Tiến Linh đặt ra mục tiêu dũng cảm trước khi lên đường đi UAE

26/05/2021 19:00 GMT+7

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đặt ra mục tiêu rất rõ ràng là giúp tuyển Việt Nam lần đầu tiên lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 , sau đó kèm theo chỉ tiêu cá nhân dũng cảm.

Tuyển Việt Nam đến UAE với niềm tin ghi bàn đặt vào những tiền đạo đang có phong độ cao như Tiến Linh, Văn Toàn, Công Phượng, Văn Đức, những người đã ghi tổng cộng 24 bàn thắng sau 12 vòng đấu V-League 2021.
Sau gần 3 tuần mệt nhoài dầm mưa dãi nắng tập huấn tại Hà Nội, chiều nay chuyến chuyên cơ đã đưa đội tuyển Việt Nam lên đường, mang theo kỳ vọng của đông đảo người hâm mộ về cơ hội lịch sử lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022.
Trước khi lên đường, tiền đạo Tiến Linh chia sẻ: "Tinh thần của toàn đội lúc này rất thoải mái và tự tin. Anh em ai cũng quyết tâm có được thành tích tốt cho Việt Nam".

HLV Park Hang-seo kiểm tra "giò cẳng" Tiến Linh trong buổi tập tuyển Việt Nam

Minh Tú

Mùa bóng này, Tiến Linh trải qua khá nhiều cung bậc khác nhau khi được HLV Phan Thanh Hùng đào tạo vị trí trung phong cắm đòi hỏi phải cải thiện sức mạnh và khả năng tì đè, làm tường khiến HLV Park Hang-seo rất hài lòng.
Việc Bình Dương thiếu một nhạc trưởng giữa sân khiến Tiến Linh mùa này phải cố gắng hơn nhiều để tự tìm bóng, nhiều lúc lùi sâu về hỗ trợ đồng đội. Điều này phần nào cũng giúp anh toàn diện hơn và có 6 bàn thắng tại V-League 2021.
HLV Park Hang-seo khi gút đội hình đã gạt tên lão tướng Anh Đức, đặt trọn niềm tin vào sự trưởng thành của Tiến Linh cùng các đồng đội trẻ đang đạt phong độ rất cao khác như Văn Toàn, Văn Đức, Công Phượng.

Tuyển Việt Nam tự tin lên đường sang UAE đá vòng loại thứ 2 World Cup 2022

Minh Tú

Tiến Linh chia sẻ về mục tiêu của mình: "Mục tiêu số 1 của tôi và cả đội là giúp tuyển Việt Nam có ít nhất từ 4 đến 6 điểm để lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup. Đó là điều chắc chắn.
Nếu làm được sẽ là một bước tiến quan trọng, tạo ra động lực cho bóng đá Việt Nam. Chúng ta vẫn luôn mơ về World Cup, vậy thì cách tốt nhất thực hiện là tiến từng bước gần hơn với từng cột mốc cụ thể, để hiện thực hóa nó.
Các đối thủ Indonesia, Malaysia và UAE đều rất mạnh và quyết tâm. Họ đã tăng cường và làm mới lực lượng với những cầu thủ ngôi sao nhập tịch. Nhưng đoàn kết chính là sức mạnh lớn nhất của Việt Nam. Chúng ta không sợ họ".

Tiến Linh cùng Xuân Trường, Văn Thanh, Quế Ngọc Hải, Tấn Trường làm thủ tục đi UAE

Minh Tú

Khi được hỏi về mục tiêu cá nhân của mình, Tiến Linh cho biết: "Mỗi trận đấu sắp tới chắc chắn sẽ rất căng thẳng và quyết liệt. Đến lúc này rồi sẽ không ai bước ra sân với sự khoan nhượng cả.
Cá nhân tôi đã ghi 2 bàn ở vòng loại thứ 2 này (vào lưới Indonesia và UAE - PV). Thực tế, số bàn thắng của tôi cho đội tuyển quốc gia vẫn chưa nhiều. Do vậy, tôi muốn đề ra mục tiêu cá nhân cao một chút là cố gắng có thêm 3 bàn thắng.
Có thể tôi sẽ không đạt được vì bóng đá cần may mắn nữa và quan trọng nhất là chiến thắng cuối cùng cho tuyển Việt Nam. Nhưng tôi nghĩ đề ra một cái đích cụ thể sẽ giúp mình nỗ lực hơn, quyết tâm và máu lửa hơn nữa trong tập luyện và thi đấu".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.