Thủ môn Đặng Văn Lâm nên sang Nhật Bản hay châu Âu?

10/01/2021 07:18 GMT+7

Việc thủ môn Đặng Văn Lâm nhận được sự quan tâm rất lớn từ các CLB tại Nhật Bản hay châu Âu đang khiến người hâm mộ Việt Nam vui mừng. Thế nhưng, Lâm “Tây” cần phải suy nghĩ trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Không lâu sau khi Cerezo Osaka (Nhật Bản) và Dinamo Moscow (Nga) thông qua người đại diện đánh tiếng muốn có chữ ký của Đặng Văn Lâm, thì mới đây, một đội bóng cũng khá nổi tiếng tại giải vô địch Bồ Đào Nha là Sporting Braga cũng “nhảy” vào cuộc đua giành Lâm “Tây”.

Văn Lâm nên sang Nhật Bản để có cơ hội thi đấu

Muangthong United

Đây là thông tin không chỉ khiến Văn Lâm thấy vui, mà ngay cả người hâm mộ Việt Nam cũng tỏ ra rất hào hứng trước viễn cảnh thủ môn Việt kiều này trở thành cầu thủ Việt Nam thi đấu tại J-League 1, hay ra sân chính thức ở những giải đấu hàng đầu châu Âu, điều Công Phượng, Văn Hậu hay Công Vinh đều chưa thể thực hiện được. Dù chưa biết Văn Lâm sẽ chọn thi đấu ở đâu, nhưng đó là sự ghi nhận về tài năng và sự nỗ lực của thủ môn mang hai dòng máu Việt-Nga trong suốt những năm qua.
Tuy nhiên, Văn Lâm và người đại diện hãy cân nhắc kỹ trước khi đưa ra quyết định cuối cùng, vì một quyết định sai lầm sẽ khiến tương lai của anh sẽ không khác gì Công Phượng, Văn Hậu, Xuân Trường hay Tuấn Anh trước đó khi liên tục mài đũng trên băng ghế dự bị.

Văn Lâm đủ sức chơi ở các giải hàng đầu châu lục

Muangthong United

Trong số 3 đội bóng đang theo đuổi ráo riết Văn Lâm, có thể thấy Cerezo Osaka là đội bóng tỏ ra có thiện chí nhất khi họ sẵn sảng bỏ ra đến 1 triệu USD (23 tỉ đồng) để giải phóng hợp đồng của thủ thành Văn Lâm ở Muangthong United.
Bên cạnh đó, để “dọn đường” cho Văn Lâm cạnh tranh cùng thủ môn số 1 là Kim Jin-hyeon, Cerezo Osaka sẽ để Nagaishi đến Avispa Fukuoka, Ahn Jun Su đến Busan IPark theo dạng cho mượn, còn Shu Mogi sẽ không được gia hạn. Điều đó chứng tỏ, việc đại diện J League 1 chiêu mộ Văn Lâm hoàn toàn không nằm ở lý do thương mại.

Nhiều người hâm mộ Thái Lan nể phục tài năng của Văn Lâm

Muangthong United

Còn đội bóng mà Đặng Văn Lâm từng tập luyện lúc trẻ là Dinamo Moscow hiện cũng đang sở hữu 5 thủ môn bao gồm đội 1 và đội 2 đó là tuyển thủ Anton Shunin (33 tuổi), Rasul Mitsaev (18 tuổi), David Sangare (20 tuổi), Ivan Budachev (19 tuổi) và Igor Leshchuk (24 tuổi). Trong đó, Ivan Budachev được đánh giá rất tài năng khi có chiều cao lên đến 1,9m.
Nếu trở về Nga để khoác áo Dinamo Moscow, Đặng Văn Lâm sẽ phải cạnh tranh khốc liệt với thủ môn số 1 Anton Shunin, “người gác đền” của ĐT Nga. Ở mùa giải năm nay, Anton Shunin đã có 18 trận đứng trong khung gỗ Dinamo Moscow. Đó là chưa kể đến những gương mặt triển vọng khác mà đội bóng này đang có. Lý do duy nhất khiến Lâm “Tây” cân nhắc đó là việc được thi đấu gần gia đình hơn.

Thủ môn số 1 tuyển Việt Nam trước cơ hội chơi bóng ở Nhật Bản hoặc châu Âu

Độc Lập

Còn tại Sporting Braga, Matheus Lima Magalhães (28 tuổi) vẫn chứng tỏ được phong độ ấn tượng của mình, dù đây đã là mùa giải thứ 6 liên tiếp anh thi đấu cho Braga. Ngoài ra, họ vẫn còn hai thủ môn khác là Rogério Paulo Veiga Santos (21 tuổi) và Tiago Sá (25 tuổi).
Việc lựa chọn thi đấu tại giải châu Âu sẽ là một bước tiến rất lớn trong sự nghiệp Văn Lâm để giúp tên tuổi của anh nổi tiếng hơn. Thế nhưng, việc quan trọng nhất của một cầu thủ là phải được ra sân thi đấu thường xuyên và được trao cơ hội thi đấu nhằm duy trì phong độ, điều Công Phượng, Xuân Trường hay Văn Hậu phải mất một thời gian khá dài mới lấy lại được sau một năm “mài đũng quần” trên băng ghế dự bị.

Văn Lâm ra nước ngoài thi đấu là cơ hội để phát triển tài năng, giúp ích cho tuyển Việt Nam

FBNV

Đẳng cấp của Văn Lâm đã vượt ra khỏi khu vực Đông Nam Á, giờ là lúc anh phải tiến ra những nền bóng đá có trình độ phát triển hơn để tiếp tục chứng tỏ năng lực của mình như J- League, nếu thi đấu thành công tại Nhật Bản thì cảnh cửa để Văn Lâm ra châu Âu thi đấu vẫn rộng mở.
Tương lai Văn Lâm sẽ được sáng tỏ trong khoảng vài ngày tới, dù thủ môn này có đưa ra quyết định như thế nào thì chắc chắn người hâm mộ bóng đá Việt Nam vẫn luôn bên cạnh ủng hộ cho anh.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.