Thế giới choáng ngợp vì khán giả V-League 2021

19/01/2021 08:55 GMT+7

Ngay lượt trận đầu tiên, V-League 2021 đã đem lại tín hiệu vui khi người hâm mộ đến sân rất đông tạo nên những trận cầu hấp dẫn khắp 3 miền Việt Nam. Hình ảnh này lan truyền khiến nhiều nơi trên thế giới choáng ngợp.

Từ ngạc nhiên đến ngưỡng mộ

Giữa việc Covid-19 đang ngày càng diễn biến phức tạp trên toàn thế giới, thật đáng ngạc nhiên khi V-League 2021 vừa khai màn đã thu hút lượng khán giả rất đông ngồi chật cứng các khán đài. Đã xuất hiện vé chợ đen mắc hơn nhiều lần giá vé chính thức phát hành như trận Sài Gòn FC thắng HAGL 1-0 trên sân Thống Nhất, hay CLB Nam Định (NĐ) đánh bại đội Hà Nội (HN) 3-0 tại Thiên Trường. Đây thật sự là một bức tranh rất sáng sủa cho thấy người hâm mộ vẫn quan tâm đến bóng đá nước nhà, trong hoàn cảnh các giải đấu trên thế giới từ châu Âu đến kế bên là Thai-League, J-League phải tạm hoãn, hoặc thi đấu không khán giả. Cựu HLV trưởng tuyển Malaysia Rajagopal bày tỏ: “Thế giới mơ được như Việt Nam và ngưỡng mộ Việt Nam khi bóng đá vẫn sinh động giữa đại dịch Covid-19. Những gì các bạn đã làm thật đáng khen ngợi”.

V-League 2021 | SHB Đà Nẵng 1-0 TP.HCM | Hà Đức Chinh lập công lớn

Thắng ở cả trong lẫn ngoài sân cỏ

Bất chấp ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, chuyên trang Transfermarkt định giá V-League chỉ giảm nhẹ từ 37 triệu USD (tháng 7.2020) xuống 35,5 triệu USD (khoảng 590 tỉ đồng), đứng thứ 3 tại Đông Nam Á sau Thai-League (từ 69,5 còn 61,9 triệu USD) và giải vô địch quốc gia Indonesia (từ 67,6 còn 55,33 triệu USD). Một bước nhảy thần kỳ vì mới năm 2019 thôi, V-League chỉ được định giá hơn 7,3 triệu USD, tức tăng đến 5 lần. Điều này cho thấy sức sống mạnh mẽ của bóng đá Việt Nam bất chấp ảnh hưởng từ dịch Covid-19.    
Còn báo chí Thái Lan thì ngạc nhiên khi đưa tin sân Thiên Trường ken kín với hơn 20.000 người (con số chính thức của BTC công bố là 16.000 khán giả căn cứ số vé phát hành). Còn nhớ hồi tháng 5.2020 cả thế giới sửng sốt khi các sân bóng Việt Nam mở rộng cửa đón hàng vạn khán giả trở lại. Tờ SMM thậm chí giật tít đậm “Việt Nam mở cửa để đá bóng và phá vỡ mọi quy tắc” trước cảnh sân Thiên Trường đón nhận 10.000 khán giả trận NĐ gặp HAGL ở Cúp quốc gia. Đến vòng 1 V-League 2021, trang chủ Siamsport đã đăng hình CĐV xếp hàng dài trước sân Thống Nhất chờ mua vé xem trận Sài Gòn FC - HAGL trong cảnh Thai-League đang phải tạm hoãn vì dịch Covid-19.
Trang FootballSiam đăng hẳn 3 tấm ảnh về những khán đài Thiên Trường rực rỡ cờ và pháo hoa đánh dấu ngày V-League 2021 khai màn. Tờ Thairath nhận định: “Thống kê khán giả đến sân tại V-League cho thấy con số tuyệt vời. Các CLB NĐ, TP.HCM, Sài Gòn FC hay HAGL luôn được đông đảo khán giả đến cổ vũ. Một số trận đấu, người xem thậm chí còn ngồi kín khán đài. Điều đó cho thấy V-League ngày càng được người Việt Nam yêu thích, hứa hẹn sẽ phát triển và bùng nổ hơn nữa... Thành tích của tuyển Việt Nam cũng là yếu tố then chốt mang đến diện mạo khởi sắc cho V-League. Đừng quên rằng, tuyển Việt Nam đang dẫn đầu Đông Nam Á”.

