Thủ môn Bùi Tiến Dũng gây ‘cơn đau đầu dễ chịu’ cho HLV Mano Polking

06/05/2021 09:23 GMT+7

Phong độ ấn tượng của thủ môn “quốc dân” Bùi Tiến Dũng khiến HLV Mano Polking đắn đo lựa chọn người gác đền cho CLB TP.HCM khi chạm trán CLB Bình Dương ở vòng 13 V-League 2021 diễn ra ngày mai (7.5).

Ở vòng 13, thủ môn số 1 của CLB TP.HCM Nguyễn Thanh Thắng trở lại sau án phạt cấm thi đấu 3 trận. Lẽ thường tình, thủ môn này sẽ trở lại vị trí số 1 trong khung gỗ nhưng phong độ ấn tượng của thủ môn Bùi Tiến Dũng trong 2 trận vừa qua khiến HLV Mano Polking chưa thể quyết định ai sẽ bắt chính.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng chơi xuất sắc ở trận CLB TP.HCM thắng Hải Phòng 3-0 tại vòng 12

CLB TP.HCM

“Lúc này tôi chỉ có thể chia sẻ cơ hội ra sân ở vòng 13 của Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Thanh Thắng là 50-50. Thanh Thắng là thủ môn số 1 của đội nhưng Tiến Dũng chơi trận đầu tốt, trận sau tốt hơn nên lúc này tôi chưa thể đưa ra quyết định ai sẽ bắt chính vòng 13. Chúng tôi có 3 thủ môn đẳng cấp tạo sự cạnh tranh công bằng và điều này rất tốt cho đội”. HLV Mano Polking nói về cơn “đau đầu” dễ chịu ở vị trí người gác đền CLB TP.HCM.

Highlights TP.HCM 3-0 Hải Phòng: Lee Nguyễn trở lại quá lợi hại

Ở mùa giải năm nay, Bùi Tiến Dũng phần vì chấn thương phần vì phong độ không tốt nên có thời điểm chỉ được xem là thủ môn số 3 ở CLB TP.HCM, sau Thanh Thắng lẫn Phạm Văn Cường.

Bùi Tiến Dũng bắt tốt nhưng chưa chắc ra sân trận đối đầu Tiến Linh

Những tưởng Bùi Tiến Dũng có cơ hội ra sân ở vòng 10 gặp Nam Định khi Thanh Thắng bị treo giò nhưng người được lựa chọn lại là Văn Cường. Thế nhưng sau trận thua 2-3 này, Văn Cương phải nhường suất bắt chính cho Bùi Tiến Dũng và cựu thủ môn U.23 Việt Nam thể hiện phong độ ấn tượng, giúp CLB TP.HCM hòa 1-1 trước Viettel ở vòng 11 rồi thắng 3-0 trước Hải Phòng ở vòng 12. Ở trận thắng Hải Phòng, thủ môn Bùi Tiến Dũng không những nhiều lần cứu thua cho CLB TP.HCM, giữ mạch mành lưới mà còn góp công ở bàn thắng ấn định tỷ số 3-0.

Thủ môn Thanh Thắng trở lại sau án phạt treo giò 3 trận khiến HLV Mano Polking phải đắn đo lựa chọn người bắt chính cho CLB TP.HCM ở vòng 13 gặp Bình Dương

CLB TP.HCM

HLV Mano Polking cho biết thủ môn Bùi Tiến Dũng có lợi thế chiều cao tốt hơn Thanh Thắng nên thuận lợi trong tranh chấp khi gặp đối thủ chơi bóng bổng. Trong khi đó Thanh Thắng chơi bóng bằng chân tốt sẽ giúp đội phát huy khả năng phản công nhanh. “Chúng tôi sẽ cố gắng sử dụng nhân sự làm sao phát huy tốt nhất điểm mạnh đồng thời củng cố điểm yếu cho họ”, HLV Mano Pokling nói.

Lee Nguyễn là át chủ bài của CLB TP.HCM tại V-League 2021

Khả Hòa

Nhiều khả năng HLV Mano Polking sẽ sử dụng thủ môn Bùi Tiến Dũng cho trận đấu kết thúc giai đoạn 1. Về lý thuyết CLB TP.HCM vẫn còn cơ hội cán đích trong tốp 6 nếu thắng Bình Dương ở vòng 13 V-League 2021 nhưng khả năng này rất thấp. Vì thế mục tiêu khả dĩ của thầy trò HLV Mano Polking là tích lũy điểm để thuận lợi trong cuộc đua trụ hạng ở giai đoạn 2.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.