TP.HCM sánh vai cùng Sài Gòn FC xứng danh Vua sân khách V-League

13/07/2020 08:06 GMT+7

TP.HCM đã có 3 trận thắng và 1 trận hòa trong 4 chuyến làm khách tại V-League và cùng với Sài Gòn FC trở thành 2 đội xứng danh Vua sân khách mùa này

 
Mùa giải năm ngoái, TP.HCM là đội bóng có thành tích tốt nhất trên sân khách. Tổng cộng trong số 13 lần phải hành quân xa nhà, có tới 6 lần đội bóng thành phố mang tên Bác ra về với hành trang là trọn vẹn 3 điểm trong túi. Với tổng cộng 21 điểm giành được trên sân khách - nhiều hơn 1 điểm so với nhà vô địch Hà Nội, thầy trò HLV Chung Hae-seong xứng đáng với danh hiệu “Vua sân khách” ở V-League 2019.

“Phù thủy” Vũ Tiến Thành mát tay đến nỗi HLV Thành Công phải mừng cho CLB cũ

Tiếp nối “truyền thống” đó, đoàn quân của HLV Chung Hae-seong đang tiếp tục thể hiện một phong độ ấn tượng trên sân khách ở mùa giải năm nay. Tính đến thời điểm này của mùa giải năm nay, TP.HCM mới chỉ “để lại” cho các đội chủ nhà có đúng 2 điểm. Trong 4 trận đấu trên sân khách kể từ khi V-League 2020 khai màn, TP.HCM thủ hòa 1 trận (0-0 với Hải Phòng) và giành chiến thắng 3 trận (3-1 trước Quảng Nam, 3-1 trước Sông Lam Nghệ An và 3-0 trước Than Quảng Ninh). Thành tích này ngang bằng với thành tích của đội bóng cùng thành phố Sài Gòn FC (đá 5 trận sân khách, hòa 1, thắng 4) và giúp hai đội bóng thành phố mang tên Bác “chia sẻ” với nhau danh hiệu “Vua sân khách” ở mùa giải năm nay.

Công Phượng đột phá trong trận thắng Than Quảng Ninh

VPF

Ở vòng đấu mới nhất của V-League 2020 (vòng 9), TP.HCM đã đánh bại đội chủ nhà Than Quảng Ninh một cách thuyết phục với tỷ số 3-0 ngay trên sân Cẩm Phả. Qua đó có được chiến thắng đậm nhất trên sân khách kể từ khi giành quyền thăng hạng chuyên nghiệp (năm 2017).
Cách đây 3 năm, ở mùa giải đầu tiên lên chơi ở V-League, tân binh TP.HCM giành được 3 trận thắng trên sân khách nhưng đều chỉ với cách biệt 1 bàn: thắng Hoàng Anh Gia Lai với tỷ số 1-0, thắng Long An với tỷ số 3-2 và thắng Sài Gòn FC với tỷ số 1-0.
Một năm sau, đội bóng thành phố mang tên Bác chỉ thắng được vẻn vẹn có đúng 2 trận trên sân khách ở V-League 2018: thắng Sài Gòn FC với tỷ số 2-1 và thắng Nam Định với tỷ số 3-1.
Gần đây nhất tại V-League 2019, đoàn quân của HLV Chung Hae-seong có tới 6 lần giành trọn vẹn 3 điểm ở trên sân khách. Tuy nhiên cũng chưa có lần nào, họ thắng cách biệt được tới 3 bàn: thắng Bình Dương với tỷ số 3-2, thắng Hải Phòng, Hoàng Anh Gia Lai, Khánh Hòa, Sông Lam Nghệ An, Than Quảng Ninh đều với tỷ số 2-1.

Niềm vui chiến thắng của TP.HCM

VPF

Hôm qua, những pha lập công của Công Phượng (phút thứ 4), Amido Balde (phút thứ 24) và Viết Phú (phút thứ 50) đã giúp đoàn quân của HLV Chung Hae-seong đi vào lịch sử khi tạo nên chiến thắng đậm nhất trên sân khách cho đội bóng thành phố mang tên Bác kể từ khi họ giành quyền qua trở lại giải đấu hạng cao nhất của bóng đá Việt Nam.
Quan trọng hơn, chiến thắng trước một đối thủ mạnh như Than Quảng Ninh ngay trên sân khách sẽ giúp Công Phượng và các đồng đội có thêm sự tự tin trong chặng đường tiếp theo của mùa giải năm nay, nhằm hướng tới mục tiêu quan trọng nhất là chinh phục chức vô địch V-League lần đầu tiên trong lịch sử CLB.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.