Sân Thiên Trường lung linh ngày khai mạc

Minh Tú

Truyền thông Thái Lan nhận định sức hút kéo khán giả ồ ạt đến các sân bóng, là bởi nhiều CLB tăng cường lực lượng, kéo về cầu thủ và HLV ngôi sao. Đơn cử như Kiatisak đã hợp cùng HAGL làm nên hiệu ứng tốt ở V-League mùa này. Một đội bóng nghèo như NĐ cũng đầu tư lực lượng và đánh bại HN 5 lần vô địch V-League khiến người hâm mộ địa phương nức lòng. Sân Thống Nhất cũng là điểm sáng với 14.500 khán giả trận khai mạc. Tổng cộng, lượt trận đầu tiên
V-League 2021 có 61.000 khán giả đến sân, trung bình hơn 8.700 người/trận. Trong khi đó, mùa giải đông khán giả nhất từ trước đến nay của V-League là mùa bóng 2019 cũng chỉ có trung bình 7.216 khán giả đến sân. Vì thế, hy vọng V-League 2021 sẽ có kỷ lục về số lượng khán giả trong một mùa bóng, nếu các trận đấu tiếp tục diễn ra hấp dẫn.
Thế giới choáng ngợp vì khán giả V-League 2021

Sân Thống Nhất đón lượng người xem ken đầy khán đài trận Sài Gòn FC - HAGL

ảnh: Khả Hòa

Chiến thắng của bóng đá, uy tín xã hội Việt Nam

Khỏi phải nói đến niềm vui của người trong cuộc khi các trận đấu đầy ắp khán giả. Dù HAGL thua, nhưng Kiatisak cũng bày tỏ: “Khán giả tuyệt vời quá, họ quá nhiệt tình đến sân cổ vũ các đội bóng. Không khí này sẽ giúp các trận đấu hay hơn, cầu thủ thi đấu máu lửa hơn”. Tiền đạo Công Phượng cũng chia sẻ rằng đá ở sân đầy ắp khán giả luôn giúp cầu thủ chơi hưng phấn cống hiến hết sức mình để tạo ra những bàn thắng đẹp. Phượng nói rằng mỗi khi bóng đá đẹp sẽ kéo người hâm mộ đến sân đông hơn. HLV trưởng Sài Gòn FC Vũ Tiến Thành chia sẻ thẳng thắn: “Sài Gòn FC may mắn khi mở màn mùa giải gặp HLV Kiatisak và HAGL tạo ra sức hút rất lớn đến CĐV. Thật hạnh phúc khi được chơi bóng giữa 4 mặt khán đài chật cứng người hâm mộ. Ngay từ ban đầu, chúng tôi xác định cách làm riêng theo triết lý “vì yêu mà đến”. Bản thân Sài Gòn FC phải tạo ra văn hóa chơi bóng khiến người Sài Gòn thích thì người ta mới kéo đến sân. Thú thật chính HAGL và Kiatisak tạo ra khán giả rất đông tại Thống Nhất. Nhưng chúng tôi cũng có lượng khán giả lớn riêng của mình, đang tăng trưởng từng ngày. Tôi tin tưởng nếu kiên định theo cách làm của Chủ tịch CLB Trần Hòa Bình thì đèn sân Thống Nhất sẽ luôn sáng. Khán giả đến sân là niềm mơ ước của bất cứ người nào làm bóng đá. Sài Gòn có bóng đá trở lại, giữa thời đại dịch Covid-19 hoành hành khắp nơi thực sự là niềm tự hào”.

Thế giới mơ được như Việt Nam và ngưỡng mộ Việt Nam khi bóng đá vẫn sinh động giữa đại dịch Covid-19. Những gì các bạn đã làm thật đáng khen ngợi

 Cựu HLV trưởng tuyển Malaysia Rajagopal

Nhưng hạnh phúc nhất là VFF và VPF, những người tổ chức giải. Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn khi chia sẻ không khí cuồng nhiệt ở sân Thiên Trường đã nhận được sự thán phục, trầm trồ của phó chủ tịch FIFA, chủ tịch AFC và các lãnh đạo bóng đá châu lục. Đã có rất nhiều lời khen ngợi và chúc mừng Việt Nam tiếp tục là điểm sáng của bóng đá thế giới, là biểu tượng cho sự đồng lòng chống dịch thành công của Chính phủ và nhân dân cũng như những người làm bóng đá.

Khán giả rất đông trên sân Bình Dương

Khả Hòa

Ông Tuấn bày tỏ: “Khi trao đổi với nhóm lãnh đạo FIFA, AFC, AFF tôi quay lại video bằng điện thoại không khí ở sân Nam Định và khoe với họ. Tất cả đều ngạc nhiên và chúc mừng Việt Nam, họ không ngờ không khí bóng đá vào lúc này lại được như vậy”. Đó là sự ghi nhận rõ nhất cho thắng lợi của bóng đá Việt Nam nói riêng và cũng là chiến thắng về mặt xã hội của đất nước trong cuộc chiến đẩy lùi Covid-19. Điều này cho thấy sức sống và sự lạc quan mãnh liệt của bóng đá và con người Việt Nam, khẳng định uy tín của Việt Nam trong mắt bạn bè thế giới. Bóng đá, thực sự đang là một sứ giả đáng tự hào ra thế giới của Việt Nam giữa mùa Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.