Trung vệ 'hàng hiếm' của ông Park sẽ khiến Tiến Linh, Quang Hải 'chùn chân'

23/12/2020 13:48 GMT+7

Với thể hình lý tưởng, khả năng phán đoán tốt và tham gia tấn công hiệu quả, sẽ không quá nếu nói Nguyễn Thanh Bình là trung vệ "hàng hiếm" trong tay HLV Park Hang-seo.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Thạch Bảo Khanh, Nguyễn Thanh Bình cũng là cái tên nằm trong lứa cầu thủ tài năng của U.21 Viettel. Dù không nhận được nhiều sự chú ý như các đồng đội chơi ở tuyến trên nhưng trung vệ Nguyễn Thanh Bình thực sự là một công thần trong thành tích vô địch giải U.21 Quốc gia của Viettel.

Nguyễn Thanh Bình sở hữu thể hình lý tưởng đối với một cầu thủ Việt Nam. Trung vệ sinh năm 2000 cao 1 mét 80, nặng 78kg chính là một "hòn đá tảng" trước khung thành của U.21 Viettel tại VCK U.21 Quốc gia 2020. Với thân hình cao lớn của mình, trung vệ 20 tuổi dễ dàng chiếm lợi thế trong các pha tranh chấp 1-1 với đối thủ hoặc phòng ngự bóng bổng. Bên cạnh đó, cầu thủ gốc Thái Bình còn là phương án tấn công hữu hiệu mỗi khi đội nhà được hưởng các tình huống cố định. Với chiều cao tốt cùng khả năng chọn vị trí và đánh đầu hiệu quả, Thanh Bình luôn sẵn sàng gây sóng gió lên khung thành đối phương mỗi khi tham gia tấn công.

Nguyễn Thanh Bình (số 39) là một trong những trung vệ có thể hình lý tưởng nhất ở VCK U.21 Quốc gia 2020

Nghi Thạo



HLV trưởng của U.21 Viettel, ông Thạch Bảo Khanh không tiếc giành những lời có cánh khi nhắc đến học trò: "Như mọi người đã biết, Thanh Bình là một trung vệ rất tiềm năng. Thanh Bình có chiều cao lý tưởng. Cùng với đó, cậu ấy cũng có khả năng phán đoán rất tốt. Sau một mùa giải đá ở hạng nhất cho Bình Định theo dạng cho mượn thì Thanh Bình đã cho thấy sự tiến bộ rõ rệt".

Với khả năng đọc tình huống nhạy bén, không ít lần trung vệ này hóa giải được những pha bóng thực sự nguy hiểm của đối phương. Đặc biệt, Nguyễn Thanh Bình còn thường xuyên có những pha xoạc bóng cực kỳ chính xác. Và tất nhiên, một cầu thủ tiềm năng như Nguyễn Thanh Bình chắc chắn không thể bị HLV Park Hang-seo bỏ qua. Cầu thủ sinh năm 2000 được kỳ vọng sẽ khiến vị HLV người Hàn Quốc có thế yên tâm hơn về hàng phòng ngự của U.22 Việt Nam trong các giải đấu quan trọng ở năm 2021.

Siêu trung vệ Nguyễn Thanh Bình: 'Hòn đá tảng' làm yên lòng HLV Park Hang-seo

Trong 2 trận đấu với đội tuyển Việt Nam, Nguyễn Thanh Bình nhiều khả năng cũng sẽ được trao cơ hội để trở thành trụ cột trong hàng phòng ngự của U.22 Việt Nam. Với sức trẻ cùng khát khao được thể hiện bản thân, hãy chờ đợi trung vệ gốc Thái Bình khiến cho các đàn anh dày dạn kinh nghiệm ở phía bên kia chiến tuyến như Tiến Linh, Văn Quyết, Quang Hải...phải "chùn chân" khi đối đầu!
Về bản thân Nguyễn Thanh Bình, cầu thủ người Thái Binh cũng tỏ ra đầy quyết tâm: "Tôi sẽ cố gắng chứng tỏ bản thân, thể hiện thật tốt để ghi điểm trong mắt thầy Park trong đợt tập trung lần này và trước mắt là 2 trận đấu với đội tuyển quốc gia". Khi được hỏi về việc sẽ trụ lại trong danh sách cuối cùng của U.22 Việt Nam để chinh chiến ở các SEA Games, trung vệ sinh năm 2000 khiêm tốn: "Về việc tham dự SEA Games thì tôi chưa dám nghĩ tới”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.