Trên báo Hàn, HLV Park Hang-seo bày tỏ lòng chung thủy với Việt Nam

24/09/2019 18:42 GMT+7

Trong bài phỏng vấn riêng với cây viết Jeong Daweo của tờ Sports Seoul, HLV Park Hang-seo tiết lộ từ chối rời Việt Nam khi ở trên đỉnh cao như một số lời khuyên an toàn từ Hàn Quốc.

Thực tế sau chức vô địch AFF Cup 2018 và vào tứ kết Asian Cup 2019, nhiều người Hàn Quốc đã khuyên HLV Park Hang-seo nên ra đi khi danh vọng đạt đỉnh nhất. Thậm chí, đó là những dự đoán công khai.
HLV Park Hang-seo là một câu chuyện đặc biệt, là sản phẩm xuất khẩu bậc nhất của bóng đá Hàn Quốc. Trước hiệu ứng truyền thông khủng khiếp ông tạo ra với tuyển Việt Nam trên quê nhà Hàn Quốc đã gợi ý ông Park nên dừng lại khi câu chuyện cổ tích đang ở khoảnh khắc đẹp nhất.

HLV Park không gọi Alexander Đặng và Filip Nguyễn vì "bất đồng ngôn ngữ"

Nhưng ông Park không lo sợ danh tiếng luôn đi lên của mình tại Việt Nam có thể sẽ bị trôi mất: “Tôi biết những lời khuyên đó xuất phát từ sự quan tâm đến tôi. Nhưng tôi không nghĩ mình không còn gì để làm. Chức vô địch AFF Cup 2018 đến giờ mới là danh hiệu duy nhất.
Không biết tôi sẽ gắn bó với Việt Nam bao lâu, nhưng tôi nghĩ rời bỏ lúc này là thiếu trách nhiệm. Có ý nghĩa không khi chúng ta trụ lại lâu ở "mồ chôn HLV trưởng đội tuyển" như Việt Nam? Tôi muốn làm tốt nhất những gì mình có thể”.
Cũng trong buổi nói chuyện được mô tả trong một quán cà phê ở Gangnam, thủ đô Seoul của Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo cũng đã nói điều tương tự trong phần chia sẻ sau đó với truyền thông Việt Nam trưa 23.9.

HLV Park: "Tôi không khóc mà bị viêm tuyến lệ"

Ông khẳng định chưa bao giờ đề cập đến tiền bạc với người đại diện: “Tôi chưa bao giờ có một câu chuyện nào liên quan đến tiền bạc. Tôi chưa bao giờ đề cập đến việc đó. Tôi không rõ mọi thứ thông tin trên truyền thông từ đâu mà ra.
Tôi biết ơn Việt Nam và muốn tiếp tục gắn bó với công việc tại đây, hướng đến mục tiêu đã vạch ra. Vì vậy tôi đã cố gắng đàm phán sớm với thiện chí, nhưng rồi những câu chuyện chưa từng biết bùng nổ".
HLV Park nói tiếp: "Tôi không bao giờ loại trừ tiền bạc. Sẽ là nói dối nếu nói rằng tiền không thành vấn đề. Tất nhiên, sẽ thật tuyệt nếu chúng ta có được nhiều tiền.Sẽ khó hiểu để hiểu tôi yêu cầu mức lương cao thế nào nếu các cuộc đàm phán không bắt đầu một cách nghiêm túc.
Tôi không biết các tin tức từ đâu ra và được lan truyền như thế nào. Tôi cảm thấy tiếc cho những gì đã xảy ra. Nhưng vào tháng 10 cả 2 bên sẽ cùng ngồi lại. Hy vọng bó sẽ được xử lý suôn sẻ.
Tôi hy vọng trong cuộc đàm phán đó, cả 2 bên sẽ nói nhiều về Việt Nam và mục tiêu của tôi hơn bất cứ điều gì khác. Điều quan trọng nhất là có một cuộc trò chuyện mang tính xây dựng với nhau và đặt ra các mục tiêu thực tế”.

Nếu gia hạn hợp đồng 3 năm, HLV Park Hang-seo sẽ là thuyền trưởng đội tuyển tại vị lâu nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam

Minh Tú

Truyền thông Hàn Quốc từng phản ứng trước thông tin một lãnh đạo VFF yêu cầu chỉ tiêu phải lọt vào chung kết Asian Cup cho ông Park. Trong khi Việt Nam sôi nổi bàn tán thông tin người đại diện ông Park đòi hỏi mức lương “triệu đô” cho bản hợp đồng mới.

HLV Park "nghịch" Mạc Hồng Quân, tuyển thủ Việt Nam rèn thể lực

Tuy nhiên, VFF sau đó phủ nhận và cho rằng có vấn đề trong việc hiểu nghĩa vì chỉ tiêu khả thi nhất VFF đưa ra là lọt vào vòng chung kết Asian Cup. Nếu thương thảo gia hạn thành công bản hợp đồng 3 năm với VFF, HLV Park Hang-seo sẽ đi vào lịch sử như thuyền trưởng có thời gian tại vị lâu nhất tại Việt Nam.
Sau đó, trong buổi họp báo cởi mở tại Hà Nội, HLV Park Hang-seo trước câu hỏi có hạnh phúc tại Việt Nam đã trả lời: "Tôi đang hạnh phúc ở Việt Nam. Sẽ thực sự hạnh phúc nếu không có chuyện đàm phán hợp đồng. Tôi rất muốn gắn bó và làm việc với các học trò tại đội tuyển Việt Nam".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.