Tiến Linh - Hoàng Đức: Mối liên kết đặc biệt của 2 chàng trai Hải Dương

16/09/2021 21:28 GMT+7

Tiền đạo Tiến Linh trong 2 trận rồi có quá ít bóng và bị đẩy ra xa khung thành. Điều này sẽ được cải thiện theo tốc độ phát triển tại tuyển Việt Nam của anh bạn thân Hoàng Đức.

Mới đây, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh trong lúc bình luận với các tuyển thủ Việt Nam đã đăng hình tấm ảnh chụp thân mật với Hoàng Đức làm dậy sóng các fan trẻ.
Lúc này mọi người mới bất ngờ sực nhớ cả 2 chàng hot boy của tuyển Việt Nam đã có một hành trình khá dài sát cánh cùng nhau từ các đội tuyển trẻ U.19, U.20, U.22 và nay là tuyển Việt Nam.
Ở U.20 World Cup 2017 tại Hàn Quốc, cả Tiến Linh và Hoàng Đức đều có cơ hội ra sân nhưng không hẳn là nhân tố trụ cột nổi bật so với Quang Hải, Tiến Dũng, Văn Hậu, Đức Chinh...
Điểm chung của cả 2 cầu thủ này là kỹ thuật cá nhân rất tốt, có chiều cao, nhãn quan chơi bóng thông minh lại cùng quê Hải Dương nên nhanh chóng hợp nhau.

Tiến Linh sút tung lưới UAE ở trận cuối vòng loại thứ 3 World Cup 2022

Ngọc Linh

Nhưng Tiến Linh và Hoàng Đức khi đó đều khá mỏng cơm, dẫn đến Tiến Linh xếp sau Đức Chinh trên hàng công trong khi Hoàng Đức từng bị ám ảnh bởi cú đệm lòng không thành bàn dẫn đến bão chỉ trích đầu đời cầu thủ.
Từ đó đến nay, cả 2 đã trải qua một thời gian dài nỗ lực cố gắng để khẳng định bản thân ở đội 1 CLB và tại V-League để rồi bây giờ là nhân tố quan trọng của tuyển Việt Nam.

Vợ Xuân Trường đóng vai tài xế đưa chồng đến khách sạn của đội tuyển Việt Nam

Cùng theo đà tiến bộ đó, tình bạn êm ả giữa 2 anh chàng trai trẻ quê gốc Hải Dương càng bền thắm. Sự ăn ý và bổ khuyết về chuyên môn của 2 cầu thủ giàu tiềm năng hứa hẹn sẽ là thứ vũ khí quan trọng của tuyển Việt Nam giai đoạn sắp tới.
Chưa sở trường về khả năng va chạm và tì đè, nhưng bù lại Tiến Linh rất nhạy bén trong khả năng di chuyển không bóng để lẻn vào khe giữa các hậu vệ và tấn công vào khoảng trống phía sau lưng.

Hoàng Đức là một phát hiện mới của HLV Park Hang-seo

Ngọc Linh

Tốc độ bứt phá đoạn ngắn rất tốt giúp anh thường xuyên có lợi thế để phá bẫy việt vị và ghi bàn từ những cú dứt điểm lạnh lùng. Ngược lại, điểm mạnh của Hoàng Đức là những đường chuyền ngắn và trung bình thoáng đạt, mềm mại và chính xác để Tiến Linh có thể khai thác khoảng trống.
Cộng thêm khả năng thoát pressing tốt dần lên giúp Hoàng Đức dần xác lập vị trí đối tác của Tuấn Anh ở giữa sân. Tuyển Việt Nam cũng định hình bộ khung tấn công Quang Hải - Văn Đức (Văn Toàn vào thay sau đó) với Tiến Linh cắm phía trên.
Khả năng kết nối ngày một đều chân của Hoàng Đức là chất keo kết dính được kỳ vọng, nhất là khi không gian phát triển của cầu thủ Viettel này còn rất lớn.

Hoàng Đức tung ra cú sút xa về phía khung thành Indonesia

Ngọc Linh

Ở một kịch bản khác khi tuyển Việt Nam quyết định chơi dồn toàn lực tấn công bằng những pha phối hợp nhóm nhỏ của các cầu thủ HAGL như nửa sau hiệp 2 trận gặp UAE thì Hoàng Đức cũng dễ dàng hòa nhập rất nhanh.
Điều này từng chứng minh bằng thực tế các cầu thủ Viettel và HAGL kết hợp hoàn hảo như cà phê và sữa trong màu áo các đội U.21, U 23 Việt Nam ở các giải quốc tế, chỉ cần 1-2 buổi tập chung là ráp đá mượt mà không chút gượng gạo.
Một điểm mạnh rất lợi hại khác của Hoàng Đức có thể sẽ là thứ vũ khí bất ngờ của tuyển Việt Nam, đó là khả năng đá phạt rất khó chịu bằng chân trái, giúp anh từng ghi hoặc kiến tạo rất nhiều lần trong màu áo CLB Viettel.
Tiến Linh như tất cả đều biết có khả năng chớp thời cơ từ không chiến rất tốt, như cách đánh đầu mở tỷ số vào lưới Malaysia trên đất UAE. Chắc chắn cùng với đà tiến bộ của Hoàng Đức tại tuyển Việt Nam, Tiến Linh sẽ là người hưởng lợi rất nhiều như trận gặp Trung Quốc sắp tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.