Trọng tài 'bẻ còi' Trương Hồng Vũ bất ngờ xin rút tập huấn vì lý do gì?

19/09/2020 09:30 GMT+7

Hai ngày trước khóa tập huấn đợt 2 dành cho trọng tài, trợ lý trọng tài, Ban Trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã nhận được đơn xin rút khỏi khóa tập huấn của trọng tài Trương Hồng Vũ.

Trọng tài Trương Hồng Vũ là cái tên được nhắc đến nhiều nhất ở cuối mùa giải năm ngoái bởi dính đến sự cố khá nghiêm trọng trong trận đấu giữa Viettel và Becamex Bình Dương vòng 24 V-League 2019 trên sân Hàng Đẫy.
Xin được nhắc lại những tình huống dẫn đến pha “bẻ còi” của trọng tài Trương Hồng Vũ ở trận đấu nói trên. Ở những phút cuối trận, trung vệ đội trưởng Bùi Tiến Dũng đã ghi bàn thắng giúp Viettel nâng tỷ số lên 2-1. Trong pha tranh chấp quyết liệt ở khu vực gần giữa sân, Tiến Dũng bị Hồ Sỹ Giáp (Bình Dương) phạm lỗi nhưng trọng tài Vũ lại không thổi phạt ngay cầu thủ đội khách mà thậm chí còn cho Bình Dương phát triển tình huống bóng tấn công.
Tiến Linh đưa bóng vào lưới Viettel trong sự phản ứng gay gắt của các cầu thủ chủ nhà. Trận đấu đã bị dừng lại trong 7 phút trong bầu không khí rất nóng. Trọng tài Vũ sau khi hội ý với các trợ lý, đã quyết định hủy bỏ bàn thắng của Tiến Linh và cho Viettel được hưởng quả phạt từ giữa sân. Đội Bình Dương đã cự cãi rất quyết liệt nhưng trọng tài Vũ vẫn giữ nguyên kết quả 2-1 cho Viettel.

Trận Viettel gặp Becamex Bình Dương vào ngày 20.9.2020

Ảnh: Minh Tú

Ngay sau khi sự cố xảy ra, trả lời Báo Thanh Niên, ông Dương Văn Hiền – Trưởng Ban Trọng tài VFF khẳng định: “Qua tivi và khi xem lại băng hình, tôi nghĩ rằng, ở tình huống này, Vũ chỉ nhìn thấy Dũng ngã và bóng đã chạm tay Dũng nên Vũ đã cho cầu thủ Bình Dương đá phạt. Luật FIFA cho phép, khi trọng tài chưa cho dừng bóng thì cầu thủ có quyền triển khai bóng lên và nếu cầu thủ chuyền bóng lẫn cầu thủ ghi bàn đều trong tư thế hợp lệ thì bàn thắng được tính.
Nhưng ngay sau đó, trọng tài Vũ mới ngờ ngợ là hình như mình sai vì cầu thủ Bình Dương đã phạm lỗi. Do tâm lý không vững nên Vũ đã thay đổi quyết định, không công nhận bàn thắng của Bình Dương. Vũ có thanh minh với cầu thủ đội Bình Dương là anh xin lỗi, anh chỉ hướng sai. Nhưng kỳ thật là không phải. Vũ không phải sai mà là quá sai. Đây là một sai lầm nghiêm trọng. Vũ đã mắc lỗi quá lớn”.
Cũng vì lỗi này mà trọng tài Vũ bị treo còi đến hết mùa giải và bị điều chuyển xuống giải hạng Nhất. Đầu mùa giải 2020, tuy có danh sách tập huấn nhưng trọng tài Vũ đã xin không đi. Tuy nhiên Ban Trọng tài lại đưa tên Vũ vào danh sách 61 trọng tài, trợ lý trọng tài tham gia tập huấn đợt 2 từ 20-23.9 tại TP.HCM.

Bình Dương phản ứng gay gắt trọng tài Trương Hồng Vũ

Minh Tú

Một quan chức Công ty cổ phần bóng đá VPF khi biết tin Vũ có trong danh sách đã rất ngạc nhiên và quả quyết: “Ban Trọng tài đưa trọng tài Vũ đi tập huấn, VPF không thể can thiệp nhưng khi vào giải, VPF sẽ cương quyết không mời trọng tài Vũ làm nhiệm vụ vì trình độ của trọng tài Vũ là rất kém”.
Cũng có thể vì sức ép này mà ngày 18.9, trọng tài Vũ đã có nộp đơn xin rút khỏi khóa tập huấn nói trên. Trong đơn, trọng tài Vũ viết lý do xin nghỉ vì ký do cá nhân. Ban Trọng tài VFF đã chấp nhận lá đơn này của trọng tài Vũ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.