Trung vệ thép có gương mặt trẻ thơ Tấn Sinh: 'Gia đình không cho theo bóng đá'

10/02/2021 14:33 GMT+7

Có lẽ, ít người biết rằng con đường đến với sự nghiệp bóng đá của trung vệ người Quảng Nam - Huỳnh Tấn Sinh cũng gặp nhiều khó khăn từ những ngày đầu.

"Gia đình không cho theo bóng đá"
Huỳnh Tấn Sinh chia sẻ: "Nhà mình làm công nhân viên chức nhiều, giáo viên cũng nhiều. Nhiều thành viên trong gia đình học giỏi, đi thi này nọ đạt kết quả cao, còn mình thì khác. Lúc đó, gia đình đa số không cho theo nghiệp bóng đá, trong nhà chỉ có ông nội với bố ủng hộ thôi. Bản thân mình khi đó cũng chưa cảm thấy thực sự yêu bóng đá và không muốn đi theo nghiệp quần đùi áo số. Nhưng tại vì quãng thời gian đó "thầy" dạy bóng qua nhà thuyết phục nhiều lần nên sau này bố mẹ mới đồng ý cho đi và vào đội U.15".

Huỳnh Tấn Sinh - trung vệ thép của Quảng Nam khát khao trở thành con cưng của HLV Park Hang-seo

Huỳnh Tấn Sinh được xem là một "sản phẩm" chất lượng và là niềm tự hào của bóng đá trẻ Quảng Nam. Dù gặp trắc trở từ những bước đầu khi đến với sự nghiệp bóng đá nhưng trung vệ sinh năm 1998 lại nhanh chóng thể hiện được tài năng và bắt đầu nhận được sự chú ý. Trung vệ thép có gương mặt trẻ thơ Huỳnh Tấn Sinh thi đấu nổi bật ở giải U.19 quốc gia 2016 và lọt vào mắt xanh của cựu HLV đội tuyển U.19 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn.
Được triệu tập lên đội tuyển U.19 Việt Nam có lẽ là bước ngoặt lớn nhất đưa sự nghiệp của Tấn Sinh rẽ sang một hướng khác. Trung vệ người Quảng Nam chính là nhân tố trụ cột giúp đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn thi đấu thành công ở VCK U.19 châu Á và làm nên kỳ tích khi giành vé chơi U.20 World Cup 2017. Tuy nhiên, trước khi vươn đến những tầm cao đó, Tấn Sinh cũng gặp không ít khó khăn và đã có lúc trung vệ này cảm thấy không thể vượt qua. "Lúc đang tập luyện để hướng tới U.20 World Cup thì lúc đấy mình bị chấn thương. Chấn thương lâu, hơn 1 tháng, gần tới ngày lên đường rồi mà mãi cũng không hồi phục. Lúc đó, mình cảm thấy rất chán nản. Nhưng may mắn là sau đó lại kịp bình phục và có thể chinh chiến cùng các đồng đội".
"Chưa nghĩ đến chuyện trở lại đội tuyển Việt Nam"
Khi các đồng đội cùng trang lứa ở U.19 Việt Nam như Quang Hải, Tiến Linh, Đức Chinh, Đoàn Văn Hậu đang có những bước tiến vượt bậc thì Huỳnh Tấn Sinh đã chững lại. Trung vệ 23 tuổi luôn gặp khó khăn nhất định trên con đường phát triển khi liên tục gặp những chấn thương. Kể từ sau tấm huy chương vàng SEA Games 2019 và trải qua VCK châu Á 2020, Tấn Sinh không được thi đấu nhiều vì chấn thương rồi dẫn đến sa sút phong độ.

Tấn Sinh đặt mục tiêu đưa CLB Quảng Nam trở lại V-League

Bảo Hằng

Trước đó, có thời gian trung vệ xứ Quảng đã chiếm được lòng tin nơi HLV Park Hang-seo khi anh luôn nằm trong danh sách tập trung U.23 Việt Nam. Thậm chí, trung vệ thép có gương mặt trẻ thơ còn được gọi lên đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, trong những lần gần đây, Huỳnh Tấn Sinh không còn xuất hiện trong những cái tên được vị HLV người Hàn Quốc trọng dụng. Con đường trở lại tuyển Việt Nam càng trở nên chông gai hơn với chàng trung vệ người Quảng Nam khi CLB của anh đã rớt hạng xuống chơi ở giải hạng nhất sau khi thi đấu không thành công tại V-League 2020.
Tấn Sinh cho biết: "Mình nghĩ việc xuống chơi ở giải hạng nhất cũng phần nào ảnh hưởng đến cơ hội được lên đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, quyền quyết định nằm ở HLV Park Hang-seo và mình vẫn chưa nghĩ dám nghĩ đến chuyện sẽ được triệu tập lên tuyển hay không. Trước hết, trong mùa giải mới này, mình sẽ nỗ lực tập luyện và thi đấu, cống hiến hết mình cho CLB Quảng Nam".
Trung vệ sinh năm 1998 cũng trải lòng rằng bản thân anh cũng như toàn đội đã rất buồn, thất vọng khi phải chia tay với giải đấu chất lượng nhất của bóng đá Việt Nam. "Tất cả các anh em cũng như HLV trưởng thật sự rất buồn khi không còn được chơi ở giải đấu cao nhất. Tuy nhiên, mọi người sau đó đã động viên nhau để vực dậy tinh thần, nỗ lực tập luyện và thi đấu trong mùa bóng mới. Mục tiêu lớn nhất của mình là góp phần giúp đội bóng quê hương trở lại với sân chơi V-League", Tấn Sinh nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.