Tiến Linh: Chờ duyên ghi bàn trước UAE, cơ hội phá kỷ lục lịch sử

14/06/2021 16:36 GMT+7

Nếu tiếp tục thể hiện cái duyên ghi bàn trước UAE như lượt đi, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh sẽ ít nhất san bằng hoặc phá kỷ lục lập công của cựu danh thủ Hồng Sơn tại vòng loại World Cup .

Tiến Linh đang thể hiện phong đội cao, liên tiếp ghi 2 bàn trong 2 trận gặp Indonesia và Malaysia giúp nâng số bàn thắng của anh tại vòng loại World Cup 2022 lên con số 4.
Với thành tích này, Tiến Linh chỉ còn cách thành tích của cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn đã lập ở vòng loại World Cup 2002 đúng 1 bàn. Trước đó, Hồng Sơn cũng là ngôi sao trong đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc vươn lên đến hạng 84 FIFA, thành tích cao nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

HLV Park Hang-seo sẽ không được làm những điều này trong trận UAE - Việt Nam

Tại lượt đi, Tiến Linh từng sút tung lưới UAE trong trận đấu ngày 14.11.2019 tại Mỹ Đình, giúp tuyển Việt Nam có chiến thắng quan trọng để đoạt ngôi đầu bảng G.
Cũng tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022, Tiến Linh còn ghi bàn trong chiến thắng 3-1 trước Indonesia tại Bali. Như vậy, trong 5 trận gần nhất Tiến Linh đã có 4 bàn thắng.

Tiến Linh ghi bàn mở tỷ số vào lưới Indonesia

Ngọc Linh

Một hiệu suất ấn tượng trước các đối thủ hàng đầu Đông Nam Á và châu Á, cho thấy Tiến Linh đã thực sự trở thành một chân sút đáng tin cậy của tuyển Việt Nam. Như lời HLV Park Hang-seo thì "Tiến Linh đã không cần phải chứng minh gì nữa".
Vào lúc 23 giờ 45 ngày 15.6 tới, Tiến Linh và các đồng đội sẽ bước vào trận quyết định với UAE với mục tiêu rất rõ ràng: Chỉ cần có điểm, chúng ta sẽ chắc chắn lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022.
Trong trường hợp Tiến Linh chỉ ghi 1 bàn vào lưới UAE và chúng ta có ít nhất 1 trận hòa thì anh sẽ sang bằng và vẫn còn cơ hội phá kỷ lục của cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn.
Vì tuyển Việt Nam lọt vào vòng loại thứ 3 sẽ nằm trong bảng đấu với 5 đối thủ khác. Đó đều là những tên tuổi mạnh với những cái tên đã chắc suất như Úc, Syria, Nhật Bản, Hàn Quốc... nhưng cũng có đối thủ vừa sức như Jordan, Kuwait, Oman... đang chờ vé vào vòng trong. 

Tiến Linh đang đạt trạng thái thể lực, tinh thần rất tốt

Ngọc Linh

Thậm chí, nếu thi đấu tốt thì Tiến Linh còn có cơ hội nâng số trận. Vì ngoài 2 đội đứng dầu mỗi bảng đoạt vé dự World Cup 2022 tại Qatar, thì 2 đội xếp hạng 3 sẽ đá 1 trận play-off vào giữa năm 2022. Đội thắng sẽ lọt vào vòng play-off liên lục địa trước đội đứng thứ 4 từ liên đoàn được FIFA chỉ định.
Hiện tại, danh sách ghi bàn cho tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 ngoài Tiến Linh còn có đội trưởng Ngọc Hải, tiền vệ Quang Hải (2 bàn) cùng Duy Mạnh, Công Phượng, Văn Thanh mỗi người có 1 bàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.