Trò cưng của Kiatisak thừa nhận có 'cuộc chiến khốc liệt' ở tuyển Việt Nam

Minh Tân
Minh Tân
09/05/2021 13:43 GMT+7

Trong buổi tập sáng nay (9.5) của đội tuyển Việt Nam, đội phó Lương Xuân Trường đã có những chia sẻ về vị trí tiền vệ trung tâm của tuyển Việt Nam trước thềm những trận đấu vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á sắp tới đây.

Tại V-League năm nay, đội phó tuyển Việt Nam Lương Xuân Trường trong vai trò tiền vệ trung tâm đã cùng các đồng đội HAGL thi đấu rất “thăng hoa”.

Hải 'Quế' vẫn là đội trưởng, HLV Park thay 2 đội phó của tuyển Việt Nam

Tiền vệ mang áo số 6 thi đấu rất thông minh, điềm tĩnh cùng những quả chuyền xa chính xác để mở ra cơ hội cho những cầu thủ tuyến trên.

Tuấn Anh và Cao Văn Triền cũng được thầy Park "chăm sóc" rất kỹ

Hoàng Quân

Tuy nhiên, ở vị trí này Xuân Trường phải cạnh tranh rất quyết liệt khi HLV Park Hang-seo đã gọi đến 8 tiền vệ trung tâm trong đợt tập trung này. Bên cạnh Xuân Trường, những cái tên như Tuấn Anh, Minh Vương, Hoàng Đức, Cao Văn Triền...đều là những người đã và đang chứng minh được năng lực của mình. Đây được coi là vị trí rất được nhiều người quan tâm sau khi tiền vệ của Hà Nội là Đỗ Hùng Dũng bị chấn thương.

Lương Xuân trường chia sẻ sau buổi tập

Cắt từ clip

Chia sẻ về điều này, Lương Xuân Trường cho biết: “Đây là cuộc tranh rất quyết liệt ở khu vực giữa sân nhưng điều này sẽ đem lại lợi ích cho đội tuyển Việt Nam. Bởi đến khi thi đấu, cầu thủ nào được chọn sẽ là người có phong độ tốt nhất và phù hợp chiến thuật của ban huấn luyện đề ra. Hiện tại cả đội đang tập luyện rất vui vẻ và đoàn kết sau thời gian dài tập trung trở lại”.

Toàn đội rất vui vẻ trong những buổi tập

Hoàng Quân

Nói về những trận đấu sắp tới tại UAE với mật độ thi đấu khá dày (4 ngày/trận), đội phó của tuyển Việt Nam cho rằng: “Đây là mật độ khá dày nhưng tương tự những vòng đấu gần đây tại V-League. Để đảm bảo đầy đủ thể lực cho cuộc chiến này, tuyển Việt Nam cần có những bài tập thể lực bên cạnh chế độ ăn uống phù hợp và cả chuyện hồi phục thể lực”.

3 cầu thủ Văn Xuân (27), Văn Hậu (5), Trọng Hoàng (8) phải tập riêng

Hoàng Quân

Theo lịch trình, tuyển Việt Nam tập trung vào ngày 7.5 tại Hà Nội sau đó di chuyển sang UAE ngày 26.5. Còn theo lịch thi đấu vừa công bố, cả 3 trận còn lại bảng G của tuyển Việt Nam đều đá lúc 23 giờ 45 (giờ Việt Nam). Cụ thể ngày 7.6, tuyển Việt Nam gặp Indonesia, ngày 11.6 gặp Malaysia, ngày 15.6 gặp UAE. Thầy trò HLV Park Hang-seo đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 11 điểm nhưng chịu sự cạnh tranh quyết liệt của Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm).

Quế Ngọc Hải tiết lộ mục tiêu điểm số và 'cuộc chiến' chống Covid-19 của tuyển Việt Nam

Nếu nhất bảng G, tuyển Việt Nam sẽ giành vé vào vòng loại thứ 3 cũng là vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á. Nếu nhì bảng G, tuyển Việt Nam vẫn còn cơ hội đi tiếp nếu nằm trong tốp 4 đội hạng nhì (có tổng cộng 8 bảng) có thành tích tốt nhất.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.