong gia đình, không có ai ngoài cầu thủ sinh năm 1993 này theo nghiệp thể thao.
Trọng Sáng được các tuyển trạch viên của Trung tâm Thể dục thể thao tỉnh Hà Tĩnh phát hiện qua sân chơi Hội khỏe Phù Đổng. 12 tuổi, anh lên Trung tâm ăn tập cùng các bạn. Những tưởng niềm đam mê với trái bóng tròn của cậu bé Sáng ngày ấy sẽ được tiếp đà thăng hoa thì CLB bóng đá Hà Tĩnh bất ngờ “tan đàn xẻ nghé”.
Năm 2012, Trọng Sáng về đầu quân cho Phú Yên thi đấu ở giải hạng nhì qua lời giới thiệu của một người thầy. Cùng năm đó, cầu thủ gốc Hà Tĩnh này khoác áo U.21 SLNA và cùng đội bóng xứ Nghệ giành chức vô địch giải U.21 Báo Thanh Niên.
Đến năm 2014, Trọng Sáng lại cùng đồng đội ở U.21 Đà Nẵng giành tấm HCĐ.

Trương Trọng Sáng là một trong những tân binh được HLV Phạm Minh Đức đưa về mùa này

Dung Kiều

Màn trình diễn ấn tượng trong màu áo U.21 thuyết phục đội bóng sông Hàn đôn cầu thủ sinh năm 1993 lên đội 1. Những tưởng từ đây sự nghiệp của cầu thủ người Hà Tĩnh này từ đây sẽ vươn lên tầm cao mới. Thế nhưng, với việc không thể cạnh tranh nổi vị trí, Trọng Sáng phải thường xuyên làm bạn với băng ghế dự bị.
Để tìm cơ hội ra sân thi đấu, anh đã lang bạt từ Phú Yên ở giải hạng nhì đến Huế ở giải hạng nhất theo dạng cho mượn. Khi cánh cửa cơ hội được chơi ở V-League cùng Đà Nẵng đã gần như đóng lại, Trọng Sáng rời đội bóng sông Hàn vào Tây Ninh thử việc.
Cuối năm 2018, anh bất ngờ nhận được lời đề nghị từ HAGL. Như người chết đuối vớ được phao, Trọng Sáng nhận lời về đầu quân cho đội bóng phố núi. Tổng cộng, trung vệ này có 41 trận đấu chính thức nhưng anh mắc lỗi khá thường xuyên dẫn đến bàn thua của đội nhà.
Do đó, cầu thủ gốc Hà Tĩnh này phải nhận khá nhiều sự chê trách từ phía người hâm mộ.

Trọng Sáng trong màu áo HAGL

Minh Tú

Kết thúc mùa giải 2020, Trọng Sáng đã quyết định về đầu quân cho đội bóng quê hương Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Anh bộc bạch: “Khi mùa giải 2020 kết thúc, ban lãnh đạo CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã liên hệ và đặt vấn đề đưa tôi về thi đấu cho đội bóng. Nhận thấy thiện chí từ ban lãnh đạo đội cùng với việc đã bôn ba xa nhà quá nhiều, tôi quyết định trở về cống hiến cho đội bóng quê hương.”
Dù Trọng Sáng không thể hiện được nhiều ở HAGL nhưng các CĐV vẫn kỳ vọng rằng dưới sự dìu dắt của HLV Phạm Minh Đức, trung vệ này tạo được dấu ấn tốt đẹp trong màu áo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.
Sở dĩ người ta có niềm tin này là bởi nhà cầm quân cá tính đã từng giúp trung vệ Phạm Hoàng Lâm - một người cũ cũng từng không thành công tại HAGL - có màn lột xác khá ấn tượng ở mùa giải 2020. Nên nhớ, Trọng Sáng cũng có chiều cao rất ấn tượng lên đến 1m85 có thể không chiến tốt như Tây.
“Được trở về thi đấu cho đội bóng quê hương, nơi mình từng ăn tập từ nhỏ là một điều thực sự rất tuyệt vời. Hiện tại, bản thân Sáng đã sẵn sàng và mong chờ ngày vào giải đấu để được cống hiến và tận hưởng bầu không khí cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà”, Trọng Sáng chia sẻ thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.