Thủ môn đội U.22 Việt Nam không thần tượng Bùi Tiến Dũng mà là người khác!

06/11/2020 17:55 GMT+7

Thủ môn Trịnh Xuân Hoàng (CLB Thanh Hóa) của đội U.22 Việt Nam tiết lộ, thần tượng của anh là thủ môn Đặng Văn Lâm.

Thủ môn là vị trí được HLV Park Hang-seo đặt mối quan tâm lớn trong mỗi đợt triệu tập của các đội tuyển do ông dẫn dắt, trong đó có đội U.22 Việt Nam. Cũng vì lẽ đó mà đích thân thầy Park đã giới thiệu cho Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cựu HLV thủ môn của đội tuyển Hàn Quốc Kim Hyun Tae làm HLV thủ môn các đội bóng đá trẻ Việt Nam. Do chưa có chuyến bay từ Hàn Quốc sang Việt Nam nên ông Kim tạm thời chưa thể có mặt. Nên các thủ môn đội tuyển U.22 Việt Nam vẫn tập luyện dưới dự hướng dẫn của HLV thủ môn nội.
Trong 4 buổi tập vừa qua của đội tuyển U.22 Việt Nam, nhà cầm quân người Hàn Quốc luôn yêu cầu cả 4 thủ môn có mặt sớm hơn so với toàn đội. Đích thân ông cũng tham gia vào buổi tập luyện, trực tiếp ném bóng, kiểm tra năng lực.

Thủ môn Trịnh Xuân Hoàng (bìa trái)

ẢNH: Đ.HUY

“HLV Park Hang-seo rất quan tâm tới thủ môn trong đợt tập trung này. Thầy Park cũng yêu cầu mọi người ăn mặc như đi thi đấu để tập cho quen. Theo tôi, tập trung ở đội tuyển cũng ở CLB đều giống nhau, đều phải tập trung cao độ, luôn phải cố gắng hết sức mình”, thủ thành Trịnh Xuân Hoàng cho biết.
Tại V-League 2020, thủ môn sinh năm 2000 đã có 2 trận được bắt chính cho CLB Thanh Hóa và anh đã thể hiện được khả năng của bản thân. Xuân Hoàng bật mí: “Thần tượng của tôi không phải là anh Dũng. Tôi với anh Dũng cũng không trao đổi nhiều. Ở Việt Nam, tôi thần tượng thủ môn Đặng Văn Lâm. Tôi lấy anh Văn Lâm để học hỏi, trau dồi những gì mình đang còn thiếu. Sự cần cù và bản lĩnh của anh Lâm là thứ tôi cần học hỏi. Về phòng tôi vẫn tập thêm và xem trên mạng về các thủ môn khác để học hỏi thêm. Tôi cố gắng thể hiện từng ngày để làm sao có được sự tin tưởng của ban huấn luyện”, Xuân Hoàng chia sẻ.

U.22 Việt Nam tập luyện cần mẫn

ẢNH: Đ.HUY

Xuân Hoàng cũng chia sẻ thêm: “Văn Toản, một thủ môn cùng lứa tuổi cũng là tấm gương để cho tôi học hỏi. Tôi đã được tập với Văn Toản và cũng học được nhiều vì Toản đã được thi đấu nhiều hơn. Chúng tôi nhìn Toản như một tấm gương. Để cạnh tranh suất bắt chính thức ở đội U.22, 4 chúng tôi sẽ phải nỗ lực rất nhiều”.
Chiều mai, đội U.22 Việt Nam sẽ đấu tập với CLB Phố Hiến.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.