Trọng tài trẻ Việt Nam không yếu thể lực nhưng trình độ xử lý còn non

14/03/2021 16:39 GMT+7

Chương trình tập huấn trọng tài các giải bóng đá nữ, bóng đá trẻ quốc gia năm 2021 do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) phối hợp với Ban Trọng tài VFF tổ chức vừa kết thúc ngày 14.3 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Trong phần kiểm tra thể lực cách đây ít ngày, 63/68 trọng tài vượt qua phần kiểm tra với những quy định ngặt nghèo; trong đó có 10/10 trọng tài nữ đều hoàn thành xuất sắc. Trong số 11 trợ lý trọng tài nữ tham gia kiểm tra, chỉ có 1 người không đạt. Tương tự, trong 20 trọng tài nam có 16 người đạt và chỉ có 4 trợ lý trọng tài nam trượt trong tổng số 27 người tham gia kiểm tra.

Khóa tập huấn trọng tài kéo dài từ 11-14.3

ẢNH: VFF

Giảng viên Đặng Thanh Hạ, ủy viên Ban Trọng tài VFF, cho biết: “Phần kiểm tra thể lực, có hai trọng tài không qua được phần kiểm tra tốc độ. Đó là điều rất đáng tiếc vì đây là những trọng tài đủ sức khỏe nhưng lại thiếu kinh nghiệm xử lý ở những điều kiện như mặt sân ướt. Đây là bài học sâu sắc cho các bạn! Đối với các trọng tài nam, trong các trọng tài không đạt có 2 trọng tài bị chấn thương. Vì vậy, các trọng tài cần duy trì việc tập luyện, rèn thể lực hàng ngày, không chỉ tập trung ở các đợt tập huấn”.

Hà Tĩnh thua Đà Nẵng, HLV Minh Đức khuyên trọng tài học thêm, Huỳnh Đức nói gì?

Ông Đặng Thanh Hạ nói tiếp: “Ở phần kiểm tra lý thuyết có 5 trọng tài không đạt. Một điều quan trọng nữa, các trọng tài cần rèn luyện ý chí, trau dồi hiểu biết về luật. Tôi hy vọng, qua đợt tập huấn, các trọng tài đã được bổ sung thêm kiến thức. Nhưng điều quan trọng hơn, các trọng tài cần tận dụng cơ hội thực hành, tham dự thêm các giải phong trào ngoài các giải quốc gia và cố gắng hơn nữa”.

Ông Đặng Thanh Hạ trao chứng chỉ cho trọng tài nữ

ẢNH: VFF CUNG CẤP

Bế mạc khóa tập huấn

ẢNH: VFF

Cũng trong đợt tập huấn này, các trọng tài đã được ôn lại các vấn đề liên quan đến sửa đổi luật thi đấu, thảo luận nhóm phân tính tình huống, tiến hành các bài kiểm tra lý thuyết và cuối cùng phổ biến điều lệ và kế hoạch tổ chức các giải nữ và giải trẻ quốc gia năm 2021.
Ngay sau lớp tập huấn trọng tài các giải bóng đá nữ, bóng đá trẻ quốc gia năm 2021, các trọng tài sẽ tham gia làm nhiệm vụ tại giải bóng đá nữ vô địch U.19 quốc gia 2021, diễn ra từ ngày 16.3 đến 8.4 tại sân vận động Thanh Trì - Hà Nội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.