Thua đậm trên sân nhà, HLV Thanh Hóa vẫn cười tươi còn Huỳnh Đức... căng thẳng

06/07/2020 21:30 GMT+7

Những tưởng CLB Thanh Hóa sẽ tiếp tục thi đấu thăng hoa sau chuỗi 4 trận bất bại, nhưng đội bóng của bầu Đệ đã bất ngờ “ngã ngựa” với tỷ số đậm trước SHB Đà Nẵng vào chiều 6.7.

Vòng 8 V-League 2020 Thanh Hóa tiếp tục được thi đấu trên sân nhà, tiếp đón thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức chưa biết mùi chiến thắng trên sân khách ở mùa giải này. Sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ Thanh Hóa nhập trận rất nhanh, cảm giác như họ đang vội vàng và quyết tâm “nhấn chìm” đối thủ ngay lập tức .
Cũng dễ hiểu, khi các cầu thủ Thanh Hóa đang cùng HLV Nguyễn Thành Công thi đấu thăng hoa với 1 trận hòa, 3 trận thắng. Đang từ vị trí áp chót, Thanh Hóa vươn lên vị trí thứ 7 sau 7 vòng đấu.
Những cố gắng của các cầu thủ Thanh Hóa cũng chỉ tạo ra được 3 cơ hội “ngon ăn” nhưng kém duyên, trước khi SHB Đà Nẵng được hưởng quả phạt đền do bóng chạm tay một hậu vệ của Thanh Hóa trong vòng cấm ở phút 43. Hà Đức Chinh đã đánh bại thủ thành Thanh Diệp của CLB Thanh Hóa, mở tỷ số cho SBH Đà Nẵng.

Khuôn mặt có phần căng thẳng của HLV Huỳnh Đức

Ảnh: Vy Khánh

Nụ cười trẻ thơ của Hà Đức Chinh

Ảnh: Vy Khánh

Bàn thắng đến với SHB Đà Nẵng như một gáo nước lạnh đối với các cầu thủ Thanh Hóa bởi phần lớn hiệp 1, chủ nhà gần như làm chủ trên sân và tạo ra nhiều cơ hội hơn.
Ngay sau bàn thua, HLV Nguyễn Thành Công đã có điều chỉnh khi đưa Phạm Văn Hội vào sân thay Hoàng Đình Tùng, người chơi không thật sự nổi bật.
Nhưng khi hiệp 2 mới bắt đầu được 4 phút, từ đường chuyền của đồng đội loại bỏ 2 hậu vệ Thanh Hóa, Tanda đã băng lên đánh bại hoàn toàn thủ môn Thanh Diệp để nâng tỷ số lên 2 - 0. Lúc này, các cầu thủ Thanh Hóa thay đổi lối chơi. Thay bằng phối hợp nhỏ làm chủ trận đấu, thì họ cố gắng nhồi những đường bóng bổng cả từ 2 biên để tận dụng chiều cao của đội trưởng Samson và Josip Balic, nhưng không hiệu quả. Tất cả các đường bóng bổng đều được các cầu thủ SHB Đà Nẵng hóa giả, thậm chí dù thực hiện hàng chục đường bóng bổng, nhưng không pha bóng nào trúng đích.

Huỳnh Đức luôn âu lo về phong độ của học trò Hà Đức Chinh nhưng trận này Chinh chơi hay quá

Ảnh: Vy Khánh

Những pha tấn công yếu ớt, kém hiệu của của Thanh Hóa không thể thắng nổi thủ thành Tuấn Mạnh, và điều gì đến cũng đã đến. Phút 64, “người cũ” của Thanh Hóa là Tanda có đường chuyền ngang chính xác giúp Hà Đức Chinh dễ dàng đánh đầu vào lưới Thanh Hóa nâng tỉ số lên 3-0.
Sau trận đấu, HLV Lê Huỳnh Đức bày tỏ hài lòng với các học trò của mình. “Sau bàn thắng đầu tiên, chúng tôi biết CLB Thanh Hóa sẽ dâng lên tấn công và họ sẽ chơi bóng bổng. Chính vì thế, tôi đã chỉ đạo các học trò tập trung hóa giải bóng bổng. Kết quả như các bạn thấy đấy, không có pha đánh đầu nào của các cầu thủ phía Thanh Hóa trúng đích, dù hiệp 2 hầu như họ chỉ chơi bóng bổng”, ông Đức nói.

Thanh Hóa (áo vàng) thất bại trên sân nhà

Ảnh: Vy Khánh

Thất bại đầu tiên kể từ ngày dẫn dắt CLB Thanh Hóa, thế nhưng khi bước vào phòng họp báo, HLV Nguyễn Thành Công nở nụ cười rất tươi.
Lý giải về tâm trạng của mình, HLV Nguyễn Thành Công thẳng thắn nói: “Tôi không gục ngã sau thất bại này. Trong bóng đá,, tôi xác định có lúc gặp khó khăn, như trận đấu hôm nay vậy. Tôi muốn các cầu thủ quên đi trận đấu này, mọi chuyện tôi sẽ chịu trách nhiệm. Tuy nhiên, nguyên nhân dẫn tới trận thua này, không phải do chúng tôi nhập cuộc quá vội vàng. Nhưng tôi không đổ lỗi cho thiếu may mắn, mà tôi nhìn thẳng vào thất bại để nhận ra đội còn thiếu cái gì, cần điều chỉnh cái gì.
Đối với Thanh Hóa bây giờ, mục tiêu phía trước của chúng tôi là từng trận đấu một, dù là sân khách hay sân nhà cũng phải là có điểm. Còn thất bại của đội Thanh Hóa hôm nay, tôi nhận trách nhiệm về riêng mình”, ông Công nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.