Thủ môn Huỳnh Tuấn Linh: “Công Phượng đưa tôi về HAGL“

23/04/2021 10:42 GMT+7

Thủ môn Huỳnh Tuấn Linh đang thể hiện phong độ tốt và là nhân tố giúp HAGL thi đấu thăng hoa trong 10 vòng đấu qua.

Đầu mùa giải 2021, HAGL đã tái kiến thiết bộ máy thi đấu, đặc biệt là hàng thủ đầy lỗ hổng với việc tăng cường thêm những Hữu Tuấn, Văn Việt và thủ thành Tuấn Linh.

Văn Toàn, Huỳnh Tuấn Linh giải mã cách ăn mừng gây sốt của HAGL

Người hâm mộ Than Quảng Ninh không khỏi tiếc nuối khi thủ môn Huỳnh Tuấn Linh quyết định rời đội bóng quê hương, bởi lẽ anh đã và đang là điểm tựa vững chắc của đội bóng đất mỏ trong suốt thời gian qua: "Qua lời mời, rủ rê của của Công Phượng khi mùa giải 2021 Gia Lai có sự đầu tư, mình thấy đây là thử thách mới, mình cũng quen Phượng và các anh em ở đây trước đó nên quyết định về Gia Lai. Rời xa Quảng Ninh không phải là điều dễ dàng dễ dàng. Mình đang ở một môi trường quen, đó là quê hương của mình có gia đình, gần vợ con, Mình đã phải suy nghĩ rất nhiều và phải mất 3 tuần để quyết định. Vợ chồng cũng động viên nhau. Cuộc sống bóng đá ngắn ngủi, còn chơi vài năm đỉnh cao nên mình muốn tìm cơ hội và thử thách và thành công mới."

Thủ môn Tuấn Linh rời Quảng Ninh sau 12 năm gắn bó

Lan Di

Thủ môn Huỳnh Tuấn Linh được tin tưởng giao trọng trách gác đền trong cả 10 trận đấu. Anh là thủ môn có số lần vào lưới nhặt bóng ít nhất V-League 2021 tính đến thời điểm hiện tại với 6 bàn. Thủ thành sinh năm 1991 đang dần trở thành điểm tựa cho hàng thủ của HAGL: " Cá nhân tôi ai tập tốt sẽ có cơ hội, nếu không thể hiện tốt trong từng buổi tập huấn luyện viên cũng sẽ không sử dụng mình, thể hiện tốt nhất khả năng, tạo được niềm tin cho huấn luyện viên cũng như anh em trong đội. Những thành công vừa qua cũng không phải là công sức của riêng mình mà là của tất cả các anh em trong đội."
Tại vòng 10, trong trận HAGL giành chiến thắng sát nút trước Hà Nội, Tuấn Linh đã chơi rất hay và tỉnh táo. Anh ra vào hợp lí, có những tình huống bắt bóng tạo cảm giác an tâm cho đồng đội. Cùng Hữu Tuấn, Kim Dong-su và Memovic, Tuấn Linh đã giúp HAGL giữ sạch lưới trong ngày đối đầu đội bóng thủ đô.
Có thể thấy, ở mùa giải 2021, HAGL chơi khởi sắc hơn dưới sự dẫn dắt của HLV Kiatisak. Họ chơi phấn chấn hơn, đoàn kết hơn và thăng hoa hơn. Đặc biệt, hàng thủ vốn là điểm yếu bao lâu nay của đội bóng phố núi có sự lột xác hoàn toàn. Việc chiêu mộ thủ thành Tuấn Linh ở thời điểm hiện tại cũng được xem là một quyết định đúng đắn của đội bóng nhà bầu Đức: "Huấn luyện viên Kiatisak là một người rất tài năng, anh rất hòa động trong sinh hoạt và buổi tập, thi đấu truyền lửa cho cầu thủ và động viên rất là hay. Tôi thấy rất đáng học hỏi và trân trọng."
"Ở Gia Lai môi trường tập luyện thi đấu tốt, những đồng đội, anh em đều có chuyên môn và khả năng, HLV Kiatisak có tài năng, truyền đạt triết lý bóng đá phù hợp với Hoàng Anh Gia Lai. Là một người mới, cũng là người anh lớn tôi giúp đỡ các em, sao để đoàn kết, tinh thần tốt và tập luyện tốt, thấm nhuần triết lý của huấn luyện viên để đội đá ngày càng tốt hơn.", Tuấn Linh chia sẻ.

Thủ môn Tuấn Linh nhanh chóng hòa nhập với HAGL

Lan Di

Hiện tại HAGL đang có lợi thế lớn trong cuộc đua giành ngôi vô địch. Họ có 25 điểm và đang đứng đầu bảng xếp hạng
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.