Thời điểm vàng để ông Park hết...bảo thủ khi vắng hai trò cưng Duy Mạnh, Đình Trọng??

01/12/2020 07:41 GMT+7

Chấn thương của Đình Trọng, Duy Mạnh có thể sẽ buộc ông Park Hang-seo phải thay đổi hệ thống phòng ngự quen thuộc của đội tuyển Việt Nam và nếu cần thiết phải đổi mới, nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ có nước cờ như thế nào?

 
Dịch Covid-19 đã khiến kế hoạch chuẩn bị của ông Parkđội tuyển Việt Nam bị đảo lộn hoàn toàn. Nhưng chí ít nhìn ở một góc độ nào đó, nó kéo giãn thời gian để những trung vệ quan trọng như Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng kịp thời trở lại và đạt được phong độ đủ tốt vào tháng 3 năm sau - khi đội tuyển Việt Nam chính thức bước vào giai đoạn quan trọng với vòng loại World Cup 2022 rồi kế đến là AFF Cup.
Tuy nhiên, trước khi chờ Duy Mạnh và Đình Trọng trở lại, bản thân HLV Park Hang-seo cần phải thử nghiệm nhiều hơn thay vì cứ đóng đinh với bộ tứ trung vệ gồm Duy Mạnh, Tiến Dũng, Ngọc Hải và Đình Trọng - những người đều đã chơi hơn 2.000 phút dưới thời ông Park.

Liệu ông Park có tính nước cờ mới cho hàng thủ Việt Nam?

ẢNH: ĐỘC LẬP

Trong đợt tập trung lần này, ông Park gọi thêm những trung vệ như Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thành Chung, Nguyễn Minh Tùng, Dương Thanh Hào. Việt Anh và Thành Chung không còn lạ lẫm với kế hoạch tập luyện và triết lý huấn luyện của thầy Park. Đương nhiên, họ sẽ là những mảnh ghép phù hợp trong giai đoạn hiện tại cùng với hai đàn anh Ngọc Hải và Tiến Dũng.
Ưu điểm của Việt Anh và Thành Chung là trong mùa giải vừa qua, trong màu áo CLB Hà Nội, họ đã đá cặp với nhau khá ăn ý trong bối cảnh cặp Duy Mạnh, Đình Trọng chấn thương. Hai cầu thủ này thậm chí rất giỏi trong việc tham gia tấn công và ghi bàn, trong đó Việt Anh ghi tới 4 bàn. Đó đương nhiên là một yếu tố quan trọng để HLV Park Hang-seo tin tưởng và thử nghiệm họ nhiều hơn ở cấp độ đội tuyển quốc gia.

Việt Anh và Văn Quyết - hai cầu thủ xuất sắc của Hà Nội FC cùng lên tuyển đợt này

ẢNH: VY KHÁNH

 
Tất nhiên, không thể không nhắc đến Thanh Hào - trung vệ hay nhất của Than Quảng Ninh mùa giải 2020, vừa cập bến HAGL. Kỹ năng tổ chức tấn công, đọc tình huống, can thiệp kịp thời của Thanh Hào khiến anh thậm chí còn hay hơn cả Quế Ngọc Hải trong nhiều giai đoạn của mùa bóng. Với những tố chất tốt phù hợp với vị trí trung vệ thòng, điều mà những Việt Anh, Thành Chung, Tiến Dũng hay Minh Tùng chưa thực sự phù hợp, Thanh Hào có thể là một sự lựa chọn mang tính bước ngoặt đối với đội tuyển Việt Nam.
Việc dụng binh, dĩ nhiên hoàn toàn tùy thuộc vào thầy Park. Trong một số lần tập trung trước đây của đội tuyển Việt Nam, ông cũng từng gọi các trung vệ khác nhau. Nhưng thầy Park hầu như vẫn chỉ tin dùng bộ tứ Ngọc Hải, Tiến Dũng, Duy Mạnh và Đình Trọng. Nhưng mỗi năm một khác. Rất có thể ông Park sẽ vượt qua rào cản của sự an toàn để tìm kiếm một sự thử nghiệm mới mẻ. Biết đâu đấy, đợt tập trung sắp tới của đội tuyển lại là thời điểm vàng để thầy Park hết...bảo thủ và ông lại thành công như cái cách kéo Đức Huy đá tiền vệ trung tâm hay yêu cầu Trọng Hoàng chơi hậu vệ phải như nhiều đợt tập trung trước đó.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.