Thiếu tiền nuôi cầu thủ, Than Quảng Ninh 'kêu cứu'

02/12/2020 10:17 GMT+7

Sở Văn hóa Thể thao tỉnh Quảng Ninh đã có cuộc làm việc với Ban lãnh đạo CLB bóng đá Than Quảng Ninh nhằm bàn đến một số phương thức “giải cứu” đại gia vùng Đông Bắc Bộ.

Không có chuyện giải thể đội bóng
Tại cuộc làm việc, đại diện CLB Than Quảng Ninh (T.QN) đã liệt kê những khó khăn về tài chính khiến tương lại của đội bóng từng đoạt HCĐ Cúp quốc gia và đứng vị trí thứ 4 V-League 2020 chưa rõ “đi đâu về đâu”. Theo vị đại diện này, để nuôi toàn bộ đội bóng, CLB T.QN được tài trợ bởi nhiều nguồn từ các doanh nghiệp, trong đó có Than Khoáng sản VN (TKV), Tổng công ty Đông Bắc…Tuy nhiên trong mùa giải vừa qua, các “mạnh thường quân” trên dừng chi trả tài trợ; cùng với đó do ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến nguồn thu từ bán vé, áo đấu… giảm sút khiến đội bóng đất mỏ lao đao. Mùa giải 2020 vừa kết thúc, V-League 2021 sắp khởi tranh vào giữa tháng 1 năm sau, đội chủ sân Cẩm Phả phải nói lời chia tay với một loạt cầu thủ, gồm thủ môn Huỳnh Tuấn Linh; hậu vệ Dương Thanh Hào, Nguyễn Xuân Hùng; trung vệ Lê Tuấn Tú; tiền vệ Đặng Quang Huy, Giang Trần Quách Tân, Đào Nhật Minh; tiền đạo Nguyễn Hữu Khôi.
Đại diện Sở VH-TT Quảng Ninh cho biết, cuộc làm việc giữa các bên đã tạm thống nhất nội dung báo cáo UBND tỉnh Quảng Ninh về những vướng mắc mà T.QN đang phải đương đầu. Tuy nhiên không có chuyện T.QN sẽ giải thể hay chủ tịch CLB Phạm Thanh Hùng chia tay đội bóng. Cách đây một tuần, lo lắng về tương lai đội nhà, Hội CĐV T.QN đã tập hợp hơn 1.000 chữ ký cùng đơn kiến nghị gửi đến các lãnh đạo tỉnh. Trong đơn kiến nghị cho rằng nếu không có sự vào cuộc của lãnh đạo tỉnh, khả năng CLB T.QN phải ngừng hoạt động là rất cao.
CLB T.QN tái tập luyện từ ngày 25.11 nhưng “hiu hắt” cầu thủ và chưa biết bao giờ mới đủ người để tập chiến thuật. Bản thân HLV Phan Thanh Hùng cũng rất lo lắng về tương lai của chính mình dù ông vẫn còn một năm hợp đồng với T.QN. Không chỉ “hẫng hụt” bởi vắng những cầu thủ đã ra đi, đội còn tạm thiếu Mạc Hồng Quân về CH Czech thăm gia đình, chưa quay lại ngay. Cầu thủ nhập tịch Trần Trung Hiếu cũng trở về Uganda và một thời gian nữa mới tái xuất tại VN. Chị Vũ Thanh Thúy – Hội phó Hội Cổ động viên (CĐV) T.QN chia sẻ: “Đáng lẽ người hâm mộ T.QN phải buồn khi chia tay những cầu thủ nòng cốt của CLB. Nhưng hình như ngược lại, ai cũng vui khi họ đã tìm thấy tương lai bởi với chúng tôi việc những biểu tượng của đội bóng ra đi vào hoàn cảnh hiện tại là được giải thoát. Có chăng tiếc nuối của những người ra đi là tình cảm của khán giả vùng mỏ mà thôi. Dẫu có nói lời tạm biệt, chúng tôi vẫn dành cho họ tình yêu chân thành. Họ buộc phải ra đi vì nhiều lý do khác nhau. Trong hoàn cảnh éo le này một lời nói không diễn tả hết tình hết nghĩa của CĐV T.QN. Nhưng những người ở lại cứ hãy vững tin. Chúng tôi sẽ luôn sát cánh bên mọi người để hướng đến những điều tốt đẹp nhất”.

Còn đâu nữa những cái tên trong đội hình giành hạng tư V-League

VPF

Nợ lương xảy ra như cơm bữa!
Mới đây, khi báo chí lên tiếng về việc CLB T.QN gặp khủng hoảng về tài chính, dẫn đến tương lai bấp bênh của đội bóng khiến Hội CĐV T.QN phải viết tâm thư lên lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh xin được giải cứu, Chủ tịch CLB Phạm Thanh Hùng đã phản hồi. Ông nói: “Thời gian qua tôi có hơi bận, nên tôi ít xuất hiện ở đội bóng so với trước đây, nhưng hoàn toàn không chuyện tôi không quan tâm đến đội. Vả lại, mùa giải chỉ vừa mới kết thúc, nên T.QN vẫn còn thời gian để chuẩn bị. Theo chỗ tôi được biết thì tới đây, UBND tỉnh sẽ có buổi làm việc liên quan đến CLB T.QN, trong đó có việc tìm thêm nhà tài trợ cho đội. Tôi khẳng định đội vẫn sẽ được đầu tư tốt. Hiện tại, đội vẫn giữ lại những cầu thủ quan trọng nhất gồm Mạc Hồng Quân, Nghiêm Xuân Tú, Nguyễn Hải Huy, Phạm Nguyên Sa...Những gương mặt đã ra đi đều là những cầu thủ mà đội tạo điều kiện cho họ đến với môi trường khác, tìm thử thách khác. Bên cạnh đó, đây là giai đoạn mà T.QN chủ trương trẻ hoá lực lượng. Chúng tôi muốn tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ thể hiện năng lực, phát triển sự nghiệp, nên có tính toán để họ dần lấp vào khoảng trống của những người đã rời đội”.

Hội cổ động viên không còn mặn mà với cách làm bóng đá của lãnh đạo CLB

Hội CĐV Than Quảng Ninh

Được biết, mỗi năm, tỉnh Quảng Ninh rót cho đội nhà khoảng 15 tỉ đồng, TKV tài trợ khoảng 10 đến 15 tỉ đồng, Tổng công ty Đông Bắc ủng hộ khoảng 35 tỉ đồng, một số đơn vị trên địa bàn tỉnh cũng rót khoảng 1 đến 2 tỉ đồng. Việc các doanh nghiệp cắt tiền tài trợ đã khiến T.QN lao đao dữ dội. Trao đổi với Báo Thanh Niên, một cán bộ của ban huấn luyện CLB T.QN cho biết, đã 3 tháng nay toàn đội bóng đang bị nợ lương khiến cuộc sống của tất cả các thành viên bị đảo lộn. “Suốt mùa giải vừa qua, đội bóng gặp khó khăn về tài chính. Chuyện đội bóng nợ lương xảy ra như cơm bữa. Thế nhưng chúng tôi thông cảm và chia sẻ với lãnh đạo CLB và từng thành viên luôn cố gắng. Cũng chỉ mong mọi việc chóng được giải quyết để anh em không còn cảm thấy bất an”. Một số cầu thủ còn cho hay đôi vẫn nợ phí lót tay và suốt thời gian dài qua, không biết “mặt mũi” tiền thưởng là gì!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.