Thầy Park ‘nín thở’ chờ Văn Hậu!

02/12/2020 11:28 GMT+7

Văn Hậu sẽ phải nghỉ khoảng 3 tháng để chữa trị chấn thương sụn chêm đầu gối phải và thầy Park sẽ vắng anh trong đợt tập trung sau ít ngày tới.

Sơ đồ chiến thuật 3-4-3 mà thầy Park quen sử dụng (và sử dụng thành công) yêu cầu khắt khe ở vị trí cầu thủ chạy cánh. Bởi không những đảm nhận yêu cầu phòng ngự, cầu thủ chạy cánh còn phải đảm bảo cả nhiệm vụ tấn công. Vì thế, cầu thủ quán xuyến ở cánh, luôn phải hội đủ thể lực, sức mạnh và tư duy chiến thuật. Trong bối cảnh phải liên tục tìm kiếm nhân tố mới ở hành lang phải thì tại cánh đối diện, thầy Park luôn dành sự yên tâm gần như ở mức tuyệt đối cho Văn Hậu.
Trong tính toán chiến thuật của HLV Park Hang-seo, Văn Hậu luôn là một quân bài hoàn hảo bên hành lang trái. Anh có sức trẻ, tốc độ, kỹ thuật, thể hình và khả năng tham gia tấn công - phòng ngự linh hoạt. Những tình huống tấn công từ cánh trái của đội tuyển Việt Nam, nổi bật nhất là ở AFF Cup 2018 mang dấu ấn rất rõ của Văn Hậu. Thêm vào đó, tại SEA Games 30 vào cuối năm ngoái, Văn Hậu còn khai thác được khả năng không chiến tài tình của mình để giúp U.22 Việt Nam có được những tình huống bóng bổng đầy ấn tượng.

Văn Hậu sẽ được điều trị tích cực

ẢNH: Đ.HUY

Văn Hậu luôn là một trong những cầu thủ quan trọng bậc nhất mà HLV Park Hang-seo muốn có trong đội hình của mình. Đại đa số các giải đấu của đội tuyển Việt Nam và U.23 Việt Nam trong 3 năm qua đều có sự hiện diện của Đoàn Văn Hậu. Thành công từ VCK U.23 châu Á, ASIAD 18, AFF Cup trong năm 2018 và Asian Cup 2019 cùng SEA Games 30 đều mang dấu ấn của cầu thủ người Thái Bình.
2021 là một năm cực kỳ bận rộn và vất vả của thầy Park cùng các học trò. Sắp tới đây, Văn Hậu sẽ tạm vắng mặt ở đợt tập trung kéo dài 22 ngày. Anh sẽ phải điều trị tích cực, khoa học, dưới sự giám sát và chỉ định của các bác sĩ. Ông Park hy vọng Văn Hậu sẽ kịp trở lại khi đội tuyển chuẩn bị bước vào các giải đấu chính thức bắt đầu từ cuối tháng 3 năm sau (trận tái đấu gặp Malaysia vòng loại World Cup 2022 là vào ngày 30.3).

Sốc khi Đoàn Văn Hậu đột ngột chia tay đội tuyển Việt Nam

Ông Park vẫn muốn Hậu là sự lựa chọn số 1 bên hành lang trái của đội tuyển Việt Nam cũng như đội U.23 Việt Nam tại vòng loại giải U.23 châu Á vào tháng 10 và đội U.22 tại SEA Games 31 vào tháng 11.
Từ nay đến khi những giải đấu quan trọng của các đội tuyển quốc gia diễn ra vẫn còn 4 tháng nữa, Văn Hậu vẫn còn kịp thời gian để bình phục chấn thương. Có như thế, nỗi lo của ông Park nơi hành lang trái mới vơi bớt đi phần nào. Nói ông Park “nín thở” chờ Văn Hậu trở lại là vì thế!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.